" Em muốn đi xin việc lại sao? Nhưng mà..." Thuỳ Trang vừa nghe thôi đã không muốn đồng ý, nàng không muốn Lan Ngọc phải trở lại bận rộn và vất vả như trước kia
" Nhưng mà bây giờ em đã ổn rồi, em đâu thể cứ...như bây giờ mãi được? "
" Em vẫn làm ở những quán cafe sao? " Thuỳ Trang lại sợ Lan Ngọc gặp phải những chuyện không hay...
Lan Ngọc cũng chẳng biết tại sao bản thân lại cần bàn bạc trước với nàng chuyện cá nhân này của mình, rõ ràng nếu là trước kia thì cô không cần thiết phải làm vậy...
Có lẽ, những cảm xúc dành cho nàng đang ngự trị ở ngực trái, khiến cô muốn làm cho nàng hài lòng, không muốn nàng không vui vì bất kỳ quyết định nào của mình
" Hay...em làm gia sư cho tôi đi? Không phải như vậy cũng tiện lắm sao? Tôi đang cần qua môn những môn đại cương em đang học "
" Sao ạ!? " Lan Ngọc không thể nào nghĩ đến đề xuất này của Thuỳ Trang được. Nghe thật sự có chỗ bất hợp lý, nhưng...cũng không thể nói là không hợp lý được
" Không được sao? Làm gia sư cho tôi đi, như vậy em không cần đi sớm về khuya nguy hiểm nữa, cũng không sợ bị ai gây sự "
" Ch...chuyện này..." Lan Ngọc chần chừ, cô đã nhận của nàng một số tiền lớn trước đó rồi, bây giờ lại còn làm gia sư của nàng sao?
" Em sợ...em không thể dạy học tốt..."
Thuỳ Trang có chút buồn cười nói " Bố tôi không dạy tôi hiểu được, nhưng bài em hướng dẫn thì tôi lại hiểu. Lan Ngọc, em nỡ nhìn tôi kỳ sau phải học lại những môn kỳ này à...? Bố sẽ mắng tôi mất...em có muốn tôi bị như vậy không? "
" Em không! Nhưng mà em có thể hướng dẫn cho chị, không nhất thiết là phải làm gia sư..."
" Vậy là em không chịu rồi! Em rõ ràng là muốn tôi bị mắng! Em đi làm rồi thì làm sao còn thời gian hướng dẫn cho tôi?? "
Nhìn gương mặt có phần phụng phịu giận dỗi kia, Lan Ngọc lại không kiềm được cứng rắn nữa mà dần trở nên xiêu lòng
" Em...em cần thời gian để suy nghĩ..."
" Hay em nghĩ tôi tiếp thu chậm sao? "
" Dạ không! Em không có ý vậy đâu mà..." Lan Ngọc khổ sở giải thích " Chỉ là em sợ em sẽ làm không tốt..."
" Em là tốt nhất đối với tôi rồi! "
Lan Ngọc đắn đo, nhưng cô nghĩ lại, nếu việc học của Thuỳ Trang có tiến bộ tốt, biết đâu bố mẹ nàng vui sẽ trả lại nhạc cụ cho nàng thì sao?
" Vậy...vậy thì...dạ, được rồi..."
Thuỳ Trang mừng rỡ cười " Thế thì tốt rồi! "
" Nhưng mà chị phải học nghiêm túc đó nha..." Lan Ngọc mím môi, cô bây giờ cũng chỉ mạnh miệng nhắc nhở Thuỳ Trang thôi
" Hah...chưa gì mà em đã nghiêm giọng với tôi rồi à? Gia sư khó tính quá ah ~ "
" Chị đừng có trêu em..."
-
-
-
-
Tối hôm đó, Lan Ngọc đã thật sự nghiêm túc tìm tài liệu, lý thuyết lẫn bài tập, xem và làm trước thật cẩn thận, để hôm sau có thể hướng dẫn lại chọn nàng dễ hiểu nhất có thể. Công việc này cô đồng ý làm, hoàn toàn đều là vì nàng...
Lan Ngọc chưa từng thích một ai trước khi gặp nàng, cô cũng biết thích một người thì nên làm gì cho người ấy, cô chỉ biết chỉ cần trong khả năng mình, dù là việc nhỏ nhặt nhất, cô cũng muốn làm cho nàng, luôn muốn nàng nhận được những điều tốt nhất, luôn luôn ưu tiên cho nàng, nghĩ đến cảm nhận của nàng
Cô cũng chẳng biết bản thân có thể đồng hành với nàng được bao lâu. Mãi mãi...có thật sự là vĩnh cửu hay không? Hay chỉ dừng lại khi Thuỳ Trang biết được rằng, cô đã thật sự thích nàng...cho dù nàng không xa lánh, thì cũng không có nghĩa nàng sẽ chấp nhận cuối xuống nhìn một người như cô...một người chẳng có gì hơn ai, một người đến bản thân còn chưa thể lo xong, thì làm sao có thể lo lắng cho nàng một cách chu toàn?
Có quá nhiều thứ cản trở bước chân Lan Ngọc dám tiến đến với nàng. Cô thầm nghĩ, nếu đêm đó Eric không hành xử như thế, biết đâu...Thuỳ Trang đã thật sự thích cậu ta rồi?
Cô đã từng nghĩ bản thân và nàng có hoàn cảnh đồng điệu nhau, nhưng bây giờ, Lan Ngọc lại không nghĩ như vậy nữa...Cô không như nàng, cô và nàng là hai đường thẳng giao nhau chỉ bởi một lời nói dối...rồi thì sau này cũng sẽ chia thành hai ngả rẽ mà thôi...
Thuỳ Trang bảo rằng nàng muốn làm bạn với cô, Lan Ngọc lúc ấy cũng đã tự hỏi liệu bản thân có đủ xứng đáng hay không. Cô vẫn luôn có một sự tự ti nào đó khi sự so sánh bản thân mình. Thậm chí là bạn bè, cô cũng sợ rằng mình không đủ xứng đáng. Thì làm sao Lan Ngọc dám tiến lên một bước nữa cơ chứ...?
Dù đó chỉ là những suy nghĩ của riêng cô, nhưng chúng đã thật sự vô tình khiến Lan Ngọc tự dựng lên một rào cản vô hình giữa cả hai
-
-
2 - 11 - 2024
BẠN ĐANG ĐỌC
Do You Love Me? (Lan Ngọc Trang Pháp)
FanficTrên con đường đi tìm những giai điệu của mình, nàng gặp được Lan Ngọc, em ấy như một nốt nhạc xoa dịu những nốt trầm buồn đầy ưu tư đang vang vọng trong tâm can nàng...