Chapter 16: WAITING

1 0 0
                                    

REN'S POV

"b-binbo..."

"good morning labanos, Jiro"

"Arcie..." lumapit si Jiro sa bed ni binbo then he kneeled beside her. Hinawakan niya ang kamay nito then tsaka niya hinalikan "I'm glad you're awake. I'm really glad.

Sobrang miss na miss kita alam mo ba?"

She smiled at him "kailangan ko na daw gumising dahil hinihintay ako ng mahal ko"

Napangiti ako sa dalawang to. Tignan niyo yang ka-sweetan na yan oh, nakakainggit.

Sana ako din merong ganyan ngayon T.T

Lumabas ako ng room to give them some privacy and para tawagin narin yung doctor ni Arcie. Pero bago kami makabalik ng room, nakita ko si Autumn na nagmamadaling maglakad.

Pinauna ko muna yung doctor then hinabol ko si Autumn. I grab her arm then hinarap ko siya saakin

"where are you going darling?"

"R-ren. Uhmm I—I'm j-just..."

"running away?" I smirk "Arcie's now awake. Should I call the police now?"

"h-huh? Uhm R-ren..." nagulat ako ng bigla siyang ngumiti ng nakakaloko then she kicked me...

...where it hurts the most T___T

"OW! OUCH OUCH OUCH!!" nagtatatalon ako doon while clutching my family jewels habang si Autumn naman tumatakbo palayo.

Walangyang babae yun pag talaga naabutan ko yun ipapakulong ko siya!! Ang sakit ha!! pag ako nawalan ng kakayanang mabigyan ng magandang anak si Amber ipapatapon ko talaga ang babaeng yun sa planetang Nemik!! T.T

Nung makarecover na ko sa panlalambot na natamo ko dahil sa pag-sipa niya saakin, I tried chasing her pero mukhang nakatakas na nga ang isang yun. Bwisit talaga!!

Nakakaasar!!

Bumalik ako sa room ni Arcie ng may nakabusangot na mukha.

"Autumn es---"

*POINK!*

Bigla bigla na lang may lumipad na pagkalapad-lapad na unan sa mukha ko. Nakita ko si Arcie na galit na galit ang mukha at ibinato pa saakin yung isa pang unan but good thing nailagan ko

"h-hey binbo anong problema!"

"ANONG PROBLEMA?! IKAW!!" kinuha niya pa yung isang unan at ready ng ibato saakin "BWISIT KANG LABANOS KA! ANG BOBO MO TALAGA!! PALIBHASA PURO KWEK KWEK LANG NASA UTAK MO!!"

"h-ha? t-teka anong nagawa ko? O___O" tinignan ko si Jiro at iniwas niya lang yung tingin niya sakin. Mukhang wala din siyang balak pigilan si binbo sa pagbato saakin. >.<

"Bakit si Amber ang sinisi mo ha?! yung taglagas mo kaya ang tumulak saakin sa hagdan kasi naiinis siya saakin dahil may gusto siya kay Jiro, tapos plano pa niyang saktan din si Amber dahil may gusto din siya sayo!! Ang malanding babaeng yun!! Tapos ngayon sinaktan mo si Amber sa isang kasalanang hindi niya ginawa! Ay naku nakakainis ka talaga labanos!!"

"a-alam ko naman yun binbo eh. Hinabol ko nga si Autumn kaso sinipa naman niya ko below the belt kaya di ko siya naabutan. Sorry na binbo. Hinabol ko naman si Amber kaso di ko na siya naabutan."

"hmpf!" tumalikod siya saakin "asar parin ako sayo!"

Nilapitan naman ni Jiro si Arcie "princess, don't be mad at him anymore. Maganda narin muna na magkalayo for a while yung dalawa para naman mas maintindihan nila ang mga nararamdaman nila"

Nilapitan ko silang dalawa "oo nga naman binbo, wag ka ng magalit. Tsaka.." napakamot ako sa ulo ko at yumuko then bumulong ako "l-liligawan ko na siya paguwi niya"

REACHING YOUWhere stories live. Discover now