Chapter 32

88 3 0
                                    

Nagising ako ng may humimas sa noo ko at humalik..

It was my lola mila...

Good Morning Apo..

Morning lola... namiss ko po kayo ah..ilang araw po tayo di nagkita... sobrang busy niyo po ah..

Oo Althea..marami ako inaasikaso at audit sa mga negosyo natin...Sinamahan ko din si rosel makakuha ng a schedulenl entrance exam at scholarship

Ah ganun ba lola... May problema po ba??

Ah eh...wala naman

Kailangan ko lahat yun asikasuhin dahil matanda na ako apo. at pag dating ng panahon sayo din iyon mapupunta..

lola naman.. ang importante po ay malakas ka..at matagal pa tayo magkakasama.. at huwag ninyo po kalimutan lagi ang mentainance mo na gamot..habang nakayakap pa din sa kanya...

kamusta pala ang adventures nyo kahapon? pasensya ka na at nakatulog nako ng maaga kaya kay lolit na kita pinahintay..

Wala po yun lola..At opo sobrang saya ko po hehe.. marami po ako naging bagong kaibigan..

Kaibigan lang ba? pati ba yung naghatid sayo kagabi?? habang nakangiti

lola naman..

May pahapyaw na kwento si crisanto kanina..pero gusto ko sayo manggagaling

Naku ang baklang yun talaga!! sarap lagyan ng sili sa bibig (sabi ng utak ko)

Ah..lola si jeo po..nagtapat po siya sa akin at manliligaw ko po... nahihiyang sabi ko

Naku apo..ok lang yan.. malaki naman tiwala namin sayo ng daddy at mommy mo kahit noon pa.. at alam ko naman na marami ang magkakagusto sayo dahil napaka ganda..bait..at matalino kang bata.. syempre kanino pa ba magmamana kundi sa akin haha..

hahaha.. tawa namin ni lola..

Syempre naman   sabi ko..

So kailan ko makikilala ang jeo nayan?

Sabihan nalang po kita lola...

biglang may narinig kami na kaluskos ni lola..at sabay kami napabaling sa pinto..

O roselda nandiya ka pala. kanina ka pa jan.. tanong ni lola

Ah hindi po lola.. pinapasabi lang po ni manang lolit ready nadaw po ang almusal..

Ah sige susunod kami..

mabilis akong nag hilamos at toothbrush..nagpalit ng damit at sumabay kay lola pababa.. 3 ang kwarto sa taas.. isa sa akin..isa sa parents ko which is bakante now  at isang guest room na siyang tunutulugan ni krissy ..   at meron din dalawa sa baba.. doon kasi si lola nag room dahil para hindi mahirapan paakyat baba.. yung isang room ginawa ng servants quarter kaya doon si  rosel at si manang lita. 2 naman ang bed doon.

Waves of life (AGITH) JEO ONGWhere stories live. Discover now