Chapter 15-Who's that?

5.5K 197 20
                                    

Kiyukki's POV

After nang mangyari sa Snaked heads isusunod ko naman ang hawk eyed. I can smell the victory in my hands. I can't help but to smile evilly.


"I really need to be closed with Kenshin as much as possible. I wanna end this." sabi ko sa sarili ko habang nakaharap sa salamin.

I heard a knock thrice.

"Why?" sabi ko sa kung sino mang kumatok na yun.

"It's Daeyan"


"Come in" sabi ko saka umupo sa kama ko.

"So what brought you here?" tanong ko sa kanya. Nag aayos na kasi ako. I'll attend class na. Since 3 days ata ako nawala.


"What's the plan?" so i think i can handle the acting portion. Yun ang plano.

"Simple. Gagawin kong ka close si Kenshin sa akin. Or maybe more than that. " sabi ko. Yes, I'm a user. But it's for my parents.

"Okay. How about me?" hmm. Ano nga kaya ang maipagawa ko sa kanya.


"Investigate more about Kenshin's step father." sabi ko kaya nag nod naman sya.


"Alis na mag aayos pa ako." sabi ko kaya lumabas na sya.

----

Naglalakad ako sa hallway ng may marinig akong nagbubulungan.

"Grabe, napanood mo ba yung balita?"

naring ko sa mga babaeng nagkwekwentuhan sa tapat ng kanilang classroom.

"Alin girl? Yung pinasabog na warehouse? May namatay na higit 100 ka tao? Grabe yun girl no!"

Tsss. So cheap. It's not a warehouse tho. Well so nilabas na pala yun sa tv. So it will be a warning para sa mga Hawk eyed na yan. Wait the worse is yet to come.


"Baliw ka girl! Di 'yun warehouse! It's a headquarters daw! And it's not ordinary people! Mafia members ang lahat ng namatay. Grabe tunay pala yung mga mafia!"  Sabi naman nung isa sa kanyang kasama.


It looks like this girl knows something.

"Pano mo naman nalaman yan?"


"Duuh! Chief Investigator kaya si Daddy!"

So that's the answer. Tss. It was not a problem tho it was easy to clean.

Nagpunta na ako sa classroom. Maya maya pa ng makalapit ako sa pwesto ko may nakaupo sa upuan ko.


"That's my place"sabi ko sa babaeng naka upo sa seat ko.


"Uyyy Yukkiii adyan kana pala?" bati ni Acy. Tiningnan ko lang sya. Bakit naman nila hinayaan na may umupo sa upuan ko?


"Hindi Acy panget. Picture lang yan, picture lang! Common sense naman!" Pambabara ni Kysler. Ayan na naman sila. Yung babae naman na enjoy ata ang pag upo sa upuan ko.


"Can i sit now?" Mukha namang nakaramdam sya kaya tumayo sya mula sa upuan ko.


"Everything was settled Princess" sabi ni Lenivee using the earpiece. Si Lenivee ang kanang kamay ni Daeyan. Isa sya sa pinakamgaling naming mafia reaper.

"Good" I am reffering on two person. The girl who sat on my chair and to Levee.

We plan that we should spy Henson. The stepfather of Kenshin. Yes stepfather of him. Yung tunay nyang ama patay na.


"Yukki! Sya nga pala si Ariella!" Sabi sa akin ni Acy. Himala lang ngayon at hindi sila nag aaway ni Kysler.



"Hello Kiyu" sabi nung Ariella. I just don't mind them.

"Uhm Kiyu. Nakita mo ba si Shin?" Ano naman kayang kailangan nang Ariella na to kay Kenshin?


"It's Kiyukki not Kiyu. We're not close" i said, and I'm not looking into her eyes.

"Don't be so mean Kiyukki!" Oh that was the first time that she called me in my real name. Tss. So she likes that girl rather than me? Fine!

"Shut up" i said coldly.


"Ewan ko sayo Kiyukki! Palagi mo naman kaming di pinapansin. Haaays"reklamo ni Acy. Di na ba siya nasanay? Psh.


"Tss" i just sit on my chair.

Patuloy lang sa pagkekwentuhan ni Acy. Bigla namang dumating sina Kenshin.

"Hi Shin!" Tss. She's too hyper. I don't like that kind of person.

"Ah hello Ariella." So the great Kenshin knows this girl. Uhh so happy. -insert my sarcatic tone here.

"Uhm Shin. Kaano ano mo ba si Ariella?" Tanong ni Kysler

Rinig ko mula sa kontatayuan ko ang pinag uusapan nila ng makaupo si Shin.

"Ah eh..She's my..uhh fiance" oh so she's the fiance. Tsk sagabal sa plano. Well I dont care. If ever na kailangan kong agawin si Shin sa kanya gagawin ko.

"Tsk" napatingin naman sila sa akin.

"Uhm Kiyu bakit?" ugh! This girl! She was too annoying! Ayaw ko sa presence nya!

"Correction miss Fiance, it's Kiyukki. Not Kiyu." sabi ko. Then i rolled my eyes. Sinamaan naman ako ng tingin ni Acy.

"Tsk, Yukki! Dont be like that! Ano bang problema!?" bakit ba gustong gusto ni Acy ang babaeng yan! Tch! Halata namang plastic eh!

"Whatever, nevermind. Sayonara"
then i stand up saka lumabas ng classroom. Minsan na nga lang pumasok. Aish! Mag ka cutting na nga lang ako. Maghahunting na nga lang ako ng hawk eyed.

Author's  Note:

Sorry po sa matagal na update. Please  read my other story  din po. Meet Ariella Salvador.

Jheykelle

The Mafia Princess (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon