Chapter 11-Getting Closer

7.4K 208 12
                                    

Tracy's Point of View

Nakakaasar naman lagi nalang di nasabay sa amin si Yukki. Miss ko na tuloy siya. Na stuck na ako kasama tong Claud na 'to! Pero friends naman kami kaya ok lang. Ang kaso ay yung kaibigan ni Kenshin na si Kysler laging nangungulit.

Patay na pala si Angelica. Grabe ang brutal naman ng pumatay. Pero hindi naman ako nandidiri, sanay na eh. Ang tanong ng lahat ay kung sino ang pumatay sa kanya. On investigation parin kung sino ang pumatay.


"Hi Panget!" ayan na naman ang panget na nilalang na nagngangalang Kysler. Epal talaga niya kahit kelan! I snob him. Hindi naman kasi ako panget eh. So bakit ako lilingon, Diba?


"Oy Panget! snob kana ngayon ha!" sabi niya.


He poked me. Aish! Ano ba talaa ang problema ng isang 'to?


"Panget! Pansinin mo naman ako!" Aish ang kulit naman ng lalaking to!

He poked me again! Urgh! I glared at him.

"ANO BA! HINDI PANGET ANG PANGALAN KO! AND FOR YOUR INFORMATION IKAW ANG PANGET!" sigaw ko! Buti nalang at hindi pa nag iistart ang class.


"Di kaya ako panget! GWAPO AKO!" ay ang hangin talaga ng lalaking to!


Sinamaan ko lang siya ng tingin. Bakit ba sa likod pa ng upuan ko nakaupo ang panget nato! Asan na ba si Claud at Yukki? Si Yukki naman lagi nalang nag diditch ng class. Buti pumasok siya kahapon. Buti naman at tumahimik na ang panget na'to. Nilingon ko naman si Kysler. Kaya pala nang bababe na pala tsk. Ang landi talaga nya! Aish.


"Huy! Tracy! Snob mo na ako ngayon ha!" Ayy adyan na pala si Claud.


"Uy Claud. Hehehe. Good Morning!" sabi ko ng may pagka hyper kay Claud.

"Good Morning din "ang bait talaga niya di katulad ni Panget na yun.


"Tss, Ano namang Good sa morning kung mayron ng namatay tsk." sabi ni Panget. Epal talaga ang panget nato.


"Bakit ba ang epal mo?" sabi ko sabay irap sa kanya.

"Aba syempre kasi gwapo ako." sabay kindat. Ewww gross.


"Yuck! Saan namang banda?! Umalis ka nga sa harap ko panget ka!" sabi ko.


"Edi dun ka tumingin sa harapan mo! Bakit ka ba dito nakaharap. Uyy Napapaghalataan kana ah. Crush mo ko noh! Yieee.- ARAYY!" Binato ko kasi siya ng notebook ang yabang eh!


"Masyado ka kasing mayabang!"sabi ko sabay belat. Wahahaha. Pikon. Tumalikod na ako agad. Nakita ko naman si Yukki papasok ng room.


"Yukkiii. GOOOD MOOORNIING!" Bati ko sa kanya. With a very wide smile, but what do you expect. She just nod.


"Morning" ang cold talaga niya.

"Ang ingay talaga nung isa dyan. Madaldal na nga panget pa. Tsk tsk tsk."sabi ni Panget habang nailing iling.


"Ikaw talaga na panget ka! Kanina ka pa ha!"sigaw ko Epal talaga tong panget na to.


"Bleeeeh. Wahahahaha" Aish nang belat pa talaga. He's so childish!


"Hilahin ko yang dila mo eh!" sigaw ko dito. Nakakainis eh!


"Tumahimik nga kayong dalawa dyan!" sabi sa amin ni Lance.


"Hi Kiyu Good Morning." bati nito kay Yukki. Aba kung makangiti ng malapad ah!

"Morning Ransu." Totoo ba tong nakikita ko?!  Nginitian ni Yukii si Lance, at Ransu pa talaga ang tawag niya ha! Hmm i smell something fishy.


Napatingin naman ako sa kanila.

Me, Claud and Panget was so shocked. As in napanganga nalang kami. While Lance was still smiling widely.


