38.2

128 4 0
                                    

Jairone's POV

"A-ano kaya mo p-pa?" medyo hinihingal na ako dahil sa tibay nitong lalaking nasa harap ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"A-ano kaya mo p-pa?" medyo hinihingal na ako dahil sa tibay nitong lalaking nasa harap ko.

"Kahit t-tumawag ka pa ng back-up hindi mo ako k-kaya." at ginawa din niya sa akin ang ginawa ko sa kanya.

"Yun na yun? Ang hina mo rin naman pala." sabay punas ng dugo sa labi ko.


Nasa ere na ang kamao ko ng bigla niya akong sinabayan. Hindi ko inaasahan yun ah. Pareho tuloy kaming napabulagta at napamura.


"F*ck!!! Can't you just leave Scarlett alone? With me." tanong ko sa kanya habang nakahiga parin.

"Why should I do that? Oo nga't pareho nyong gusto ang isa't isa pero can you really make her happy?" natigilan ako sa sinabi niya.

"I know your real score with the other Scarlett. And the other real score." patuloy pa niya.

"Anong ibig mong sabihin?"

"Alam mo ang ibig kong sabihin. You can't be with 2 Scarlett's at the same time. Why are you even doing this? Why do you need to make things complicated?"

"You don't f*cking have a clue why I'm doing this! So shut up!"

"You need to let go of the other. I applause you for sacrificing pero sa tingin mo kaya mo talaga kung ngayon palang bumabalik ka ulit sa kanya? Kaya mo bang kalabanin ang tunay na kalaban mo ngayon?"

"I tried to let her go. I did tried pero hindi ko talaga kaya." this is so gay for others but it seems were really having a man talk.

"Then choose. Sayo nakadipende kung titigil ako o hindi. I love Scarlett and if I were in your place I'd go against anything just to be with her. Consequences is part of life."

Tumayo siya at humarap sa akin. Ang akala ko ay sisipain niya ako o kung ano pero inabot niya sa akin ang kamay niya para alalayan akong makatayo.

"Hindi ka si Superman. This is the world we are in and it's part of the package." tinapik niya ako sa balikat at iniwan akong mas lalong naguguluhan.





If he was in my place sigurado akong hindi niya rin alam ang gagawin. If I choose one from them my world will end in a click. If I choose one from them, both of there worlds will end in seconds.












Dylan's POV

"Since first time mo palang dito sa bar ko, lahat ng order mo in the house

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Since first time mo palang dito sa bar ko, lahat ng order mo in the house.Haha." papaano ko ba aalisin ang kunot ng noo nitong kaibigan kong to.

"Kaya nga ako pumunta dito para libre." sungit talaga.Haha.

"May problema ba Prince?"

"You know my f*cking problem Dy. I know this is gay but I just wanted to be with her."

"Gusto ko sanang sabihin na SIGE BE WITH HER pero alam ko namang hindi ganun kadali yun. Pero you really need to choose man...you really need to decide. You always have an option at alam kong ayaw mo yung option na yun dahil para kana ring kinulong habang buhay. But it's our world Prince, power goes first before anything else."

"F***!" at napasabunot nalang sa buhok niya. Alam kong nahihirapan talaga siya.


May sasabihin  pa sana ako pero natigilan ako ng makita siya.Umupo siya sa tabi ni Prince at sinenyasan akong bigyan din siya ng alak. Mukhang gulo to ah.


"You don't need to sacrifice your happiness for the sake of others." sabi niya pero hindi nakatingin kay Prince.

"I don't need your f*cking opinion." at straight na ininom ang alak na kabibigay ko pa lamang.

"Hindi mo kasalanan kung bakit siya nagkaganun. Hindi mo rin kailangang isalba ang dapat na mawala na. Matagal-tagal kana ring nagtiis kaya piliin mo ang talagang makakapagpasaya sayo."

"You think it's easy! Well hindi ganun kadali yang mga sinasabi nyo sa akin! Sa tingin nyo ba sa tatlong taon na nawala ako hindi ko inisip yun? I freaking did! But I always ended up thinking na ako ang may kasalanan kung bakit nangyari sa kanya yun. Bakit ako magiging masaya kung alam kong ganun ang kalagayan niya?"

"But your giving her too much. Bigyan mo din ang sarili mo. Masaya siya kung ano man ang magiging desisyon mo."

"I'll know the answer once I get back from the states. Pupuntahan mo ba siya? Lagi ka nyang hinahanap." 

"I don't know. Hindi ko pa kaya."

"Well f*ck you!"


Hindi na siya sumagot pa at umalis nalang. Loko yun ah hindi nagbayad..hehe! Joke lang. Kakausapin ko na sana si Prince pero bigla siyang tumayo at umalis.  Hahabulin ko pa sana siya pero naisip ko na baka gusto nalang niya makapag-isa.

Pupunta na sana ako sa office ko ng bigla namang lumitaw ang mowdel naming kaibigan. She doesn't look happy. Bakit kaya?


"Yow Eunice wazzup?"

"Wag mo akong mawazzup wazzup ha. Anong pinagusapan nung dalawa?"

"Sinong dalawa?" kunwari ay wala akong alam.

"Kanina pa akong nasa 2nd floor at kita ko silang magkausap habang nakatingin ka lang sa kanila. So don't act na hindi mo alam. Anong pinagusapan nila?"

"Hmmm...guys stuff?"

"Guys stuff mo mukha mo Dy! Sabihin mo na sa akin."

"Hindi ko talaga alam Eunice. Alam mo namang hindi ako nagsisinungaling sayo diba?" at ito ang unang beses na nagsinungaling ako sa kanya. Sorry Eunice.

"Kung sa bagay bakit naman sila maguusap. Nag-asaran lang siguro."

"Tama ka ganyan nga nangyari." matawa tawa ko pang sabi sa kanya para hindi ako mahalata.

"Well kung ganun, balik na ako sa taas at kasama ko ang mga co-models ko."

"Wala kabang papakilala sa akin?" biro ko sa kanya.

"Wala dahil mga 6 footer yun at siguradong manliliit ka lang.Haha. Chao!" hindi man lang ako binigyan ng pagkakataong ipagtanggol height ko.







Sana mapatawad ako ni Eunice kapag nalaman niya ang lahat. Ayaw kong magsinungaling pero ayaw ko namang manggaling sa akin ang mga bagay na dapat malaman niya. Hahayaan ko nalang dumating ang araw na yun. Ang araw na magpapasaya at magpapalungkot sa iba.

 Ang araw na magpapasaya at magpapalungkot sa iba

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Anong pangalan mo?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon