Chapter 13: PAIN

1 0 0
                                    


AMBER'S POV

"Arcie, love please open your eyes. Please please don't leave me. Arcie, please"

"sorry sir, but you can't come inside" hinarang kami nung nurse doon sa ospital kung saan namin sinugod si Arcie, then ipinasok na nila ito sa emergency room.

Napansandal si Jiro sa wall then napatakip ito sa mukha niya. I can feel how scared he is.

Napapikit din ako.

God please save Arcie. Sana walang mangyari sa kanya.

"look what you've done! How could you do this to that poor girl?!" sigaw saakin ni Autumn

Napahinga ako ng malalim. Kabadong kabado ako sa kalagayan ni Arcie to the point na hindi ko magawang i-defend ang sarili ko sa mga accusations ni Autumn. Kanina masyadong occupied ang isip ko para pansinin lahat ng mga pinagsasasabi niya pero sobra na eh! Alam na alam ko kung sino ang gumawa nito kay Arcie!

"hoy babaeng ipakta tantanan mo na nga ang kakasinungaling ha!" binigyan niya ako ng puzzeled expression kasi malamang di niya naiintindihan ang sinabi ko "we both know that you are the one who pushed Arcie!! Stop passing the blame on me!"

"no! I didn't push her!!" lumapit si Autumn kay Jiro "Jiro believe me, I didn't pushed Arcie! She's the one who pushed Arcie because she's jealous! She likes Ren and she knew that Ren still like Arcie!"

"what the hell are you talking about?!" anak ng pagong! Makapag imbento ang babaeng to wagas!!

She smirks "you even warn me to stay away with Ren right? Because you like him! You're desperate to get him!"

Sa sobrang inis ko sa pinagsasabi niya di ko na napigilan pa ang sarili ko at sinugod siya

"ALAM MO BAGAY SAYO ANG PANGALAN MO EH! AUTUMN! TAGLAGAS! ANG SARAP SARAP LAGASIN NG BUHOK MO!!" hinila ko siya at pinagsasabunutan ko yung buhok niya

"hey let go of me you freak! Let go of me!!"

"hey stop it! Amber, Autumn, stop it!!"

Hinila ako ni Blake palayo kay Autumn kaso tuloy parin ako sa pagsabunot ko kay Autumn.

Para to sa panlalandi niya kay Ren, sa pangaakit niya kay Jiro, pananakit niya kay Arcie at pambibintang niya sakin. Walangyang babaeng to, di niya ko kilala! I may be nice but once na tinapakan ako, you'll see the bitchy side of me!

"Amber stop it!!" nagulat ako ng pumagitna si Ren saamin ni Autumn then tinignan niya ako ng masama "sinaktan mo na si Arcie, wag mo ng saktan si Autumn"

Napatigil ako sa sinabi ni Ren at di ko namalayan, kusa na alng pumatak ang luha sa mga mata ko.

"s-so naniniwala ka sa kanya?"

"I cannot see any reason for her to make up stories. I know you"

Natigilan ako sa sinabi ni Ren. What did he mean by that? He knows me? Ibig sabihin expected niya na makakagawa ako ng ganitong bagay, ganun ba yun?

"hey men watch your word!" tinulak ni Blake si Ren

"mind your own business!" laking gulat ko naman ng biglang sinuntok ni Ren si Blake

Blake was about to punch him pero pinigilan ko siya agad "no! please, don't"

He looked at me then tinignan niya si Ren "be thankful that Amber loves you"

"Blake"

Tinignan kami ni Ren ng masama then he grabbed my hand at hinila ako.

"R-ren"

REACHING YOUWhere stories live. Discover now