Chapter-2

14.9K 284 26
                                    

Jace POV

"Kuya Idol!! Baba na!!!"sigaw ni Ashley

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Kuya Idol!! Baba na!!!"sigaw ni Ashley.Naligo muna ako bago bumaba.

"Good  Morning Kuya"bati niya sakin.Tiningnan ko lang siya at umupo sa upuan na katapat niya lang.Bigla namang may pumasok.

"Papa!!!"sigaw ni Ashley na papapunta kay Papa.Hindi kami close ni Dad.Gusto niya lang business ang pinag-uusapan.

"How are you princess?"masayang tanong ni Papa kay Ashley.

"okay lang po"sagot ni Ashley.

"Oh,May Formal Party tayong pupuntahan mamaya"Sabi ni Papa.Arrggh I hate Formal Parties puro Business.Pero gusto kong mag-Architect.

"Ok po,Dad"sabi ni Ashley.

FAST FORWARD

"Good Evening Everyone,Thank you for Coming,I want to announce that my son Jared Chance Villanueva will be engaged with Ms.Seira Lopez"nagulat ako sa sinabi ni Dad.

"WOW!!!Kuya Your engaged"nakangiting sabi ni Ashley.Parang may kumirot sa dibdib ko.Pinipilit kong hindi maging malungkot pero hindi ko kaya.Umalis nalang ako.Bigla namang may lumapit sakin na naka-white dress at nakabraid ang buhok.

"Hi,im Seira Lopez,Your soon-to-be-wife"sabi niya.So siya pala ang fiance ko.Maganda siya pero siya parin.Umuwi mo na ako sa bahay at pumunta sa kwarto ko.

"Bakit kailangan ko pa siya pakasalan,lalo niya (Dad) lang ako pinapagalit sakanya"sabi ko.Natulog nalang ako.

Seira POV

Hi im Seira Alexis Lopez.Call me Seira.18 years old.Fiance ni JC Villanueva.Wala po akong gusto sakanya in his dreams sa ganda kong to magkakagusto ako sakanya.Isa lang ang gusto ko.Si Stephen Dela Cruz(Sehun).Actually Bestfriend kami.Nafefriend Zone tuloy ako.How Sad.Pero gusto ni Stephen si Charm Villanueva.Pero no hard feelings dahil Mabait at Maganda naman siya.Actually gusto ko siyang maging kaibigan eh.Lilipat ako sa School nila para daw makilala ko pa si Hinayupak na Villanueva (JC).

Nandito nako sa room.Gusto ko talaga siyang maging kaibigan.After 5 minutes nandito na siya.

"Kuya,your fiance oh"masayang sabi ni Charm kay JC.

"Hi im Charm Villanueva,Nice to meet you ,Seira"masayang saad niya.

"Nice to meet you too Charm,Your so Charming"saad ko.Lumiwanag ang mukha.

"Thank you ha?!Buti pa you nasasabihan mo ko  niyan pero  etong si Kuya Jace"Sabi niya.

"Kuya mag  usap muna kayo ng  fiance mo "sabi niya.

"Hayaan mo na ,Sierra"sabi niya.

"Seira"pagtatama ko.

"Ay sorry,Seira"sabi niya.With peace sign pa.I really like her.

"Tss..."sabi naman ni JC.Umupo na sila.

|Ako|JC|Charm|Vacant|

Si Charm lang ang nagsasalita dito.Magsasalita lang ako pagsasagot.Napatigil ako ng nakita ko si Stephen.

When i see your face
is not a thing that i would change
because your amazing just the way you are

"Yoohoo,Seira"sabi ni Stephen.Nagulat naman ako nasa harapan ko na pala siya.Namula ako sa kahihiyan.Bigla namang bumulong sakin si Charm.

"I see than "bulong niya.Lalo naman akong namula.Uupo naman si Stephen sa tabi ni Charm.Medyo nagseselos ako.Eto namang si JC.Nagdilim ang Aura.30 minutes pa bago magsimula ang klase etong sila Charm at Stephen usap ng usap.Eh eto kami ni JC.Awkward.

^3^

"Wag kang magpout mukha kang crocodile"bulong sakin ni JC.Your getting to my nerves

(A/N:Lame po ba.Magsuggest po kayo ng exoshidae couples except SeoHan and SeYoon)

My Possessive Brother Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon