Chương 67: Lạc hoa động nữ

0 0 0
                                    


Lúc Tiêu Chiến đang trêu chọc Đại Béo thì Dịch Vu trưởng về đến, cô còn chưa kịp mở miệng, búp bê Vu cổ trong túi cô đã nhảy ra, xoay tròn 360 độ trên cái đầu trọc lóc của Đại Béo. Nó té xuống trước mặt mèo mập, cười nhạo chói tai: "Ha ha ha há há há, Oa Oa đã nghe được Từ A Ni nói vì sao cô ả để mày chết già rồi mới luyện thành mèo quỷ, vì ả nghĩ mày béo còn lười, luyện thành mèo quỷ cũng chả có tác dụng gì còn tốn công tốn sức."

Búp bê Vu cổ vờ giả giọng già cả, ho khan nói: "Ôi chao! Sao lại nặng nề thế này? Ôi chao!! Đi không nổi nữa, khụ khụ.... Há há há, cả người Oa Oa còn không to bằng cái mặt mâm của mày..."

Đại Béo há miệng, một phát ngậm búp bê vào miệng. Tiêu Chiến khó khăn cứu nó ra, thế là hai đứa lại bắt đầu đánh nhau. Cậu bất đắc dĩ: "Con nít không hiểu chuyện."

Dịch Vu trưởng tỏ vẻ đồng ý, sau đó kể lại hành tung của Vưu Linh Thứu: "Chúng ta đã hoàn toàn nắm rõ hành tung của Vưu Linh Thứu, sự kiện Thôn Không Người lần này đúng là trò quỷ của hắn. Hiệp hội Đạo giáo các nơi đang theo dõi và đã ép hắn chạy đến di chỉ của vương triều Cổ Cách. Ở đó có thiên sư và Đạt Lai chờ hắn từ sớm, chỉ cần chờ hắn chui đầu vào rọ."

Ở di chi Cổ Cách có một hang động mười vạn người từng bị Vưu Linh Thứu luyện chế thành cương thi thất bại. Oan hồn du đãng ở hang động khóc lóc, không chịu đầu thai. Địa Tạng Bồ Tát từng độ hóa mười vạn người, kết quả thất bại. Vì cương thi bất sinh bất tử, bị loại ra khỏi lục đạo, trừ phi oán khí nơi yết hầu tiêu tan hết mới có thể cam tâm tình nguyện đi đầu thai. Cuối cùng Phong Đô Bác Âm đại đế đứng ra thương thuyết với mười vạn oan hồn, nhốt Vưu Linh Thứu trong địa ngục ngàn năm, ngàn năm sau oán khí của oan hồn tiêu tan sẽ tự đi đầu thai.

Kết quả Vưu Linh Thứu mới bị nhốt 700 năm đã chạy trốn, vừa lúc đuổi hắn đến di chỉ Cổ Cách, giao cho mười vạn oan hồn xử lý, sớm hóa giải oán khí của họ.

Dịch Vu trưởng nói: "Đây là kiến nghị của cục trưởng Đô, đã bàn bạc với các thiên sư và được tán đồng. Vương triều Cổ Cách là một di chỉ thần bí, rất có giá trị nghiên cứu văn hóa. Hơn nữa mấy năm gần đây được quảng bá internet, trở thành một điểm du lịch. Chỉ là trước kia lo lắng du khách không biết nặng nhẹ xông vào nơi ở của mười vạn oan hồn, hiện tại giải quyết xong thì có thể tiến hành khai phá, cải thiện kinh tế."

"Vậy là lần này Vưu Linh Thứu trốn không thoát?"

"Không thoát được. Lúc trước không biết hắn, để hắn tác quái khắp nơi. May mà lần này trong dự đoán xuất hiện ở Thôn Không Người, nắm được hành tung của hắn. Lần này hắn muốn tác quái cũng không được." Dịch Vu trưởng nói xong nhìn Tiêu Chiến, đánh giá cậu từ trên xuống dưới rồi nói: "Không cần lo lắng con gà ốm Vưu Linh Thứu, coi như không có mấy lão cáo già thiên sư bảo vệ thì em vẫn còn cục trưởng Vương che chở."

"Hả?" Tiêu Chiến sửng sốt không kịp phản ứng: "Em không có lo lắng, có anh Vương ở đây, em không sợ."

Dịch Vu trưởng bị nhét một miệng thức ăn chó: "Lúc nào theo chị về Vu tộc một chuyến?"

"Có thời gian sẽ đi ạ."

"Cũng được." Dịch Vu trưởng cũng không lo lắng Tiêu Chiến chạy mất. Cô lôi kéo cậu xem một video: "Vưu Linh Thứu đăng video quay lại Thôn Không Người, muốn lấy nó dụ dỗ tín đồ."

Kết Âm Hôn Với QuỷWhere stories live. Discover now