Sept 1.
We celebrate ang Post birthday ni Siko ngayong araw bale dito lang sa bahay nila jeo ginanap..maliit na salo salo lang. Sinundo lang ako ni jeo gamit ung SUV ni tita janice.. dito niya ako sinundo sa resort..Madalas kasi ang pag lalagi at work ko sa resort simula nung nag open. Late na ang celebration dahil naging busy ang lahat.. Nag start na uli kasi ng Adventure/travel vlog sla tito..busy din si tita sa mga online merchandise business nila.. at ako naman sa LA THEA. Videoke , kwentuhan at tawanan at may konting inuman naman ang birthday ni Siko. hindi kami uminom ni jeo dahil need niya ako ihatid sa bahay later..
Sila Daddy, mommy, tito joey ay mauna nang babalik sa US tomorrow..Nag file lang sila ng leave at marami daw silang nabinbin na work pa. after a week kami naman ni tita ninang ang babalik.. Nasulit naman daw nila ang vacation at naging busy din sila sa pag attend ng mga Recognitions, Awardings, as Motivational Speakers, Radio Stations guesting at Alumni Homecoming ng batch nila nung highschool at college..kaya nasulit din nila ang almost a week na vacation.
Nakapag paalam din ako na aattend ng business Expo sa Manila.. bale si jeo ang kasama ko dahil mag back to school na sila angge at krissy..
9pm.. nagpaalam na ako kila tita at Tito at sa buong Fam.. dahil need ko pa maabutan ng gising sla mom dad.dahil early morning ang flight nila pa puerto prinsesa international airport.
Pagkahatid sa akin ni jeo sa bahay. nag kwentuhan at man to man talk muna sila ni dad.. actually sa amin dalawa ni jeo mga bilin ni mommy at daddy..
O jeo..ingatan mo ang anak namin ha. kung ano problema alam mo naman paano ako mako contact ha.. at Jeo ibalik mo muna yang anak ko sa amin..baka mamaya eh ayaw na bumalik nyan sa US hehe..Dad naman..sabi ko.
yes po tito.. ako po ang bahala kay althea..iingatan ko po siya..happy trip po ingat po sa flight tomorrow.. at nag hug at mano naman siya kay mom at dad.
Oh thank you .ingat din kayo ni thea bukas ok..
then nag paalam na din..
Thank you jeo.. thanks kuya Rod .ingat sa pag drive jay.. see you tomorrow..
Nagising ako ng 4am dahil may humalik sa noo ko..it was dad..Althea anak we're about to leave...
bumangon ako at nag paalaman na din.. kiss and hug ko din si mommy..
See you soon mommy...See you soon anak.. enjoy your vacation at ikaw na bahala sa lola mo ok...
yes mommy.. don't worry
Anak..if kung ano problema or may need ka financially or problema sa resort mag sabi ka lang sa amin ni mommy ok..
Opo dad..
Mama huwag ka na umiyak.. sabi ni dad kay lola..hehe
.habang hagod hagod ang likod ni lola.. sabi ko naman sayo sumama ka na doon ayaw mo naman...Ayaw ko ng mahabang biyahe sa eroplano sasakit lang pwet at tuhod ko.kaginaw pa.. marami din akong asikasuhin dito...
Sana kasi dumito na kayo... hindi mo naman kailangan ng mas hihigit pa na yaman anak.. at matanda nadin ako..
Soon Ma..pag naayos ko ang Case na hawak ko.. head of state kasi yun kaya kailangang tutukan.. Malay natin na mag for Good na kami.
Sana nga.. habang niyakap ulit ni lola si daddy..
Natuwa naman din ako sa balak na ganun ni dad.. Sana nga talaga na mag for good na sila dito sa Pilipinas..
Pag alis nila dad .natulog uli ako at may flight din ako mamaya..
9am...
Althea..nandiyan na si jeo sa labas...
akin na yang gamit mo at ilabas ko na..thank you po...
bale 2 days kami ni jeo sa manila.. mag stay muna kami doon para makapag libot sa manila dahil matagal na din na hindi ako nakapunta doon. hindi pwede magtagal masyado at marami akong trabaho sa resort.
touch down manila ..
YOU ARE READING
Waves of life (AGITH) JEO ONG
RomanceLike the sound of waves, we are at peace in each other's arms. Destiny plays a lot of games & time will surely take us where we destined to be..... Can you give up everything for love? what if destiny doesn't give you the happines that you wanted? T...