Special Chapter: FOR ETERNITY

1 0 0
                                    

ARCIE'S POV

Haaaaaaaaaaaay ang ganda ganda ganda pala talaga dito. Buti na lang talaga at sumama ako though medyo nahihiya ako kay Ate Jennica, siya kasi ang sumagot ng plane ticket ko eh pati lahat ng ibang expenses. At si Yanna naman ang sumagot ng lahat ng winter clothes ko.

Naupo ako sa may veranda nung resort na tinutuluyan namin then I opened Jiro's laptop para makapag open lang ng fb para kamustahin sina mama sa Pinas. Pag bukas ko ng laptop niya, nakita kong wallpaper niya yung picture namin dalawa. Sa may gilid ng picture namin, may nakasulat na isang phrase

"6 roses, 6 promises. Responsibility, time, loyalty, trust, happiness and love. Arcie Morales is the only girl I want to love for eternity"

Napangiti ako. Kahit kailan talaga lagi na lang ako pinapakilig ng lalaking to.

Today is our 10th monthsary. Biruin niyo sampung buwan na ang nakakalipas? 2 months to go mag 1 year na kaming dalawa. Parang ang sarap sa pakiramdam. Si Jiro na Ultimate Prince, na kinaiinisan ko dati, na hindi manlang ngumingiti, eh mahal na ako ngayon. Dati nung nagkagusto ako sa kanya parang ang hirap hirap niyang abutin, pero ngayon nasa tabi ko na siya. Ang hirap paniwalaan lahat. Hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala na kami nang dalawa.

I opened my facebook account and nakita ko na nag private message si Yanna saakin

"Arcie! Enjoy your Christmas with Jiro, Amber and Ren! Send my love to them. By the way Happy 10th monthsary sa inyong dalawa! Wag magaaway ha? Batukan mo si Jiro pag hindi ka binati! Mwah!"

Medyo natawa naman ako dito. May mga times kasi talaga na nag aaway kami ni Jiro sa mga simpleng bagay lang. Syempre di naman kami perfect couple eh. Pero alam niyo yung nakakatuwa? After namin mag away dalawa, mas sweet pa kami sa honey.

"Batukan mo si Jiro pag hindi ka binati!"

Naku imposible yun. Si Jiro Festin pa na malinaw pa sa sikat ng araw ang memory eh makakalimutan na monthsary namin? Imposible talaga.

Naramdaman kong may mga braso na pumulupot sa waist ko from behind then biglang may bumulong saakin

"good morning my princess"

Napalingon ako then I saw Jiro "good morning Mr. Ultimate Prince, nag breakfast ka na?"

"uhmm nope. Hindi pa luto eh" tinignan niya yung laptop niya "aba sino yang ka message mo sa fb ha? baka mamaya yan yung guy na may crush sayo!!" =___=

Natawa ko sa sinabi niya "si Yanna to ano ka ba! Pero baka mamaya mag online na yung may crush saakin, maichat nga"

Nag pout si Jiro "crush mo rin siguro yun no?"

Mas lalo akong natawa sa kanya "are you jealous my prince?"

Inalis niya yung braso niya sa pagkakayakap saakin then naupo siya sa tabi ko ng naka pout parin sabay iwas ang tingin.

It's my turn para lambingin siya. Pinulupot ko yung braso ko sa braso niya then I lean my head on his arms "wag ka magselos. Joke lang yun. Alam mo naman na ikaw lang ang love ko di ba?"

Nakita ko na nag smile si Jiro. Uyyy kilig yan saakin eh. Hahahaha

"sige na nga hindi na ko magseselos" tinignan niya ako "but to tell you the truth, nakakatuwa talagang isipin na ang daming humahanga sa girlfriend ko. Syempre naman kasi napakasarap mo talagang mahalin. Pero sorry na lang sila" hinawakan ako ni Jiro sa waist ko then hinila niya ako palapit sa kanya. Inilapit niya ang face niya sa face ko then he whispered "dahil akin ka na" he smirked then unti unti niyang nilapit ang mukha niya sa mukha ko to the point na napapikit narin ako

REACHING YOUWhere stories live. Discover now