JACE POV
Masaya ako dahil ibinigay nuya sakin ang lahat.Wala na akong mahihiling.Lahat ng nangyari sakin this past years,worth it dahil bumalik siya sakin.Mahal niya parin ako kahit may Tyron sa tabi niya.Hindi niya parin pinalitan ako sa puso niya.Masaya ako,masaayang masaya.
"Goodmorning sleepy head"sabi ko.
"Goodmorning"sabi niya.Hahalikan ko sana siya pero tinkpan ni ang bibig niya.
"Bakit?"tanong ko.
"Morning breath"sabi niya.Tinanggal ko yung kamay niya at hinalikan siya.
"Hindi naman ah"sabi ko.
"Mahal kita"sabi niya.Hinalikan ko siya sa noo.
"Alam ko na yon,ibinigay mo na nga ang lahat sakin eh."sabi ko.Namula siya dahil siguro naalala niya ang nangyari.
"Gusto mo ng round two?"tanong ko.Pinalo niya ako ng unan.
"Pervert!!"sigaw niya.Natawa nalang ako.Alam ko naman na masakit ang you know what.
Pumunta mo na kami sa SM Southmall.Gusto niya daw kumain sa Greenwich.Umupo na agad siya sa bakanteng upuan.Ang dami niyang order.Buntis agad.
Pagkatapos namin kumain.Pumunta agad kami ng National Bookstore.Ang dami na naman dahil daw nasa Amerika ang mga books niya.May wattpad naman siya bakit kelangan niya pa ng books.Pagkatapos umuwi narin agad kami.
Nauna na siya.Nagulat ako ng makita ko si Tyron.
"Tyron,umalis ka na"sabi ni Ashley.Hindi parin nagpatinag si Tyron.
"Ikaw!!!kinidnap mo si Amethyst"sabi niya sakin.
"Tyron,hindi niya ako kinidnap.Sumama talaga ako sakanya"sabi ni Ashley.
"Ame---"hindi na natuloy ni Tyron ang sasabihin niya.
"Charm"pagtatama niya.
"Naaalala ko na ang lahat"sabi ni Ash.Nakakunot ang noo ni Ty.
"Dapat galit ka sakanya"sabi ni Tyron.
"Hindi ko kaya magalit sakanya ng matagal,Tyron.Mahal ko siya.Hanggan kaibigan lang ang kaya ko ibigay sayo"sabi ni Ash kay Tyron.Nakita ko ang sakit sa mata niya.Masakit talaga ang rejection tandaan niyo yan.
"Pwede ba tayo maging magkaibigan?"tanong ni Ash sakanya.
"Kung yan ang ikasasaya mo,ibibigay ko iyon sayo"sabi ni Tyron.Niyakap niya si Tyron.
Pumasok na kami ni Ash sa Unit.Humarap ako sakanya.
"Hindi ko gustong makipag-yakapan ka sakanya"sabi ko.Niyakp niya ako ng mahigpit.
"Ikaw naman ang mahal ko eh"sabi niya.
"Kahit na,You.are.mine,only mine"sabi ko sakanya.Nguniti naman siya.
"Still my Possessive Brother or should i say Boyfriend"sabi niya.Kiniss niya ako sa cheeks.
"Sa cheeks lang"sabi ko.Kiniss niya ako sa lips.
Ngayong gabi na ang pinakahihintay ko.Magpopropose na ako sakanya.Ang ganda niya.
Akala niya date lang namin ngayon.Pinaupo ko siya sa upuan.
Nagsimula na kami kumain at ng matapos kaming kumain nagulat siya ng tumayo ako.
"Ashley,maraming pagsubok ang dumating sa buhay natin,minahal mo ako kahit alam mong magakapatid tayo.Pinatawad mo ko nung nagsinunggaling ako.Umalis ako pero kakabalik ko palang ikaw naman ang umalis.Akala ko mawawala ka na sakin.Nung muki kitang makita sinabi ko sa sarili ko.Hindi na muli kitang papakawalan.Hindi ko maipapangako na hindi na muli kitang masasaktan pero isa lang ang ipapangako ko.Mamahalin kita panghabang buhay."sabi ko.Kunuha ko ang isang black na lalagyan at binuksan ko iyon.
"Will you be my wife?,will you marry me?"umiyak siya ng tuluyan.Niyakap niya ako.
"Yes,i will be your wife"sagot niya.Ang saya saya ko.Hindi ko alam kung ano ang nararamdaman ko.Sobrang kasiyahan.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Next na po ang epilogue.Ang bilis po ng pangyayari.
BINABASA MO ANG
My Possessive Brother
Teen FictionAng love its either na ikaw ang masasaktan o ikaw ang makakasakit. Pero hindi ko inaasahan na maiinlove sakin ang Kuya ko dahil sa ugali kong cheerful.Pero mamahalin ko rin ba siya pabalik o di ko nalang papansinin.Abangan ang kwento ko at ng MY POS...