Si Yukki? Poker face again.
Anong akala niyo nakangiti pa din siya. Si Yukki 'yan no! Expect that from Yukki.




Kiyukki's Point of View

Ayun sa investigation ni Ayan sa pagkamatay ni Angelica. Nalaman namin na walang kinalaman ang mafia kundi isa lang may galit sa kanya. Ganyan ang napapala ng mga bitch. Madami ang may galit sayo. But I pity her, wala manlang siyang laban dito. But she's not innocent enough para kaawaan ko ng sobra. There's something on her sleeves that no one knows that she doin' it.


Nagpapadala sa amin ng death threats si Watson. Akala nya ata kami ang may dahilan ng pagkamatay ng anak nya tsk.



Natatawa nga ako sa death threat nya nakasobre pa ng pera hahahaha.



MAGHANDA NA KAYO! PAGBABAYARAN NYO ANG PAGPATAY NYO SA ANAK KO!
UUBUSIN KO KAYONG LAHAT!

~the person you didn't know



Nakakatawa diba? Hahahaha. Based on the message ay malalaman na agad kung sino ang nagpadala. Tsk kahit kelan hindi talaga sila mag iisip. Makapasok na nga lang.

Pagpunta ko sa room nakita ko si Acy na nakikipagsigawan kay Kysler. Hahaha. I can't help but to smile secretly. They are cute when fighting. I found a chemistry through their actions. Maybe I will confront her about that. Ngayon masasabi ko na hindi na ako loner. Hindi na ako tinatawag na kung sino sino, because since Tracy and Claud came into my life. My highschool life change para bang naging normal student din ako and I'm happy with that.


Nakita ko si Lance, and i greet him with a smile. They're shocked. The cold girl like me, cared to smile with a guy? Siguro iba ang nasa isip ng mga to. He smiled back and greeted me. Their faces was so shocked. After nila maka recover sa scene, nag tatanong na sila like...

"Uyy Yukki, nag smile kaba talaga? Patingin nga ulit!" that was Claud.


"Yukki ang ganda mo pala kapag nakangiti. Chix" obviously that's the chickboy Kysler


"Kyyaaaahhhh. Oh My G! Nag smile si Yukkiii!! Hindi ko nakuhanan ng pic."  and that's the mere fact. The great Tracy Lopez was now Over reacting, but bagay naman sa kanya kasi, kahit anong gawin nya maganda parin sya.

And my expression was back with the poker face. I don't mind to answer back. Umupo nalang ako sa seat ko.

Few minutes later dumating si Shin. I smiled at him secretly. And katulad nina Acy. He is shocked too. Ano bang masama sa pag ngiti ko?

"Bro, pupunta ka ba sa burial ni Angelica?"sabi ni Kysler kay Shin.


"Ewan eh. Kayo ba?"sagot nya.


"Tara mga dude. Punta tayo" yaya ni Kysler.


"Sige tara mamaya. Kayo Kiyu sasama ba kayo?" tanong sa amin ni Lance.


Yung mga classmate kasi namin ay vivisit sa burial ni Angelica. I guess nandoon si Watson. So I must try. Pupunta naman si Daeyan eh.


"Okay. Pupunta ako." sagot ko. Kaya ayun sumama nadin si Tracy but si Claud hindi sya sumama.



After several minutes nagsimula na ang klase. Hindi ako nakikinig dahil iniisip ko kung gagawa ba ng action si Watson sa burial ng anak nya. Safe naman akong makapag mamatyag since hindi nya ako kilala sa mukha.



After class. Umuwi na ako.


Nakasalubong ko pa si Daeyan. Naka apartment kasi ako para hindi magtaka ang ibang makakita na magkasama kami sa bahay ni Daeyan.

"Princess narinig ko na pupunta ka sa burol ni Angelica."sabi nya. Nakalimutan kong sabihin na sya ang Mafia Prince.

"Oo, malay mo nadon si Watson. Gusto ko sanang magmatyag tayo. Maghanap ka ng mga taong may tattoo ng ulo ng ahas." sabi ko sa kanya.

"O sige. Magdadala ba tayo ng baril? Baka may inspection din na mangyare."


"A dagger will do. Another weapons. Like blades na madaling maitago."sabi ko sa kanya. Saka sya umalis para maghanda kami.

The Mafia Princess (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon