6:30am
Nauna ako nagising kesa sa alarm ko ewan kung nakatulog ba ako... nag pa- flashback parin talaga ang nangyari kagabi..
kinuha ko ang cellphone ko at hinarap ang camera sa face ko.. hayy.. tama nga medyo namamaga ang mata ko at halata ang eyebags... im still sleepy pero active ang utak ko...
Tulog padin si siko at domeng... pag tingin ko kay jeo.. namamaga din ang mata niya.. Nakaramdam ako ng awa... naiintindihan ko naman ang nararamdaman niya..but jeo still may pagka childish pa din kung minsan..tama nga si tita janice masyado siyang protective at attached lalo sa mga taong mahalaga sa kanya..
yumuko ako para halikan siya sa pisngi... at inayos ang buhok na nakatakip sa mukha niya...
Ang guwapo kahit tulog...
Magtiwala ka lang sa akin jeo.. Sabay tayong lalaban sa hamon ng buhay..Nandito lang din ako para sayo.. bulong ko sa kanya..
Maya maya may luha na tumulo sa kanyang mata... pero nakapikit pa din...
pinunasan ko din ang luha ko...at tumayo na para lumabas...
Jeo's POV
Naramdaman ko na bumangon si althea.. pati ang pag check sa kanyang mata gamit ang cellphone..pero hindi lang ako kumikilos...
Ang Paghalik niya sa aking pisngi at pag ayos ng buhok na nakatakip sa aking mukha..Ang pagsabi ng guwapo kahit tulog..."Magtiwala ka lang sa akin jeo.. Sabay tayong lalaban sa hamon ng buhay..Nandito lang din ako para sayon.. " hindi ko napigilan ang pagpatak ng aking luha dahil ramdam ko ang sincerity sa sinabi niya at alam ko napansin yun ni althea.. gusto ko na siyang yakapin pero tumayo na at umalis.. Mahal na mahal kita Althea....
Good morning tita..
Oh Good morning thea. hindi ka ba nakatulog nang ayos? medyo namamaga ang mata mo at may eye bags... tara lagyan natin ng yelo para mabawasan ang pamamaga..sinamahan naman ako ni tita sa kitchen..
Pagbalik namin gising na din ang lahat..
Good morning people! sigaw ni tito geo..
Si dong dong gising na din..
Nag re ready na ang boys para sa almusal at kape..
O jay.. medyo namamaga ang mata mo ah! sabi ni tito geo.. nag tinginan naman kami ni jeo... at napangiti siya
Nagpalipat lipat ang tingin ni tita janice sa amin ni jeo...
Tara jay... lagyan DIN natin ng ice pack... sumunod naman si jeo
at naiiling nalang si tita na napapangiti..
Nagstart nang mag pray at nag almusal na ang lahat..
Pinaliwanag ni tito geo na mag change location at sa ilog naman daw na madaanan..at doon nadin mag lunch..
Ok..pack up!! Pack up!! change location na!! wooo..
As usual ang energy ni tito na laging highiest level.. na siyang pinagkukunan ng lakas ng loob ng lahat at sabi niya na kahit anong problema may solusyon at magpasalamat dahil na experience mo yun para sa susunod alam mo na at handa mo nang harapin ang susunod pa...
Nagtulong tulong na magligpit ang lahat..
this time.. si jeo lagi nang nasa tabi ko..mas naging sweet and caring pa lalo..
nakiusap ako kanina kay tita janice na huwag munang banggitin kahit ngayon lang ang pag alis ko..dahil baka mag change mood nanamn si jeo... alam na ni tita ang nangyari kagabi nagka kwentuhan kami nung nilalagyan niya ng icepack ang mata ko . kaya yung nakita niya si jeo hindi na siya nagtaka... at ngayon malamang naibulong na ni tita kay tito geo yung request ko.. dahil wala talagang nababanggit kahit sa biruan nila..
may nakita sila na mini falls at may ilog na karugtong kaya dito na nag set up uli
Sabay sabay kaming lahat sa ilog at sobrang lamig.. nakakatuwa talaga na sobrang naappreciate nang OngFam ang nature at sana mas marami pa ang maka experience nang mga magagandang creations ni God .
At dito ang saya namin ni jeo..lagi siyang nakaalalay at maasikaso. Masaya ako na hindi na gaya kahapon ngayon parang worry free siya at maaliwalas ang aura niya.. napatingin ako sa kanya... at tumingin naman siya . nag bulong ng i love u..
napangiti naman ako at binasa siya at binasa din niya ako . na ginaya din ni dong dong at domeng kaya tawa na kami ng tawa...
YOU ARE READING
Waves of life (AGITH) JEO ONG
RomanceLike the sound of waves, we are at peace in each other's arms. Destiny plays a lot of games & time will surely take us where we destined to be..... Can you give up everything for love? what if destiny doesn't give you the happines that you wanted? T...