AMBER'S POV
"Jiro?! Teka bakit ka nandito?!" tanong ko sa kanya
"hay dude you got me scared to death! Akala ko naman tunay na kidnappers na tong mga to eh! pwede mo naman kami ipatawag in a normal way. Anyway, paki tanggal na ang pagkakatali saamin dahil ang sakit na ng wrist ko"
Jiro just gave us a cold stare then tinalikuran niya kami ni Ren.
"you know what to do" sabi ni Jiro then umalis na siya sa harap namin
"t-teka! Jiro--!" tawag ni Ren sa kanya kaya lang bigla kaming hinila nung mga lalaking dumukot saamin "o-oy teka ano to?! Anong ibig sabihin nito?!"
Hindi kami sinagot ni Jiro hanggang mawala na siya sa paningin namin. Ipinasok kami ng mga lalaki sa isang kwarto at itinali sa magkahiwalay na upuan.
"damn him!" sigaw ni Ren pagkalabas na pagkalabas nung mga lalaki "ano bang pumasok sa kukote ni Jiro at ginawa niya to?! What the heck is he planning to do?!"
Hindi ko pinansin si Ren but instead tumingin ako sa paligid ng kwarto. This place is so familiar to me. Hindi ko lang matandaan kung kelan ako nakapunta dito.
Napabuntong hiniga ako. Hay this doesn't make sense! Una, ano ang ginagawa ni Jiro dito sa London when in two weeks' time, it's Ma'am Krissa and Sir Nike's wedding?
Pangalawa, why does he have that kind of expression on his face? Kilala ko si Jiro pero never ko pang nakita ang expression na yun sa mukha niya. It's as if he's a complete stranger. Pangatlo, siya ba ang nagpadukot saakin dati?! If so, bakit niya to ginagawa?
Nakakawindang! If this is some kind of a frank, hindi to nakakatuwa kasi swear, nangangawit na ang braso ko dahil sa pagkakatali ko at isa pa nagugutom na ko. =____=
"ano ba yan! Ano bang iniisip ni Jiro?! Tsk! Gutom na gutom na ko eh!" pagaalboroto ni Salvy "tapos ang higpit pa ng pagkakatali! Ano ba naman tong si Jiro! Hoy menopausal prince pakawalan mo kami! Hoy! Hoy!! HOY!!"
"HOY KA RIN!" sigaw ko pabalik kay Ren "feeling mo may magagawa yang pasigaw sigaw mo?! Pwede bang tumahimik ka na lang?! sumasakit ulo ko sayo eh!"
"eh bakit?! At least ako may ginagawa para makalabas tayo dito! Eh ikaw?!" sigaw naman ni Ren sakin pabalik
"wow! Sige pag nakalabas tayo dito ng dahil diyan sa pasigaw sigaw mo sasambahin kita!"
Sinimangutan ako ni Ren "ewan ko sayo! Mind your own business!"
"mas ewan ko sayo! Patay gutom!!!" sigaw ko pabalik
"mestizang hilaw!!!!" - Ren
"salvy!!!" - Amber
"panget ka!" - Ren
"tae ka!" – Amber
"abnormal ka!!" – Ren
"hmpf!" sabay naming sabi sabay iwas ng tingin sa isa't isa.
Jiro Festin papatayin kita pag ako nakakawala dito! Ok na sana na pinadukot mo kami eh pero yung pagsamahin mo kaming dalawa sa isang room?! Buti na lang at nakataliako kung hindi nadamba ko na tong EX BOYFRIEND KONG MATAKAW NA SALVY at nasakal.
Nag buntong hininga ako para maikalma ang sarili ko. Hanggang kelan kaya kami plano ikulong ni Jiro dito? Hindi naman ako masyadong kinakabahan kasi alam ko sa sarili ko na wala namang gagawing masama saamin si Jiro
Alam ko wala.
Tinignan ko yung orasan na nakasabit doon sa may dingding. It's almost 12 am. Halos limang oras na rin kaming nakatali ni Ren dito. Ramdam na ramdam ko na badtrip na talaga tong kasama ko pero buti naman at napagod din siya sa pag sigaw sigaw niya.