1 Week later
Nakalabas na din ako sa hospital.. at ilang araw din akong nagpahinga...
alam na ni lola lahat at wala naman akong inilihim... matagal nadin pala na wala doon si Roselda dahil pinalayas ni lola matapos matuklasan ang mga nawawalang pera ni lola sa account niya sa bangko maging mga alahas ni lola sa bahay... minsan daw na nahuli ni manang lolit na pumasok si Roselda sa kuwarto ni lola pero nagbanta ito huwag mag sumbong pero ang hindi niya alam na sinumbong padin kay lola..
nalaman din ni daddy kaya nagpalagay ng cctv at pina imbestigahan.. naka blotter na din sa baranggay ang mga nangyari hanggang ngayon daw ay hindi na nila nakikita si Roselda hanggang nabalitaan nila yung ginawa sa amin ni jeo.. humingi nang tawad sa akin si lola tungkol sa mga ginawa ni Roselda pero sinabi ko na wala siyang kasalanan..
Nandito ako now sa LA THEA nung araw na pumunta ako dito ay tuwang tuwa ang mga staff ko ay may pa welcome sila sa akin.. ngayon ay inaasikaso ko ang mga ibang trabaho dito at pinag aaralan kung ano pa ang pwede idagdag at magamit ko din ang pinag aralan ko sa london..
Nag lalakad lakad ako sa white sands... napaka ganda mo Palawan... the last Frontier ..white sand beaches, clear blue waters, spectacular marine life, shipwreck sites and majestic limestone cliffs
Althea...
tawag nang isang familiar na boses... boses na miss kong marinig...
Jeo..
Althea.. kamusta ka na?
lumapit sa akin si jeo at hinawakan ang balikat ko paharap sa kanya..
Althea Hindi ko sinasadya ang mga nangyari..Sorry at mabilis kitang nahusgahan at mas naniwala sa ibang tao kesa sayo.. Sinabi na ni Pocholo ang lahat
Pocholo?
Oo. Pati ang tinatago niyang pag tingin sayo at ang pagpapaubaya niya.. Althea Maniwala ka walang nangyari sa amin ni Roselda kahit noon pa.. at yung pang blackmail niya sa atin, hindi ko alam bakit niya iyon ginagawa..
Nang biglang nag ring ang cellphone ko..
Hello Manang lolit?
Althea.. Huhu..Althea
Manang lolit bakit po? bakit kayo umiiyak? ano nangyari
Althea ang lola mo!!
Ano???
Althea bakit? tanong ni jeo..
Jeo.. ang lola Milagros...
Wala kaming sinayang na sandali ni jeo at nag punta sa hospital na sinabi na pinagdalhan kay lola..
YOU ARE READING
Waves of life (AGITH) JEO ONG
RomanceLike the sound of waves, we are at peace in each other's arms. Destiny plays a lot of games & time will surely take us where we destined to be..... Can you give up everything for love? what if destiny doesn't give you the happines that you wanted? T...