Tan học, Gem vẫn như thường lệ đưa Fot về nhà. Trên suốt quãng đường, cả hai đều im lặng. Không khí giữa họ hôm nay lạ lẫm hơn mọi ngày, có chút ngượng ngùng, có chút ngập ngừng không thể gọi tên.
Gem bước đi bên cạnh, mắt nhìn thẳng, nhưng đôi tai vẫn đỏ hồng dù trời không nắng. Fot liếc nhìn cậu, muốn nói gì đó nhưng lại thôi.
Về đến nhà, Fot bước vào, đôi giày chưa kịp tháo ra đã nhìn thấy Pond đang ngồi trên sofa, điện thoại đặt trên bàn. Chưa đến công ty?
"Anh chưa đi làm à?" Fot vừa nói vừa ngồi xuống ghế đối diện, tò mò quan sát Pond. Pond khẽ ngước lên, nheo mắt nhìn Fot một lúc lâu. "Chưa. Đang nghĩ xem có nên đi không." Fot nhướn mày. "Có chuyện gì à? Lạ thật."
Pond chỉ cười nhẹ, vươn tay cầm cốc cà phê trên bàn. "Không có gì đặc biệt. Chỉ là... muốn ở nhà chút thôi."
Fot hơi nghiêng đầu, định hỏi tiếp, nhưng ánh mắt Pond lại lảng tránh như thể không muốn nói thêm. Fot cũng không ép, chỉ tựa người ra sau ghế, trong đầu vẫn không ngừng nghĩ về Gem. Hình ảnh buổi sáng chợt ùa về, khiến tim Fot lại bất giác đập loạn nhịp. Nụ hôn đó, ánh mắt kiên định đó... Tất cả đều là chủ ý của Gem, nhưng tại sao cậu ấy lại không nói một lời nào từ lúc đó đến giờ?
"Fot." Pond đột ngột lên tiếng, kéo Fot về thực tại. "Mày sao thế? Mặt đỏ lên rồi kìa." Fot vội vàng lắc đầu, xua tay. "Không có gì! Chắc do nắng thôi."
Pond nhìn cậu một lúc, môi khẽ nhếch thành nụ cười ẩn ý. Nhưng anh không nói gì, chỉ tiếp tục nhấm nháp cốc cà phê.
Pond vừa nhấp một ngụm cà phê vừa đặt cốc xuống bàn, ánh mắt hướng về Fot, nghiêm túc nhưng không mất đi vẻ trầm tĩnh thường ngày.
"Này, chuyện anh nói là cầu hôn Phuwin, đừng nói với ai nhé," Pond hạ giọng, ánh mắt thoáng chút cảnh giác. "Cả thằng Gem cũng đừng nói."
Fot khựng lại, bất ngờ đến mức quên cả chớp mắt. Một giây sau, môi cậu cong lên thành một nụ cười khẽ. Cậu gật gật đầu, giọng nói vừa thích thú vừa trêu chọc: "Anh Pond, anh định cầu hôn anh Phuwin thiệt hả?"
Pond liếc cậu, vẻ mặt như vừa bị bắt quả tang. "Nhỏ giọng thôi! Mày muốn cả xóm biết hay sao?" Fot không nhịn được, bật cười. "Nhưng mà... anh chắc chưa? Anh Phuwin mà nghe xong có chạy mất dép không đó?"
Pond nhướn mày, vẻ mặt pha chút thách thức. "Chạy đi đâu được. Anh đã tính kỹ rồi. Phuwin mà từ chối, anh đến tận nơi kéo về."
Lời nói của Pond khiến Fot không nhịn được cười, nhưng trong lòng lại trào lên một chút cảm giác ngưỡng mộ. Tình yêu mà Pond dành cho Phuwin, đến mức quyết đoán như vậy, thật sự làm người khác cảm động.
BẠN ĐANG ĐỌC
GeminiFourth Người Tôi Yêu Là Anti Fan
FanfictionFourth Nattawat là một cậu sinh viên trường đại học Chula đầy danh tiếng. Nơi đây đã nuôi dưỡng rất nhiều nhân tài nổi tiếng, một trong những người đó có cả Gemini Norawit. Gemini chỉ vừa mới 19 tuổi nhưng anh chàng đã vô cùng nổi tiếng, anh cũng là...