Chương 24: Anh thi 6.1

0 0 0
                                    



Cổ trấn ở thành phố Q nằm gần Giang Cảnh Môn của Long Đao Cương, là địa điểm quay phim rất nổi tiếng trong nước.

Ban đêm, bọn họ thuê phòng trong cổ trấn. Ngành du lịch ở cổ trấn rất phát triển, nhà trọ giống như khách sạn, rất đặc sắc. Tiêu Chiến và Trương Cầu Đạo ở chung một phòng, hai bên trái phải là Hà Thiên Na và Cao Thiên Lượng.

Hai người giành ở hai phòng bên cạnh Tiêu Chiến, vì Tiêu Chiến là vệ sĩ của Hà Thiên Na nên mọi người có thể hiểu vì sao cô ở phòng kế bên. Cao Thiên Lượng đang theo đuổi Hà Thiên Na, ở gần cũng dễ hiểu thôi.

Chia phòng như vậy không ai thấy kỳ quái. Ngoài trừ Tào thiên sư và hai tên học trò của ông ta. Buổi tối, Tiêu Chiến và Trương Cầu Đạo dùng cơm dưới lầu, Tào thiên sư và học trò đi đến.

"Đạo hữu cũng nhận đơn hàng của Hà tiểu thư à?"

Tiêu Chiến nâng mắt, phát hiện Tào thiên sư nói với Trương Cầu Đạo. Cậu nhìn thể bài Minh Uy bên hông hắn, yên lặng dời tầm mắt. Cậu không có thẻ bài, khó trách Tào thiên sư không để cậu vào mắt.

Trương Cầu Đạo lắc đầu: "Chúng tôi là vệ sĩ." Bảo đảm sự an toàn của Hà Thiên Na, tính chất công việc giống vệ sĩ. Cách gọi không giống mà thôi, người tu đạo không quan tâm hư danh.

Tào thiên sư bị nghẹn, sau đó cười lạnh: "Đạo hữu, nhớ rõ câu nói của cậu, đến lúc đó đừng có đoạt chuyện làm ăn."

"Chúng tôi phải bảo đảm sự an toàn của khách hàng, mấy người cũng đừng đoạt chuyện làm ăn." Trương Cầu Đạo vừa ăn cháo vừa mặt không thay đổi trả lời.

Tào thiên sư suýt nữa thì chửi ầm lên, chuyện này khác nhau chỗ nào, hả?

Hai tên học trò bên cạnh tiến lên, giữ chặt Tào thiên sư nói: "Nói nhiều tổn thương hòa khí, không bằng đạo hữu so tài một phen? Nếu chúng tôi thắng, hai người từ bỏ vụ làm ăn lần này. Còn nếu nhúng tôi thua thì sẽ không nói hai lời, lập tức thu dọn hành lý rời đi."

Tào thiên sư lên tiếng: "Thế nào?"

Trương Cầu Đạo vẫn không thay đổi vẻ mặt, lắc đầu, Tiêu Chiến giành trả lời: "Một lời đã định, tuyệt không đổi ý."

Tào thiên sư liếc nhìn Tiêu Chiến, cho rằng cậu là học trò của Trương Cầu Đạo. Một đạo sĩ chưa thụ lục, còn không được gọi là thiên sư, kích động làm việc, mù quáng tự tin vào sư phụ.

Trương Cầu Đạo há miệng thở dốc, nhưng cuối cùng không nói gì, coi như ngầm thừa nhận.

Tiêu Chiến cười tủm tỉm hỏi: "So cái gì?"

Tào thiên sư trả lời: "Hai người có từng nghe qua bài ca dao "Giang Cảnh Môn, chiêng trống đánh, Long Đao Cương, chỗ chôn người?"

"Chưa từng nghe qua. Nhưng Giang Cảnh Môn, Long Đao Cương trong bài ca dao kia chẳng lẽ là Long Đao Cương gần cổ trấn chúng ta ở bây giờ à?"

"Đúng vậy. Giang Cảnh Môn là một cửa thành của Long Đao Cương, xa xưa thành phố Q là nơi đóng quân, thường xảy ra chiến loạn. Cuối thời Minh, có một tướng quân đánh vào thành phố Q, ra lệnh tàn sát hết dân chúng trong thành. Ngoài cửa Giang Cảnh, thi thể chất cao như núi, hổ sói trong núi gặm thi thể tha đi giữa ban ngày. Mà Long Đao Cương từ xưa đã là bãi tha ma, xương trắng chồng chất, quanh năm âm phong từng trận. Ra ngoài cổng Giang Cảnh Môn có một con đường, hai bên là núi cao sừng sững đột nhiên giao nhau chia phân chia ra làm hai hướng, hình thành địa thế như cái kéo. Đây là thế đất Long Đao, bình thường đều là tử lộ.

Kết Âm Hôn Với QuỷWhere stories live. Discover now