Chapter-14

4.9K 137 7
                                    

Ashley POV

Nandito ako sa kotse or kami ni Kuya.Sabi niya kasi magde-date.Kinikilig ako.

"San mo gustong mag-date?"tanong niya.May naisip ako.

"Kuya,humanap ka ng parking lot"utos ko kay kuya.Kumunot ang noo niya.

"Magsa-shopping tayo"sabi ko.

"Dun nalang tayo sa mall magpark"sabi niya.

"Sige na please"pacute ko sakanya.

"Sige na please"pacute ko sakanya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Okay,okay"sabi niya.Ngumiti ako.Nagpark kami sa may Jollibee.Hinila ko siya pasakay ng jeep.

"San ba tayo pupunta?"tanong niya sakin.

"Magsa-shopping nga"sagot ko.Bubuksan ko ang bag ko para magbayad.

"Ako na"sabi niya.Nilabas niya ang 1000 niya.Tumawa ako.

"What so funny?"tanong niya.

"Kuya,10 pesos lang ang bawat isa"sabi ko.Kumunot ang noo niya.Alam kong wala siyang barya.Sa huli ako nalang ang nag-bayad.Bumaba kami sa Divisoria.
Mainit at masikip dito kaya mag-eenjoy ako dahil alam kong ayaw ni kuya dito.

Malapit na kasi ang birthday ni Papa kaya bibili ako ng dress.Mala-Dolce Amore ang peg ko ngayon.Pagkatapos naming bumili may nakita ako fishball stand.Ngumiti ako.

"Kuya,kain na tayo"yaya ko sakanya.Hinila ko siya sa fishball stand.

"Eto ba ang kakainin natin?"parang nandidiring saad niya.Tumango ako.

Ang dami ko nang nakain pero siya hindi niya pa makain.

"Kuya,bakit hindi mo pa kinakain?"tanong ko habang nakapout.Kinain niya kaagad.Mukhang nasarapan naman siya kaya kumuha pa.
Si kuya kasi walang tiwala sa magandang mukha ko.
Mag-gagabi na.Nandito kami sa kotse.Pero mas nakilala ko siya.Nakakita ako ng barbeque stand.

"Kuya,ihinto mo yung kotse"utos ko sakanya.

Bumaba agad ako at bumili ng isaw.Habang hinihintay naming maluto ang isaw.

"I never been so happy"bigla niya sabi.Ngumiti ako.

"Kuya naman"sabi ko.

"Thankyou for making me feel this way"sabi niya.

"I love you"sabi niya.Tumibok ng mabilis ang puso ko.Alam ko na im strarting to fall inlove with my Kuya.

Ashley POV

2 months na simula ng nalaman ko na mahal ko siya.Everyday pinapakita niya sakin kung gano niya ako kamahal.Araw-araw din lalo akong nahuhulog sakanya.
Nandito kami sa school.Hindi kami magkasama ni Jace dahil kay Ate Ynnah.Kasi business partner siya ng company.Pero hindi ako magseselos.No way.Bakit naman ako magseselos mahal niya naman ako.

MC:pano kung si Ynnah na ang mahal niya.

MC dont say badwords.Hindi naman talaga ako nagseselod ehhh.

Pagdating ni Kuya.Hindi ko siya pinapansin.

"Hey,sweetheart"tawag niya sakin pero pumasok ako sa kwarto.Isasarado ko sana lero naunahan niya at pumasok sa kwarto ko.

"Galit ka ba sweetheart?"malambing na tanong niya.Hindi parin ako tumingin sakanya.

"Hindi pumunta kana sa Ynnah mo.Maghahanap na rin ako ng kadate"sabi ko.Dumilim naman ang mukha niya.

"Hindi ka pwedeng maghanap ng lalaki because you are mine"sabi niya.Natakot ako sakanya.Lumambot na naman ang mukha niya.

"Sweetheart sorry.Alam mo naman na ikaw ang mahal ko diba?"sabi ko sakanya.Tumango ako.

"I love you so much"sabi niya at niyakap ako.

"I love you too."sabi ko.Nagulat naman siya.

"S-sweetheart?"halatang nagulat siya.

"Mahal din kita,Jace"sabi ko.Niyakap niya ako.

"Hindi mo alam kung gano mo ako pinasaya"sabi niya.Hinalikan niya ako.Sorry hindi ako maruning humalik.Ilang segundo niyakap na niya ako.Ang bango niya naman.Nagiging green minded na ako.Sana hindi matapos ito.Dahil alam kong mali ito.Magkapatid kami.Hindi dapat namin ito maramdaman sa isat-isa.

X POV

Pinunit ko ang picture na magkayakap sila ni Villanueva.

"Ihanda niyo na ang plano"utos ko sa mga tauhan ko.Hindi niya pwedeng mahalin si JC dahil ako lang ang maaari niyang mahalin.Only me.

Magpakasaya ka muna JC dahil sa oras na malaman niya ang totoo. Kamumuhian ka niya.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Anong plano ni X?

Pano na ang JaceLey?

Hi guys pangalawang ud ko na.Lovelots.Thankyou for reading.

TeamVomment

Abangan ang susunod pang kabanata.

Malalaman na po natin kung sino si X.Malapit na po.








My Possessive Brother Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon