This is the last special chapter.
Sister
"Babe, look at this!"
Bumungisngis agad ako at nilapitan siyang nakaupo sa kama ko. Hinubad ko ang pulang shirt at umupo sa kaniyang likuran, nilagay siya sa pagitan ng hita ko, kitang-kita ang brown kong cargo short.
He's opening our pink piggy bank. Ngumuso ako nang makitang seryoso siyang nagbibilang. Ganito lagi ang nangyayari, lalo na at nawindang ata sa out of the country namin noong December.
Well, it was our savings every month. Ayaw kasi niyang panay gastos ako, tapos siya hindi ko pinapayagan.
I mean, what's the purpose of my damn bank accounts if I won't spend my money?
"What will be our next target, baby?" bulong ko habang pinapatakan ng halik ang hubad niyang balikat.
"Kaya ba 'to world tour?" ngisi niya sabay lingon sa 'kin.
"Pa'no ba 'yan, ikaw ang mundo ko," pang-aasar ko.
"Gago." Namamaos siyang humalakhak at muling nagbilang ng pera.
Ngumuso ako nang makitang halos blue bills iyon. It's either he saves five hundred pesos a week or fifty pesos a day. Samantalang yung hulog ko araw-araw ay isang libo.
"It's unfair, babe," ungot niya at sinuntok ang hita ko.
I licked my lower lip while staring at his neck. Marahan kong dinapo ang ilong sa kaniyang leeg at nanggigigil na kinagat ang sariling labi para pigilan ang sarili.
"Sabi mo, it depends on the money inside our wallet. 'Yan ang laman ng wallet ko," rason ko.
Lihim akong napangisi habang nakabaon ang mukha ko sa kaniyang buhok. I inhaled his scent and peppered it with kisses.
Spoil yourself with our savings, baby. I'll spoil myself with you, hmm.
"What's our next target?" I repeated my question earlier.
Huminga ako ng malalim at pinalibot ang braso sa bewang niya. Trever chuckled as he rested his back against the ripples of my chest.
"I don't know..." Humikab siya.
"You don't have anything in mind? Hmm?" bulong ko sabay halik sa kaniyang leeg, bahagya pang natawa nang maramdaman ang pagtayo ng kaniyang balahibo. "Let's buy the things you want, then."
"Ikaw naman," irita niyang sagot niya sabay lingon sa 'kin. "Last month, ako yung bumili, ah?"
"I got everything I want here," ngisi ko sa kaniya.
He rolled his eyes as it lingered on my neck. Ngumuso siya kaya bahagya akong natawa sabay angat ng dalawang kilay.
What's with my neck again, baby?
"Can we?" pang-aasar ko sabay haplos ng abs niya.
I even pinched it as I chuckled.
Umingos siya. "I thought you wanted to sleep after dinner? Tanginang plates 'yon, hindi ako pinatulog."
Mas lalo akong natawa. "I told you that you should work here in my room. Huwag doon sa inyo kasi maraming pinapagawa."
He glared at me. "Susumbong kita kay Mama, bad influence ka."
"Oops." I chuckled. "It's nice that you'll sleep here tonight. We have aircon, it's peaceful and you get yourself a warm hug so you won't get cold," malambing kong sinabi at ngumuso para pigilan ang ngisi.
"Kung tinulungan mo na lang kaya ako?" buryo niyang tanong sabay angat ng pera. "Ibabalik ko 'to ulit sa wallet mo mamaya."
Sumimangot ako. "Ipon natin 'yan! Ibalik mo sa wallet, magtatampo ako."
BINABASA MO ANG
In Every Hues
RomanceYolo, a basketball athlete and architecture student didn't expect that he would like a man. After all the banter with him, but eventually searching for Trever's presence, he would realize the meaning behind his actions. Will he be able to entertain...