Ahhh... nagising ako sa alarm... my goshh.. medyo masakit ulo ko..hindi ako nakatulog ng ayos.. iniisip ko kasi yung tungkol sa nangyari kagabi..
I need to fixed my self at marami akong aasikasuhin sa Resort... nagmadali na akong naligo at nag ayos. sabay sabay nadin kaming nag breakfast..
Sissy..kanina ka pa di mapakali at tingin ka ng tingin sa cellphone mo..
Ahh..wala.. sabi ko nalang
its about jeo ba??
bigla akong napatingin kay krissy..
tumawag siya sa amin ni angge kagabi hinahanap ka..sinabi namin na umalis ka at may need asikasuhin... eh ang sabi bakit ikaw lang daw mag isa eh sabi namin na kasama mo si cholo... Sissy... hindi mapalagay ang manliligaw mo ..
Natural sinabi nyo na si cholo kasama ko!
Sissy eh sino sasabihin namin alam niya na its not usual na hindi kami ang kasama mo..
..its ok nadin krissy.. mahirap magsinungaling lalo at nakita niya kami...hayyzz
whattt????,
kinuwento ko kay krissy ang nangyari kagabi..
Oh ngayon nagparamdam na ba??
umiling naman ako
Ah yun lang...suyo malala ka talaga sissy.. sabi niya..
O siya tara na nga..at marami pa tayong gagawin sa resort..
Nag paalam lang kami kay lola at umalis na.. sa pa blessing nalang daw ng LA THEA siya pupunta.. at bukas na pala yun..
Its a busy day ulit sa resort now..kanya kanya kaming toka sa gagawin.. lalo at blessings at thanks giving mass bukas ..nag inventory muna din ako ng mga supplies namin..
Buti nandito din ang parents ni angge na nag guide din sa akin... at binibigyan din ako ng idea.. dati kasing Asst. manager ng hotel sa manila ang mommy ni angge na si tita shiela.. at ang daddy naman niya na si tito jeorge which is my dad's cousin ay dating restaurant staff sa saudi.. kaya nagpapaturo din ako ng mga some ideas sa kanila...
at sila din kasi ang mag take charge at manage nitong resort habang nag aaral ako.si lola kasi hindi na niya kaya na araw araw na babyahe papunta dito.
pero syempre hands on parin ako at i will make sure well updated and sa decision making kahit nasa london ako at nag aaral...
Nandito nadin si cholo.. pero umiiwas na muna ako at ayoko na muna ng gulo..hindi ko pa din naayos yung sa amin ni jeo...
sabay tingin sa cellphone at wala pa din paramdam..
althea? Is there something thats bothering you? kanina ko pa napapansin na hindi ka mapalagay at you keep checking on your phone time to time.. any problem? you need help?
No Cholo thank you .. don't mind me..Im Ok ..at ngumiti naman ako
Sige doon na muna ako sa lobby. may guest na dumating.. excuse me...
at tumango naman siya ..
12:30 pm
Nakatapos na kami mag lunch at back to work pa din sunod sunod din kasi ang walk in guest. ang iba ay pang december na ang pinapa booked... for sure marami talaga sa December dahil long holiday Vacation.
1:15pm
Nag ring ang phone ko..
hello .siko?
Ah Althea... si jeo kasi eh.. kanina ayaw niya kami papasukin sa room.kaya ginamit na ni kuya geo ang master key..nilalagnat pala at di makabangon..ayaw naman kumain kagabi pa hindi kumakain...ayaw naman magpadala sa doctor..kaya naisipan namin na tawagan ka.. pasensya na ha.. we know na sobrang busy mo sa resort..
Ahmm siko..thank you for informing me ha.. sige ganito send mo sa akin address nyo at magpapahatid ako sa service ng resort ok..
Sige Althea..thank you.hihintayin ka namin..
Agad ko kinuha ang bag ko..nagpaalam lang ako kay anj at krissy at sinabi ang nangyari.. pumayag naman at sila nadaw ang bahala sa resort. sa driver nalang ako at shuttle service ng resort magpahatid..
ayoko na kasi istorbohin si tito jeorge at busy din yun.. ang sasakyan naman na isa ay lagi gamit ni lola na dina drive ni mang rene. sa amin din naman yung navarra na dina drive ni tito jorge pero mostly sila ang pinapagamit..hindi pa naman ako marunong mag drive pa. at may ginagamit naman si lola..
Ayoko din naman magpahatid kay cholo..tignan na nga at nagkasakit na itong isa .. hayyzzPag tapos sinend ni Siko ang address sinabi ko yun sa driver at umalis na..
Nakarating na kami sa bahay..at nakaabang na sila sa pinto..sinalubong naman ako ni siko at meng..diko na pinapasok sa loob ang service at pinabalik ko na sa resort..
Althea... bati ng lahat .nag hug and kiss ako kay tita at kay tito .
Ate Althea... sigaw naman ni dong dong. sabay yakap sa akin..i miss you so much.. koko is sick kawawa siya and i can't play with him sabi ni mama..
pag susumbong naman sa akin ni dong dong.
i miss you too so much dong dong. later i will check your koko ok ..tumango naman siya.
hinatid ako ni tita sa labas ng kwarto ni jeo...
I know there's something wrong going althea.. sige usap kayo.. at pilitin mo nadin kumain ng makainom ng gamot.. lets talk later
Sige po tita..
YOU ARE READING
Waves of life (AGITH) JEO ONG
RomanceLike the sound of waves, we are at peace in each other's arms. Destiny plays a lot of games & time will surely take us where we destined to be..... Can you give up everything for love? what if destiny doesn't give you the happines that you wanted? T...