AMBER'S POV
"you're really pretty like what've Ren said! I'm really glad to meet you!"
"thanks Autumn"
Tinignan ko si Ren, Autumn at Arcie habang nag uusap. Grrr nakakaasar! Talagang sumama yung epal na babaeng yun sa outing namin! Tapos ngayon nakikipag friendship pa siya kay Arcie! Nakakayamot!
"let's go shopping sometime" Autumn told Arcie
"oh sure! Arcie would love that" sabi naman ni Ren
"really?" hinawakan ni Amber ang kamay ni Arcie "yey! I'm so excited" then nagtatalon siya bigla.
Psh! Patirin kita diyan eh! Makahawak ng kamay ni Arcie wagas! Hoy! Bitawan mo siya baka mahawahan mo pa ng virus mo!!
"siguro kung nakakatunaw ang tingin matagal ng natunaw si Autumn no?"
Lumingon ako sa gilid ko and nakita ko si Jiro doon.
"Jiro, ano tingin mo kay Autumn?" tanong ko sa kanya
"Kay Autumn? Hmm very british ang mukha, ang cute ng accent, maganda, sexy, makinis, mabait, bagay sila ni Ren" sabi niya sabay ngiti saakin
Akala ko kaibigan ko siyang tunay. Ayoko na sayo Jiro! >___<
"oo alam ko naman yun! Bagay sila sobra! Pareho silang impakto sa buhay ko!!"
"hahahahaha I'm just kidding Amber wag ka ngang high blood! Halatang naiinsecure ka masyado kay Autumn!"
"a-ano?! Insecure?! Ako?! Sa babaeng yan?! Excuse me no!! bakit naman ako maiinsecure! Alam kong mas maganda ako, mas sexy, mas makinis, mas mabait
at..at .. at—"
"—at mas bagay kayo ni Ren?" tanong ni Jiro ng may halong nakakalokong tingin
"-at mas matalino!"
"hahahahaha over defensive ka Amber! Don't worry, for me mas lamang ka sa kanya no. And para din saakin mas bagay kayo ni Ren" he winked
Namula naman ako bigla "hindi ko mahal si Ren no"
"don't deny. Kilalang kilala kita" I pout.
Ang hirap palang maging friends ulit sa ex boyfriend mo lalo na kung kay Jiro. Alam na alam kung may nagugustuhan ka ng iba. Ampupu. =.=
Nakita kong papalapit sina taglagas saamin ni Jiro.
"by the way autumn, this is Jiro. Jiro, this is Autumn" pagpapakilala ni Ren kay Autumn
"nice meeting you handsome" Autumn stretched her hand to Jiro sabay tingin ng malandi dito.
AY ANG LANDI LANDI LANDI LANDI!
Nakita kong sumimangot ang mukha ni Arcie sa kanya. Si Ren naman parang walang napansin.
Si Jiro, instead na kunin ang kamay ni Amber, inirapan niya lang to sabay talikod at naglakad palayo.
"oh forgive my boyfriend he's really snobbish" Arcie told her then hinabol si Jiro kaya naiwan kami ni Ren na nakatayo.
"ano problema nung Jiro na yun? Nasa menopausal stage na naman? Akala ko nung naging sila ni Arcie nabawasan na kasungitan nung menopausal prince na yun eh"
"nagsusungit lang yun pag hindi kanais nais ang nasa harapan niya" bulong ko
"ano sabi mo?"
"Wala!"
"hmpf! Pati ikaw ang sungit din! Pareho kayo ni Jiro! Oo nga pala bat hindi pa tayo umaalis? Ano pa ba hinihintay natin?"
Ngayon na kasi ang alis namin papuntang ski resort kaya nga nandito narin si taglagas eh.