REN'S POV
"hay buhay, parang life"
"labanos, isa lang akong dakilang binbo at hindi ako nag bubukas ng computer para lang mag waldas ng pera. Sinabi mo saakin na mag Skype tayo, oh eh ano ginagawa mo? Wala kang ibang sinabi kung hindi yan" sabi ni Arcie saakin na mukhang badtrip na badtrip na.
Tinignan ko si binbo na kasalukuyang kumakain ng fishball "binbo naman eh, brokenhearted na ko, mas lalo mo pa pinapasakit ang puso ko"
"oh bakit naman? Ano naman ginawa ko?"
Sinimangutan ko siya "pwede bang mamaya mo na ituloy yang pagkain mo niyang fishball pag di ka na nakaharap saakin?!" =__=
Bigla naman ako nginitian ni Arcie ng nakakaloko "hay buti pa dito ang daming masasarap na food no labanos?"
"tsk sige asarin mo pa ko! Pero seryoso na nga! Ano gagawin ko, break na kami?" sabi ko kay Arcie
"eh loko ka pala eh bakit ka kasi pumayag makipag break"
"eh kasi nga nainis narin ako nun. Mahal na mahal ko si Amber at pinapahalagahan ko siya pero ang hindi ko maintindihan bakit di manlang niya ako mapagbigyan na gawin ang bagay na gusto ko? You know me binbo. You know how much I love performing. Hindi ko siya pinipigilan sa bagay na gusto niyang gawin, pero bakit ako? Isa pa, nagseselos agad siya sa kapartner ko eh alam naman niyang siya ang mahal ko."
"how about the kissing scene?"
"Arcie, wala naman yun eh. Ni hindi naman nagdikit ang labi namin eh!"
"eh alam ba naman ni Amber yun?"
I pout "hind. Pero kahit na no! bat naman siya nag selos agad?! Wala ba siyang tiwala saakin?"
Nakita kong nag buntong hininga si Arcie "alam mo labanos, mas magtaka ka kung hindi nag selos si Amber"
"bakit naman?"
"natural kasi mahal ka niya! Eh ako nga lang makakita lang ako ng babaeng lumalandi kay Jiro parang ang sarap ng pumatay ng tao eh! alam mo yung gusto kong pilipitin yung leeg nung babae! Gusto ko siyang sipain! Itapon sa Bermuda triangle! Ipalapa sa leon! Yung mga ganun"
"pero doon ka sa mga babae nagagalit hindi kay Jiro. Eh bakit si Amber saakin nagalit?"
"sus anong hindi? Eh ilang beses ko na kaya siyang muntikang sakalin kasi sinasakyan niya yung mga babae. Sabi niya wala naman daw siyang idea na nilalandi na siya! yung malditong, bipolar, na batong prinsipeng yun" tinignan ako ni Arcie at nginitian "pero in the end, inaamo din niya ako at pinaparamdam niya na mahal niya ko. Unlike nung isa diyan na matakaw, na maputi"
"pinatatamaan mo ba ko?!" =__=
"huh? May sinabi ba ako?" tanong ni binbo saakin with matching painosente look
"pero kasi, may mali din naman siya eh" >___<
"Oo may mali siya pero may mali ka rin. In short pareho kayong mukhang ewan.
Jusko, isang kiss and make up lang naman ang katapat niyan eh ewan ko ba bat pinaabot niyo sa break up. O siya alis na ko"
"ha?! eeehhh binbo help me!" T____T
"sus kaya mo na yan! sige na mag oout na ko. Tatawag na maya maya si Jiro eh.
You know, overseas call kaya kailangan kong sagutin"
"huh? Nasa ibang bansa si Jiro?"
Nakita kong biglang nataranta si Arcie sa tanong ko "ha? ah o-oo ano kasi eh, ano eh aahhh. b-bumibili siya ng gift para sa kasal ni Ma'am Krissa and Sir Nike! Malapit napala yun! Pupunta kayo ni Amber ah?!"