Chapter 76

68 4 1
                                    

ikaw!!!

Sabay sabay na sabi ni krissy at angge.

Rosel?? hindi ako makapaniwala sa nakita ko! nanginig mga tuhod ko at nanglalamig ang buo kong katawan!

at si jeo!! na tanging kumot ang nakabalot sa katawan

at nilusob ni angge si roselda at sinabunutan! Malandi ka! hayup ka!!

nagdidilim ang paligid ko..

Altheaaa!!

Nagising ako na medyo masakit ang ulo..ah bakit namanhid ang kamay ko.. nasaan ako? pagtingin ko sa kamay ko may naka kabit na dextrose sa kamay ko... ahh

Althea.. buti gising ka na sabi ni angge at krissy..

Bakit nandito ako?

Ah sissy nawalan ka kasi ng malay kagabi kaya dinala ka namin dito..at sabi nang doctor stress at dehydration daw..

Hindi ko na alam gaano ako katagal nandito.pero pumikit ako at pilit na inalala ang nangyari..

Ahh at bigla ako napaiyak...

Althea... sige iiyak mo yan! habang hinahagod nila ang likod ko na awang awa sa akin..

bakit? bakit ginawa ni roselda yun! bakit kay jeo!

Naku.sabi ko na nga ba at ahas yung babae na yun! maraming hidden agenda yun eh! ewan ko nga at anong gayuma kay lola milagros at masyadong mabait si lola sa kanya.. sabi ni angge

Naku sinabi ko na ako ang sasabunot! inunahan ako ni angge, kaso nakatakas yung malanding yun! tatanggalan ko pa naman ng ngipin!!kainis!!! sabi ni krissy

Si jeo? sabi ko

at bigla sila tumahimik

Tinawagan ko kagabi sila tito geo at pinasundo si jeo.. lahat kasi din sila nagaalala sa biglang pag alis ni jeo kagabi... hawak hawak daw ang cellphone at basta umalis.. sabi ni siko na sinabi ni jeo na huwag siyang sundan!

At malamang pati si jeo bina blackmail nung roselda na yun! at pilit na pinainom hanggang malasing.at ginawang mag picture para pasakitan ka at tuluyang maagaw si jeo!

bigla ulit ako napaiyak na halos hagulgol na..

Althea tama na..baka makasama sayo yan!

Buti naunahan natin bago may mangyari! sabi ni krissy

at lalo lumakas ang iyak ko...
niyakap ako nung dalawa para pakalmahin ako..

nung napagod na ako kakaiyak..

kelan ba ako lalabas dito..gusto ko nang lumabas dito.

hintayin ang sasabihin ng doctor cuz..sabi ni angge

si cholo?

Umalis siya kanina.. pero magdamag din siyang nagbantay sayo at sobrang nagaalala..

Cuz.. di pa namin sinabi kay lola milagros ang nangyari..alam mo naman may altapresyon yun. pero cuz pinaalam na namin sa mommy at daddy mo kagabi si cholo ang tumawag at nagpaalam ng kalagayan mo.


Jeo's POV..

Aaahh...sakit ng ulo ko...

Jeo Anak

Mommy..

Jay... Nag alala kami sayo lalo na ang mommy mo! kung ano mang problema handa kami makinig.muntik ka pa tuloy mapahamak

Dad.. anong nangyari?

tinawagan kami ni anj yung pinsan ni althea at pinapasundo ka doon sa hostel kagabi..

kahit masakit ang ulo ko pilit kong inalala.. at ikinuwento sa kanila..

simula nung nakatanggap ako ng picture na post ni cholo... at panay panggugulo sa akin ni rosel! lagi niya sinasabi na pinagpalit na ako ni althea.....

at napaiyak ako ulit..

hanggang pumayag ako makipag kita sa bar... sinabi niya na huwag ako magsama...hanggang umiikot na ang paningin ko at alam ko na naparami ako ng inom..

pero dad siya ang nag bibigay ng mga yun.. alam mo yan dad na hindi ako malakas uminom! pero ang alam ko dad masama ang loob ko at magulo ang isip ko...

Ang huling naalala ko ay yung inaalalayan nila ako ipasok sa isang kuwarto...at nakarinig ako ng ingay na parang may pumasok at nag aaway..

dad! si althea! si althea dad parang nakita ko kagabi ..nandito ba siya?

daddy mommy?? kailangan ko siyang makausap!

akmang tatayo na nang pigilan nila ako

Jeo.. Palipasin mo muna..hindi din natin alam ang nararamdaman ni althea!

Oo jay.. umuwi si althea... umuwi siya para ayusin ang problema ninyo..pero yun ang bumungad sa kanya.. At last thing we know.. nasa hospital si althea

what dad!!! bakit? ano nangyari?

Nawalan daw ng malay nung nakita kayo ni Roselda sa kuwarto! sabi ni mommy

Nawalan daw ng malay nung nakita kayo ni Roselda sa kuwarto! sabi ni mommy

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Ahhhhh! Yang Rosel na Yan dad! hindi ko siya mapapatawad!

buti at dumating sila agad..kaya nailigtas ka sa pang blackmail ng roselda na yan! baliw na yata hindi lang pala yata..talagang baliw na!! sabi ni siko

sa laki ng tulong ng lola ni althea at ng pamilya nito sa kanya ganun pa gagawin!! sasampalin ko talaga yan pag makita ko naku!! sabi ni nay nay

Pinagpahinga nila ako, pinakain at pinainom nang gamot.. kinuha muna nila ang cellphone ko sa akin baka mang gulo nanaman si Roselda..

Ang babaeng yun! hindi ko alam na kayang gawin niya yun at anong motibo para pasakitan niya si althea? pero nahahalata ko din yung ibang tingin at atensiyon na binibigay niya pag nagkikita kami.. Galit at maraming tanong sa isip ko! paano na ngayon.. kailangan ko makausap si Althea para maliwanagan ang lahat..
















Waves of life (AGITH) JEO ONGWhere stories live. Discover now