Jace POV
"Traydor ka,akala ko isa kang tapat na empleyado isa kang traydor!!"galit na sabi ko sakanya.Puno na siya ng pasa at naliligo na siya sa sarili niyang dugo.
"Sir,parang awa mo na mayroon pa akong pamilya"nagmamakaawang sabi niya.Tiningnan ko siya.
"Sana naisip mo yan bago mo po tinraydor!!"galit na sabi ko.Binaril ko na siya.
"Ilibing niyo na yan"sabi ko.Naligo muna ako sa Mafia House at umuwi.
(Eto po yung dahilan kung bakit nalate si JC sa family dinner nila)
~~~~~NextDay~~~~~
Nagising ako dahil kay Adriel.Napangiti ako dahil nakita ko na naman ang mukha ng aking anak.Alam kong siya ang susunod sa trono ko sa Mafia pero ayaw kong mabahiran ang kamay niya ng dugo.Pinakasalan ko si Ashley kahit alam kong ang buhay nila ay nasa panganib pero hindi ko kayang iwan niya ako muli.
Selfish na kung selfish pero mahal ko sila.Poprotektahan ko sila kahit ikamatay ko siya.
"Papa,may bisitang lalaki si Mommy"sabi niya sakin agad naman akong napatayo.Hinanap ko kung saan.Nakita ko na tumawa lang sila ni Ash.
"Niloloko mo ako eh"sabi ko sakanya.Hinabol ko si Adriel at kiniliti.
"Hahahaha papa tama na Hahahaha"tawa lang siya ng tawa.Kiniss ko siya pagkatapos ko siya kilitiin.
"Sige maligo na kayo may pupuntahan pa tayo"sabi ni Ashley.Binuhat ko si Adriel at kiniss si Ashley.
"I love you,mahal ko"sabi ko.Ngumiti siya.
"I love you too,Jace ko"sabi ko.Hindi ko talaga kaya kung mawala sila sakin.
"Sige na ang baho mo na"sabi ni Ashley.Tumawa lang ako at naligo narin ako.
Pagkatapos kong maligo.Niyakap ko na agad ang asawa ko.Nagulat naman ako.
"Ang bango naman ng asawa ko"sabi ko.Mahal na mahal ko talaga sila.Nakakatuwang isipin kahit sobrang sama ko.Nagkaroon ako ng masayang pamilya.
"Anong niluluto ng asawa ko?"tanong ko.
"Pancakes"sabi niya.Inamoy amoy niya ang buhok ko.
"Mukhang masarap,pero mas masarap ka"sabi ko.Pinalo niya ako sa braso.
"Umupo ka na nga,Ang kulit mo"sabi niya.Umupo nalang ako.
"Breakfast is ready"sabi ng asawa ko.Bumaba agad si Adriel.Kumain na agad kami.Masarap magluto ang asawa ko.
"Bilisan mo malate kang pumasok sa work mo"sabi ni Ashley.Inayos niya ang tie.Kiniss ko siya.
"Papa sama ako"sabi ni Adriel.
"Veggies ang kakainin mo ngayon kaya dito ka lang sa bahay"sabi ni Ashley.Sumimangot na naman ang anak ko.Kiniss ko nalang silang dalawa.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
MPB 2 Chapter-1Thanks for reading
BINABASA MO ANG
My Possessive Brother
Teen FictionAng love its either na ikaw ang masasaktan o ikaw ang makakasakit. Pero hindi ko inaasahan na maiinlove sakin ang Kuya ko dahil sa ugali kong cheerful.Pero mamahalin ko rin ba siya pabalik o di ko nalang papansinin.Abangan ang kwento ko at ng MY POS...