Chapter-30

3.8K 87 4
                                    

Ashley POV

Nandito na kami sa Manila.Haba nga ng tulog ko ehh.Napansin kong wala si Jace dito.Lam niya namang wala akong ma-alala tapos iiwan niya lang ako.

"Good morning,Love"sabi niya.Nagulat naman ako sakanya.Tinanggap ko ang flowers na binibigay niya.

"T-thanks"sabi ko.Tumitibok na naman ng mabilis ang puso ko.

Naalala ko yung panaginip ko kagabi.

"Ashley,hindi na kita mahal"sabi nung lalaki .Tumulo nalang luha ko.

"Pero Jace,Mahal kita"sabi ko habang umiiyak.

"Tinitigil ko na ang panliligaw sayo"sabi niya.Hinawakan ko ang kamay niya.

"Jace,wag mong gawin sakin to.Mahal kita,please"sabi ko.Walang emosyon yung mukha niya.

"Pinag-laruan lang kita.Hindi kita mahal.Naghiganti lang ako sayo"sabi niya.Sinapal ko siya.

"Dahil ba iniwan kita?!,iniwan kita dahil nasasaktan na ako.Niloko mo ako.Niloko mo ako kasama ang kapatid ko.kaya wala kang karapatang maghiganti"sabi ko.Tumakbo ako habang umiiyak..

Sumakay ako sa kotse ko at pina-amdar ko ito ng mabilis.Gusto kong makalimot.Hindi ko namalayan na may malaking puno pala.

Si Jace ang dahilan kung bakit ako na-aksidente.

"Gee,are you okay?"tanong niya.

"Lumayo ka sakin!!"sigaw ko sakanya.

"Why?"tanong niya sakin.

"Ikaw ang dahilan kung bakit ako nag-kaamnesia"sabi ko at tumakbo.Hinabol niya ako.

'Hindi na kita mahal'

'Hindi na kita mahal'

Umuulit yon sa isipan ko.Hindi ko alam pero nasasaktan ako.Umupo ako sa isang tabi.Niyakap niya ako bigla.

"Mahal kita,pinagsisihan ko ang ginawa ko sayo"sabi niya habang umiiyak.

"Alam kong kasalanan ko.All this years nagluluksa ako sa pagkawala mo."sabi niya.

"Hindi ko alam kung bakit ako naniwala sa kapatid mo"sabi niya.

"Mahal kita and that is true.Gagawin ko ang lahat para matama ang mali ko"sabi pa niya.Hinalikan niya ang noo ko.

"Please,come back to me"sabi niya.

"Oo babalik ako sayo"sabi ko.Hindi ko alam parang bumalik ang pagmamahal ko na dati paghanga lang.Siguro nga naaalala ng puso na hindi naaalala ng utak ko.

Gusto kong bumalik sakanya dahil mahal ko siya.Hindi na ako si Amethyst na hindi naaalala ang nakaraan niya.Ako na si Ashley Charm na mahal si Jace Villanueva.

"Mahal kita,Jace"sabi ko.Ngumiti siya.

"Mas mahal kita"sabi niya.Nawala ang galit sa puso ko.Hindi ko alam kung bakit.Pumasok na kami sa unit.Hinalikan niya ako and the rest was  history.

~~~~~~~~~~~~~~~~~

Hindi kaya ni Author ang BS.Teenfiction po kasi to.

My Possessive Brother Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon