Chapter 21: 14

1 0 0
                                    

AMBER'S POV

"haaay grabe trap tayo dito. Ang malas naman natin!" sabi ni Salvy ng masiglang masigla habang kulang na lang eh mapunit na ang bibig niya sa lawak ng ngiti niya

"oo nga grabe! Mukhang yamot na yamot ka! Grabe talaga!" I told him sarcastically

"oo naman yamot na yamot ako! Na trap tayong dalawa dito sa CR ng girls.

Malamig, madilim, nakaposas tayo sa isa't isa at tayong dalawa lang" tinignan ako ni Ren ng nakakaloko "paano ba yan trap tayo" sabi niya with matching pataas taas pa ng kilay.

Feeling ko nagtindigan lahat ng balahibo sa katawan ko.

"Meztisang hilaw" Ren step forward, kaya naman umatras ako

"w-wag kang lalapit! Or else--!!!"

He smirks "or else what? Kala mo makakatakbo ka? Kala mo makakalayo ka saakin? Bukod sa nakakulong tayo dito, nakaposas ka pa saakin" he put his arms around my waist then hinatak niya ko papalapit sa kanya then bumulong siya saakin "wala ka ng kawala"

"HUWAAAAAAAAA RAPE! RAPE!! HELP ME I'M BEING RAPE! HUWAAAAAA! WAG PO BATA PA KO!" T___T

Napabitiw naman bigla saakin si Ren nung magsisisigaw ako

"huh? Anong rape! Grabe namang accusation yan! What I mean is, makakapagusap na tayo ng matino!" nginitian ulit ako ni Ren ng nakakaloko "ikaw ha, nag su-suggest ka ata eh. Kung sabagay pwede rin" tinignan niya ako mula ulo hanggang paa na akala mo eh tumitingin siya sa isang pagkain "sumampa ka na sa may sink, dali!"

Sinipa ko nga ang paa niya =__=

"aray! Ouch ouch!!" sabi niya habang nagtatatalon "why did you do that for?!" T__T

"manyak ka eh! Subukan mo pa ulit akong ganyanin at sisipain na kita below the belt! Para sabihin ko sayo taekwondo player ako ng highschool!"

"wag naman ganun, paano na lang tayo magkakaanak niyan pag nadisgrasya mo ang family jewels ko?" T__T

"sino naman nagsabi na magkakaanak tayo? Sino nagsabi na pakakasalan kita ha? Sino nagsabi na magiging tayo?"

"Ako. Kahit pagbali-baliktarin mo ang mundo, di mo maiaalis na mahal mo ko"

Bigla akong natahimik sa sinabi ni Ren. Alam niyo yung sapul? Yung tinamaan? Yung nabato? Ako yun eh.

Sapul na sapul, as in.

Naupo ako doon sa may sink and tinabihan naman ako ni Ren. Huminga ako ng malalim

"oo nga, tama ka. Kahit pagbali-baliktarin ko nga ang mundo mahal kita, and I hate this feeling"

"bakit kailangan mong magalit sa nararamdaman mo sakin? Bakit hindi pwedeng tanggapin mo na lang yun?"

Hindi ako umimik. Napaka dali para sa kanya na sabihin ang mga bagay na yun kasi hindi siya ang sinaktan, hindi siya ang pinagmukhang tanga, ang binitiwan ng mga masasakit na salita at ang umasa.

Nakakatakot ng magmahal ngayon. Hangga't maari gusto ko ng bitawan lahat ng nararamdaman ko kay Ren at ibaling na lang to kay Blake. In the first place nararamdaman ko kung gaano ako kamahal ni Blake, and I think mas deserving siya para mahalin ko kesa sa isang lalaking wala akong kasiguraduhan kung mahal ba talaga ako o hindi. :(

Naramdaman kong hinawakan ni Ren ang kamay ko

"nagaalangan ka siguro sa sinasabi ko. Pero Amber mahal kita maniwala ka" I heared him sigh "You know what? I'm really regretting all those awful things that I've said to you. Ang tanga tanga ko para magpadala sa galit ko. Dahil sa mga salitang yun, naging malayo ka saakin. I'm holding your hand right now but why is it that I feel you're so far away? I keep on reaching you but you keep on running away from me"

REACHING YOUWhere stories live. Discover now