32

125 8 0
                                    

 Jairone's POV

Hanggang ngayon ay nabwibwisit parin ako sa pagmumukha at sa sinabi sa akin nung kusinero na kasama ni Scarlett. Sino ba siya sa tingnin nya? Ang akala ba nya ay sa kanya na si Scarlett? Well, nagkakamali siya. Maling mali ang iniisip niya.

"Why are you grinning?" tanong sa akin ni Nathalie, siya yung babae na kasama ko sa resto nung kusinero.

"Nothing. I just remembered something funny."

"Well...it must really be funny. You don't smile and grin that often. Hehe!"

"Really?"

"Yeah. No kidding. Hehe! Are you free tonight? I heard there's a new bar near Brooklyn. Wanna try?"

"I'm kinda busy Nat. Let's try it next time. Still bad terms with your girlfriend?" And yes, she's gay.

"I really don't get her man. She easily get jealous with people and what's funny... is she got jealous with you. That's crazy. Haha!"

"Really crazy. Haha!"

Si Nathalie ang senior ko dito sa hospital. Nagulat din ako noon ng malaman kong pusong lalaki siya dahil babaeng babae parin siya kumilos at pumorma. She's really fun to be with kahit super daldal niya. Nakwento na ata nya ang buong buhay niya sa akin pero ako wala parin masyadong nao-open up sa kanya maliban nalang sa babaeng gustong gusto kong balikan. Oh god I miss her!


Nung nakita ko si Scarlett sa hospital ay halos magwala na ang puso ko. Gusto ko man siyang hawakan ng sandaling yun ay hindi ko ginawa dahil baka hindi ko na siya magawang bitawan pa. Gusto ko mang sabihin din ang totoo kina Dy at Eunice ay sigurado akong magagalit lang sila sa akin. That's why I have no choice but to avoid her...to leave her again.


Pero the f***! Kahit anong pagtitiis ko, nung nakita ko siyang kasama yung pesteng kusinero na yun ay bigla nalang naginit ang ulo ko. Nakakabwisit pa dahil halatang-halata na gusto niya si Scarlett. Alam kong ako ang nangiwan pero I have to do it for her sake...



But now...What I'm about to do has no turning back. She is my Scarlett. My Scarlett.



Scarlett's POV

"Happy birthday manang! Happy birthday manang! Happy birthday, happy birthday, happy birthday manang!" kanta sa akin nina Eunice, Darren at Dylan nang magising ako.

"Awwwww...natouch naman ako. Nasan na ang gift nyo? Dali! Gusto ko ng buksan. I'm soooo excited!"

"Wow! Ang kapal talaga ng babaeng to! Hipan mo kaya muna tong candle sa cake na dala namin." ayan nanaman po nagsuper-sayan na siya. Hehe!

"Haha! Na-excite lang ako Eunice. Sige magwiwish lang ako." tapos blinow ko na yung candle

"Ano namang wish mo Scar?" tanong ni Dylan sa akin

"Na sana...gumwapo kana. Hahaha! Secret noh. Hindi ko sasabihin."

"Hindi mo na kailangan hilingin pa yan dahil gwapo na ako. Hahah! Given na yun noh. Tara na nga sa baba at nagluto si Eunice ng breakfast. Let's all pray na mabuhay tayo after nating kainin yun. Hahaha!" tumingin siya kay Eunice tapos sabay labas ng kwarto. Loko talaga. Haha!

"Baliw ka Dy! Lagot ka sa akin." at sumunod narin si Eunice palabas

"Halika na Scarlett at baka maabutan pa nating may bulak na sa ilong si Dy. Hehe!" natatawang sabi ni Darren

Anong pangalan mo?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon