Open
"Hindi kumpleto ang barkada kapag wala si Caliber!"
The sudden entrance of Cali made me jolt while I was playing with my phone. Trever shook his head as he rubbed his eyes while staring at the screen.
"Nanlalamang? Why am I uninformed?" Nameywang siya sa gilid ng kama at sinamaan kami ng tingin.
He was in his navy blue polo shirt and brown pants. Naka-surf cut na ang buhok ng gago. Mukhang galing sa labas at gumala-gala pa.
"It was sudden," irita kong sagot.
Istorbo, psh.
"Nakita ko ang IG story mo. Fang messaged me if bati na raw kayo ng ugok. Sabi ko, prank lang naman ang away nila. Inabot nga lang ng taon," natatawa niyang kwento.
He dived on me after saying that. I grunted and tried to push him, but he squished himself between me and Trev. Bumuntong-hininga ako samantalang focus talaga sa goal si Trever.
"Saan ka galing?" tanong ko at sumilip kay Trever na nakanguso.
I licked my lower lip while staring at his lips.
"Nagbilliard kami ng mga barkada ko. Talo ako ng 5k kaya penge 5k." Nilahad pa niya ang kamay sa 'kin.
"Tsh, kasalanan mo 'yon. Hindi na nga ako bumabalik doon."
"Kasi pumupunta ka lang naman kung nandoon si Trev, 'di ba?" pambubuking niya pa.
I hissed and slapped his mouth. Natatawa niyang sinalag ang kamay ko, habang ang mata ko ay dumapo kay Trever na natitigilang napatitig sa 'kin.
Oh? Wala namang mali doon? You play a big part in me. That's how much I treasure you. It's even more special than before now.
I evaded his gaze and kept hurting the asshole beside me. Natatawa ako dahil mukhang nasasaktan na talaga siya sa mga batok at sampal ko.
"Ano ba?" angil ni Cali at inayos ang buhok niya. "Masama kasi talaga ang loob ko, bakit siya lang ang kasama mo sa story mo? Pwede namang trio, ah?"
"Bawal daw kasi tatlo sa pic. Ikaw pa naman ang nasa gitna," pananakot ko.
"Oh, edi condolence!" simangot niya at kinuha ang phone kong nakalapag sa kama. "Groufie pa tayo!" He lifted the phone.
Cali smiled widely, while I stuck out my tongue and winked. Trever leaned a bit and stared at the camera with his serious face.
"Story ko 'to, ah?" Kinalikot niya ang phone ko pero hindi niya naman alam ang password. "Paano 'to? Are you that old? Walang face recognition or fingerprint?"
Nang-insulto pa!
"Akin na!" Inagaw ko sa kaniya ang phone at tuluyan na iyong in-upload.
Buryong-buryo ako dahil boses lang talaga ni Cali ang nangingibabaw! Hindi ako makasingit dahil panay ang tanong niya sa isa.
Dapat pala ni-hide ko na lang ang story sa kaniya...
Nah, what the heck am I even thinking? Bawal kong tanggalan ng karapatan si Cali!
"Nakita ko yung announcement sa board, ah?" baling ni Cali sa 'kin. "Picture mo yung nakalagay, syempre demonyo ako, nagdrawing ako ng sungay."
Trever chuckled at that. Ngumisi ako at naiinis na pinalibot ang braso sa leeg ni Cali. He grunted, chuckling, as he tried to get away from my grasp.
"Gago ka talaga! Buti na lang, gwapo ako doon. Sino ba nag-edit doon at nang ma-kiss ko."
"Ang hilig mo sa kiss," sabat ni Trev sa seryosong boses.
BINABASA MO ANG
In Every Hues
RomanceYolo, a basketball athlete and architecture student didn't expect that he would like a man. After all the banter with him, but eventually searching for Trever's presence, he would realize the meaning behind his actions. Will he be able to entertain...