Ashley POV
Hindi ako makatulog dahil sa sinabi ni Ate ni Ynnah.Hindi ko alam kung anong gagawin ko.Si JC Villanueva ba ang nasa panaginip ko.Hindi ko maalala,Gusto ko ng makaalala.
May kinalaman ba ang naririnig ko sa past ko?,
Nakatulog na ako sa sobrang antok.
Napagising ako sa katok ng pinto.
"Tyron----Mr.Villanueva?"sabi ko.Nakita ko yung bouquet na hawak niya.
"Flowers for you"sabi niya habang inaabot sakin.Ngumiti ako sakanya ng pilit.
"Ahh...thankyou"sabi ko.Nahihiya ako sakanya.
"Pasok"sabi ko.Agad naman siyang pumasok.
"Salamat pala"sabi niya.ANG AWKWARD.
"Napadalaw ka?"tanong ko.
"Namiss kasi kita,at nandito ako para manligaw"sabi niya.Nanlaki naman ang mata ko sa sinabi niya.
"Pero kakakilala mo lang sakin"sabi ko.
"Trust me pag sinabi ko sayong mula bata palang tayo kilalang kilala na kita"sabi niya.Magkaibigan kami simula pa nung bata pa ako?.How?.
Oo nga pala may amnesia ako.
"Ako pa nga nagpapaligo sayo nung bata ka eh"sabi niya.Nanlaki na naman ang mata ko.Siya ang nagpapaligo sakin.Namula naman ang pisnge ko.Nakakahiya.
"Ashley,don't be shy"sabi niya.Alam niya ang totoo kong pangalan?.
"Back to the present,Seryoso akong manliligaw talaga ako sayo"sabi niya.Manliligaw sakin ang may ari ng A.J. Empire.Gusto ko.
Tyron
Gash.May boyfriend ako.
"Pero may boyfriend na ako"sabi ko.
"Trust me,ako ang boyfriend mo"sabi niya.Siya yung boyfriend ko.Pano nangyari yon.
Napansin ko nalang na nasa ko kotse na ako.
"Huy,san mo ko dadalhin?"tanong ko.Ngumiti siya.
"Dadalhin kita kung saan tayo namahalan.Sa Pilipinas"sabi niya.
Sa Pilipinas,gusto kong pumunta don.
"Huh? pero wala akong damit"sabi ko.
"Dun na tayo bibili.Pagkalapag ng eroplano sa pilipinas dadalhin kita sa mall"sabi niya.Wow na-eexcite ako.
*fast forward*
Nandito na kami sa Naia.Grabe ang init dito at ang traffic.
Dinala ako ni Jace-sabi niya Jace nalang ang itawag ko sakanya.
Pagkababa ko.Wow ang init.Ang sikip naman dito.
"Nasan tayo?"tanong ko.
"Welcome to Divisoria "sabi niya.
"Sure,kabang dito tayo pupunta? Sabi mo kasi sa mall tayo"sabi ko.Ngumiti siya.
"Etong lugar na ito.Dito kami unang nagdate ng pinakamamahal ko"sabi niya.Parang libo libong karayom ang nasa puso ko.Parang nasasaktan ako.
"Dito tayo unang nagdate"sabi niya.Nagdate kami dito?
"Kaya masaya ako na dito rin tayo magdedate"sabi niya.Nakabili na kami ng maraming damit.
Nagulat ako ng hilain niya ako sa isang stand.
"Kakainin na to?"tanong ko.Ang dami na niyang nakain.Grabeh ha.
"Oo naman,favorite kaya natin to.Yan din sinabi ko dati ehh.Pero masarap talaga ang fishball"sabi niya.Favorite ko talaga to.Kumuha ako at kinain ko.Masarap nga.Nakarami na kami.
~~~~~~~~~~~~~~~
Sorry hindi agad naka-UD nagswimming si Author.Pero thankyou for reading.Lovelots.
Ang tagal ng walang JaceLey moment ehh.
BINABASA MO ANG
My Possessive Brother
Teen FictionAng love its either na ikaw ang masasaktan o ikaw ang makakasakit. Pero hindi ko inaasahan na maiinlove sakin ang Kuya ko dahil sa ugali kong cheerful.Pero mamahalin ko rin ba siya pabalik o di ko nalang papansinin.Abangan ang kwento ko at ng MY POS...