Chapter 17

118 4 3
                                    

Nagising ako sa alarm ng cellphone ko.. its 4am.. dali dali ko nang ginising si krissy.. bumangon na din si angge..need pa kasi namin umuwi sa bahay ni lola para mag ayos at kunin ang gamit.

hinatid na muna namin si angge sa kanila kasi medyo madilim pa..

Naligo na ako at nag ayos..

4:50am

Nag vibrate ang cellphone ko at nag text na si jeo na parating na daw sila..

5:05am

My phone ring..

jeo.. good morning thea.. ready na ba kayo? dito kami naka park at naka hazzard..

thea.. morning din jeo.. Oo naka ready na din kami. Baka gusto ninyo mag kape muna?

jeo..ah hindi na thea done na kami nag coffee kanina..thank you. wait nalang namin kayo outside o sunduin kita jan sa inyo?

thea: hindi na jay..kasama ko naman si krissy.. palabas na din kami..bye

end call

Paglabas namin.. sinalubong agad kami ni jeo...

morning sa inyo... akin na yan thea..ako na..   kinuha niya yung Eco bag na bitbit ko. kaya yung backpack nalang ang bitbit ko.

Pinag buksan niya ako sa sasakyan..bale 3 na customized car ang dala nila..dito ako nakasakay kay tito geo sa kanyang ford raptor..

Tito geo... Hi good morning. you must be althea right?

yes po..goodmorning po sir...

Tito geo... kahit tito nalang althea..pwede din naman na daddy...hahaha.. yieee..yes naman jay! habang inaasar si jeo

Bale si tito geo ang driver tapos katabi niya si jeo..

tapos sa passenger seat naman ay si krissy ako at si siko...

Siko:   Jay parang jan dapat ako sa harap pala, kasi need ko mag give way este  mag assist pala kay kuya geo sa daanan mamaya.... haha.. sabay kindat kay jeo..

nagpipigil naman ng tawa si tito geo at si krissy... pinamulahan naman ng mukha si jeo sabay hawak sa batok..

nag palit nga sila ng pwesto..bale si krissy.. ako sa gitna tapos si jeo sa may bintana..

nasa kabilang sasakyan naman daw ay si tita janice, domeng, dongdong at nay nay/ate mafe..

Sa isang car..ay sila kuya rod, tito art, tonix at darius..at tito jeryl

Sabi ni tito geo mahaba haba pa daw ang biyahe at pwede daw kami umidlip muna..

mga 30 mins pa lang na byahe..pagtingin ko tulog na agad si krissy...

Si tito geo naman nag soundtrip habang nag da drive.. si siko naman ay nag si cellphone. pagtingin ko kay jeo medyo napipikit na...

At nagulat ako ng bigla naman bumaba yung ulo niya sa balikat ko..naku nakatulog na nga. hehe... hinayaan ko na lang..

Clickkk...

nagising ako nang may narinig na tunog.. pinicturan pala kami ni siko...

nagulat ako ng naka sandal na pala ako sa balikat ni jeo.. teka parang kanina sya yung......

pagtingin ko kay jeo..gising siya at kita mo yung chinito eyes nya na nakangiti din.. yung kamay niya nakahawak at nakaalalay sa pisngi ko...

malubak kasi yung daan.. at baka magising ka.. masarap pa naman tulog mo.. lalo at katabi mo ako... hahaha.. joke...

ako naman yung pinamulahan ng pisngi... 

ay sorry.. jay  sabi ko at umayos na ng upo

Ang sweet kaya!.. tukso namn ni siko at pangisi ngisi naman si tito geo

pag tingin ko kay krissy tulog padin... puyat yarn??haha

Nilakasan ni tito geo ang tugtog sa car at napapailing na nakangiti..


Take me to your heart
Show me where to start
Let me play the part of your first love
All the stars are right
Every wish is ours tonight my love

Pity those who wait
Trusting love to fate
Finding out too late
That they've lost it
Never let'em go
They will never know
The ways of love

Got to believe in magic
Tell me how two people find each other
In a world that's full of strangers....

My God... listening to the lyrics of this song..bigla bumilis ang tibok ng puso ko

Ewan bigla ako napatingin kay jeo.. and to my surprise..kanina pa pala siya nakatitig sa akin.. at nagkatitigan kami

At sa pagtingin ko sa mga mata niya parang meron gustong sabihin na hindi masabi...

Malapi na tayo.. sabi ni tito geo

bigla naman naputol ang moment namin.. sabay kaming ngumiti at bumaling sa view sa bintana..

Ang ganda bigla ko nasabi...

Mas maganda ka... mahinang sabi ni jeo na nakatingin na naman sa akin..

Ngumiti nalang ako at yumuko..buti hindi nila narinig..kung hindi tutuksuhin nanaman kami..

(mga marsss..deep inside kinikilig ako ackkkk....😍💓)

Waves of life (AGITH) JEO ONGWhere stories live. Discover now