Chapter-1

17.7K 411 28
                                    

MPB1-Meet the Innocent Sister

Ashley POV

Hi im Ashley Charm Villanueva

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Hi im Ashley Charm Villanueva.17 years old.4th year High sa Empire High.You can call me Ashley or Charm. Tinatawag nila akong Charm except kay Kuya Jace or JC.Si kuya overprotective yan kaya wala ako Boyfriend at Manliligaw.Sa akin ang kalahati ng mana at kay kuya naman ang kalahati.

Tok Tok Tok

"Maam Charm,Bumaba kana po"sabi ni Yaya Lucy.

"Sandali lang po"sabi ko.At pumunta sa CR.After kong mag-ayos bumaba na ko.

"Good morning Kuya Jace"Bati ko at kiniss siya sa Cheeks.Tiningnan niya lang ako at itinuon ang pansin sa kanyang binabasang newspaper.Cold talaga si kuya.Siya ung Man with Few words.

"Good morning"sabi niya.Nag-pout lang ako.

Pagkatapos naming kumain.Pumunta kami sa School.Classmate kami ni Kuya dahil maaga akong nag-aral dahil sakanya.

'Ang Gwapo ni Prince Jace'

'We Love Prince Jace'

'Im gonna die'

Gwapo si Kuya kaya maraming nagkakagusto sakanya eh.Kung di lang kami magkapatid siguro crush ko na siya.Nagulat ako ng

"ATTENTION EVERYONE,WALA KAYONG KARAPATANG TAWAGIN AKONG JACE LALO NA NANDITO ANG KAPATID KO,SIYA LANG ANG MAY KARAPATANG TUMAWAG SAKIN NA JACE NAIINTINDIHAN NIYO BA?KUNG TINAWAG NIYO PA AKO NIYAN MAY MANGYAYARING HINDI NYO GUGUSTUHIN"sabi niya.Natatakot ako sakanya.

"K-Kuya JC"nauutal na sabi ko.

"Wag mo kong tawagin niyan sis,You can call me Jace anytime"nakangiting saad niya.

"H-hindi mo kailangang gawin yon "sabi ko.

"Ok lang yon"sabi niya at pumunta na kami sa room.

LESSON

LESSON

LESSON

Lunch na!!!!

"Kuya!!!hurry na im so hungry"sabi ko.Kay kuya lang ako nagtataglish noh.

"Alright im coming"sabi niya at hinila ko siya papuntang cafeteria.

"Kuya dalawang sandwich,sweet potatoes tsaka ice tea"sabi ko kay kuya.

After 5 minutes dumating na siya at kumain na kami.

"Charm,gusto ko sanang ibigay to"inabot sakin nung lalaki ung isang box ng sweet potatoes.Sharap.Hinigpitan naman ni kuya ang hawak niya sa wrist ko.Shakit.Kinuha ko nalang.

"Salamat ahh..Uhm anong pangalan mo?"tanong ko sakanya.

"Spencer Lopez"sabi niya.

"Salamat Spencer...Bye alis na kami ni Kuya"nakangiting sabi ko.Hinila naman ako ni Kuya papuntang kotse niya.

"K-kuya may pasok pa tayo"kinakabahang sabi ko.Pag kinakabahan ako diretso ang tagalog ko.

"I.DONT.CARE"madiin na sabi niya.Nandito na kami sa bahay at pumasok kami sa bahay.Wala si yaya ngayon inutusang mamalengke ni Kuya.Nakita ko nalang lumapat ang likod ko sa pader.Natatakot ako kay kuya.

"Wag ka nang tumangap ng kahit anong regalo sa lalaking yon"Malaming sa saad niya.

"B-Bakit?"kinakabahang sabi ko.

"Your Mine Little Sis,Mine Alone"sabi niya.Iniwan niya kong nakatulala.

My Possessive Brother Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon