Chapter-8

6.4K 170 4
                                    

Jace/JC POV

Nandito ako sa library

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nandito ako sa library.Nabalitaan ni Daddy ang nangyari sa school na may nagmamanman samin ni Ashley.Knowing dad maraming mata sa school yon.Malalaman niyo rin sa tamang panahon kung bakit ako galit kay dad.

"Pinatawag mo daw ako"i know its rude pero hindi ko mapigilan dahil sa laki ng kasalanan niya kay Ashley.

"Sa States mo na ipagpapatuloy ang pag-aaral mo"seryosong sabi niya.Hindi ako,nagpapakita sa ng kahit anong emosyon.Ayaw kong nababasa niya ang nasa isip ko.

"Ok"tipid na sabi ko.Wala akong oras na makipag-away sakanya.Lumakad na ako palabas

"Bukas na ang flight mo"sabi niya.Tumigil ako sa pag-lalakad.

Pinuntahan ko sa kwarto si Ashley.Nakita kong natutulog na siya

Nakita kong natutulog na siya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Hinawakan ko ung pisnge niya.

"I will miss you,love"sabi ko at hinalikan ang pisnge niya.Umalis na agad ako,sa kwarto niya.

*The Next Day*

Gumising ako ng maaga at ginising agad si Ashley.BTW gabi pa ang flight ko.

"Ashley"tawag ko sakanya.

"Hmmm"ginigising ko parin siya.Ilang minutong ko pa siya ginising.Hay salamat gumising narin

"Bakit?"tanong niya halatang inaantok siya.

"Aalis tayo"sabi ko.Kumunot ang noo niya.

"San naman tayo pupunta,Kuya Jace?"tanong niya.

"Secret"sagot ko nag-pout lang siya.Isang oras kaming or siyang nag-ayos sa pag-alis namin.Simple lang ang suot nya dahil sabi ko.Masyado na siyang maganda para mag-ayos.Pero ang pinaka si Author.Joke.

Author:Ang sama nito.Gusto mong hindi kayo magkatuluyan ng Charm mo.

Author naman wag naman.Hindi mo lang napapansin napakaganda mo irereto kita kay Terrence(Suho)

Author:Dapat lang.

~~~~~~~~~~~~ Ashley/Charm POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

~~~~~~~~~~~~
Ashley/Charm POV

Kanina pa ako naka-pout dito.Eto kasi si Kuya.Nakakastress.Ayaw sabihin kung saan kami pupunta.

After 30 minutes.Huminto ang kotse.Tumingin ako sa bintana.Wow ang ganda.Lake siya na maraming bato.Kaya pala nagdala kami ng extrang damit.Medyo makulimlim.

"Did you like it?"nakangiting tanong ni Kuya.

"Are you kidding me,Kuya?.I loved it"sabi ko sakanya

"Im glad you loved it"nakangiting sabi ko.Tiningnan ko ang relo ko.Its already 11:30 am.

"Kuya,im hungry "sabi ko.Bumalik siya sa kotse.

"Kuya where did you get  the food ?"tanong ko.Pagka-kaalala ko wala naman kaming dalang pagkain.

"binili ko yan nung natutulog ka"sabi ko.Tumango tango nalang ako.Mcdo yung dala ni kuyang pagkain.Napatawa naman ako dahil di ko,alam na mahilig pala si kuya sa Mcdo.Kumain na agad kami.Nagugutom na kaya ako.

Pagkatapos naming kumain.Nagpahinga muna kami sa may bato.Baka sumakit ang tyan namin.Ilang saglit lang tumayo si kuya.

"Ashley..look"sabi niya at may tunuturo.Tumayo ako at tiningnan kung anong tinuturo ni kuya.Naramdaman ko nalang basa na ako.

"Kuya Jace!!"sabi ko.Tumalon siya tubig at pumunta siya sa malalim na bahagi.Tumalon narin ako.Hinahanap ko siya.Biglang may humila sakin pababa at niyakap ako,ni Kuya.Mabilis na tumibok ang puso ko.This is new to me

"K-kuya?" sabi ko Tinanggal niya na ang yakap nuya sakin.

"S-sorry"sabi,niya.

"Okay lang po,Kuya.Magkapatid naman po,tayo"sabi ko Ngumiti siya ng pilit.4:00 pm na kami umuwi.

"Kuya,bat iba  yung daan?"tanong ko.Hindi niya parin ako sinagot.

"Kuya Jace bat were nasa Airport?"tanong ko.Nakita ko na nalungkot siya.

"Aalis ako ngayon"sabi niya.Nanlaki,ang mata ko.

"Kailan ka babalik?"tanong ko.

"I dont know"sagot niya.Kaya pala may mga bagahe sa kotse.

"Saan ka pupunta at anong gagawin mo don?"paiyak na ko.Kahit naman cold sakin si Kuya mabait naman siya.

"Mag-aaral ako sa America"sabi niya.

"Matalino kana kuya"sabi ko.Niyakap ko siya.Niyakap niya rin akong pabalik at tuluyan na akong umiyak.

"Mamimiss kita"sabi ko.Hinalikan niya ung noo ko.

"I'll miss you too.Promise me na walang manliligaw lalo na ang boyfriend "sabi niya.

"Promise..Kuya"sabi ko.

~~~~~~~~~~~~~~~

Mamimiss din kita JC.Note niyo ang promise ni Charm ahhhh.

My Possessive Brother Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon