Ashley POV
Nandito ako naglalakad.Hindi ko nga nakita si Kuya kanina ehh.Wala tuloy maghahatid sakin.Biglang may huminto na White Van at may panyo sa ilong ko.Nahihilo ako sa amoy
*BLACKOUT*
Nagising ako na parang may pumupupok sa ulo ko.
"Gising ka na pala"sabi ng isang pamilyar na boses.Nagulat ako ng si John Lander Villanueva.Ang pinsan namin at ang kaibigan ni Kuya(Yung na sa Blue Blood Mafia)
"K-kuya Lander,ikaw ang nagpakidnap sakin?"tanong ko sakanya.
"Oo,love.Ako ang nagpakidnap sayo"sagot niya.Nakakatakot siya.Akala ko mabait siya.He is evil.Meron siya baril.
"Bakit?Magpinsan tayo,Kuya!"sigaw ko sakanya.Humalakhak at lalo akong natakot sakanya.
Hinawakan niya ang kamay ko at dinala sa may basement.Nakita ko si Jace na sugatan kasama si papa.
"J-jace,papa"papaiyak na saad ko.Bakit sila nandito.
"Hayop ka,Lander.Lumaban ka ng---Ashley.Sweetheart"bigla namang lumambot ang mukha niya ng nakita niya ako.
"Wag mo siyang isama sa kalokohan mo,Lander"galit na saad ni Jace.
"Kuya,Papa bakit kayoh nandito?"nag-aalalang tanong ko.
"Nga pala.Ako si X.Ito ang kinakatakutang araw niyo mag-ama dahil malalaman na ni Charm ang totoo"sabi niya.Kumunot ang noo ko.Ang totoo?.
"Diba,JC?"tanong ni Lander.
"Aminin niyo na ang totoo hanggat hindi ko pa sinasabi sakanya"sabi ni Lander.Tumingin ako sakanila.
"Ohhh,Antonio diba may sasabihin ka sakanya"sabi ni Lander.
"Anak,sorry"umiiyak na saad ni Papa.Bakit siya nagsosorry?.
"Hindi kita tunay na anak"sabi niya.Umiiyak na ako.Ibig sabihin hindi kami magkapatid ni Jace.
"Kinidnap kita"sabi niya.Lalo akong umiyak.Pinagkait niya sakin ang makasama ang totoo.Ang sama niya.
"Ayaw ko lang iwanan ako ng mama mo"paliwanag niya sakin.
"Pinagkait mo sakin ang magkaroon ng totoong pamilya at pinagkait mo ako sa totoo kong magulang.Anong klaseng tao ka?!"galit na sabi ki sakanya.Hindi niyo naman ako masisisi diba.
"Alam mo ba ito,Jace?"tanong ko sakanya.Sana hindi niya ito alam dahil kamumuhian ko siya.Tumango siya,ibig sabihin alam niya.
"Sino ang mga magulang ko?"tanong ko sakanila.
"Mr.at Mrs. Stanford"sagot ni Papa.
NASAKTAN ako dahil nakita ko ang sakit na dinadala nila dahil sa pagkawala ko.Gusto kong yakapin ang mga totoo kong magulang.Ngayon na nalaman ko na ang katotohanan.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
JACE POVAlam kong nasaktan siya.Kung kailan mahal na niya ako.Ito pa ang nangyari.Hindi ko alam kung pano.Mahal ko siya.Kung maibabalik lang ang panahon pero hindi na.Tinanggap ko ang pangbububog ng mga tauhan ni Lander kung yun ang paraan para mapatawad niya ako.
Isang buwan narin mula ang nangyari iyon.Alam kong nasa condo niya ito.Wala akong lakas na puntahan siya doon dahil alam kong galit siya sakin.Nandito ako sa park malapit sa condo niya.Aminin ko man o hindi namiss ko siya.Ganito nga siguro pag-nagmamahal.
Wrong timing pa.Umuulan.Napansin kong hindi ako nauulanan.Tumingin ako sa likod ko.
"Sweetheart?"sabi ko.Niyakap ko agad siya.Umiiyak ako.
"Sweetheart,patawarin mo ako dahil nag-sinunggaling ako"sabi ko.Tiningnan ko siya pero wala emosyon ang mukha niya.
"Believe me.Mahal kita.Natatakot akong magalit ka sakin"sabi ko.
"Pero hindi ka natatakot na mawala ako"sabi niya.
"No,mas kinakatakutan ko iyong iwan mo ko."sabi ko.Hindi ko kayang mawala siya sakin baka ikamatay ko ito.
"You love me,right?"tanong ko sakanya.
"Mahal kita,Ashley"sabi ko.
"Mahal din kita,Jace"sabi niya.Hinalikan ko siya sa labi.Kissing in the rain kami.
"Pero masaya akong hindi tayo magkapatid"sabi niya.Niyakap ko siya nga mahigpit na parang hindi ko siya papakawalan.
"Masaya din akong hindi tayo magkapatid"sabi ko.
"Gusto kong ipaglaban ang pagmamahal ko sayo,Jace"sabi niya.
"Hindi,sabay tayong lalaban"sabi ko.
Ashley POV
Pinatawad ko si Jace dahil mahal ko siya.Hindi niya kasalanan yung ginawa ng papa niya.Hindi ko kayang mawala siya sakin.Alam kong mahal niya ako.Ganon nga siguro pag mahal mo ang isang tao.
Si Lander.Inamin niya saking mahal niya ako pero sabi ko sakanya na si Jace ang mahal ko.Masaya akong tinanggap niya iyon.Alam kong obssess lang siya at hindi iyon pagmamahal.
~
BINABASA MO ANG
My Possessive Brother
Teen FictionAng love its either na ikaw ang masasaktan o ikaw ang makakasakit. Pero hindi ko inaasahan na maiinlove sakin ang Kuya ko dahil sa ugali kong cheerful.Pero mamahalin ko rin ba siya pabalik o di ko nalang papansinin.Abangan ang kwento ko at ng MY POS...