Kiyukki's Point of View
"Sabi ko na nga ba. Tsk!" Sambit ko sa lalaking nasa harap ko. Nandito kami sa office ko ngayon para idiscuss ang plano.
"I didn't expect that you are Silent Death Yukki." Sagot ni Claud sa akin ng nakangiti. Yes, it's Claud Park. I didn't expect that he is the spy and I really didn't expect that he's the one who's responsible for Angelica's death.
Tama ang iniisip ninyo. Siya ang pumatay kay Angelica. What's his reason? Well, napakalalang rason ang nag udyok sa kanya upang gawin yun. Si Angelica at si Claud ay dati palang magkasintahan. Nakikipag hiwalay na si Claud dito dahil nasasakal na daw siya at nalaman niya ang mga kasamaang pinag gagawa ni Angelica ay naisip na niyang hiwalayan ito pero hindi pumayag si Angelica at pinagbantaan ang kanyang pamilya at maging ang anak nila ni Angelica na nasa sinapupunan palang nito. Wala siyang laban kaya he stayed. Para sa pamilya niya at para sa anak nito. Ngunit kahit nag stay na si Claud kay Angelica. Pinagpatuloy pa din nito ang banta. Pinapatay nito ang buong pamilya ni Claud at maging sarili niyang anak ay pinalaglag niya dahil hindi pa daw siya handang maging nanay. So that's the reason.
Nag revenge siya dito kaya siya nagpalipat sa school namin at nagpanggap na nerd upang di siya makilala ni Angelica.
Just to remind you guys. Hindi ako chismosa, siya ang kusang nagkwento niyan sa amin. Kaya pala noon ay hindi siya sumama sa amin sa burol ni Angelica.
"Hindi ko rin ineexpect Claud na member ka din pala ng DCM! Kaya pala may smoke bomb ka noon! Ang galing! Si Lance, Kenshin, at Panget nalang, para makumpleto na ang ating barkdahan." Masiglang sambit ni Tracy. Yes, nandito rin sila, kasama ang kambal na si Elliot at Elli, si Daeyan, Claud at ako.
"Expect the unexpected Tracy." Sagot naman ni Claud dito. Naupo ako sa aking desk at ihinampas ang aking kamay sa desk upang makuha ang atensyon nila.
"Enough with that and let's discuss about our plan. So let's start with you Claud. Nagspy ka sa Snake heads Mafia so you know Henson then, kasi he spied in Snake Heads too. Am I right?" Patungkol ko kay Claud. Tumango naman ito bilang tugon.
"Since we never saw him maliban nalang sa mga pictures. I want you to watch over him while kinukuha namin sina Sheena. I already read some of your infos and I know na isa kang computer geek. So ikaw ang magiging mata at tenga namin. We don't want to be caught. Cause if we failed? Well I know, ayaw ninyong mapabilis ang war am i right?" I said. Nagsi-sang ayon naman sila.
---
I discussed the other details of the plan and ended up that Claud will be the one who will watch over Henson and hack the cctvs. Tracy and Elliot will get Sheena. Si Elli naman ang bahala upang madistract ang mga bantay sa bahay. Then I will get Shin. While Daeyan, susundan niya naman si Henson upang malaman kung pabalik na ba ito o hindi.
At ngayon nag-iintay nalang kami ng tamang panahon upang isagawa ang plano.
"We will start the plan when Henson leaves the house." I said. Inutusan ko ang isa naming agent upang mag lagay ng small cameras sa tapat ng bahay nina Sheen at nakatutok ito sa iba't ibang angulo.
Kasalukuyan naming pinapanood sa isang malaking screen ang nangyayari sa labas at loob ng bahay nila. Paano namin na installan ang bahay nila ng cameras? Well simple. We hacked their CCTV. Nandidito kami ngayon sa isang malaking van malapit sa bahay nina Sheena, para mas mapabilis ang pagkilos at pagtakas namin.
"But what if Henson make a move kapag nalaman niyang wala na sa kanila ang mag ina?" Tanong naman ni Elliot. Well he have a point. Kahit naman anong gawin naming pagbawi sa mag ina magkakaroon pa din ng kaguluhan.
BINABASA MO ANG
The Mafia Princess (EDITING)
AksiShe's the outcast girl, that they usually call weird. She's not sociable, she hates attention and she hates everyone. But there's this one guy who entered her life, and changed it. But unexpectedly, 'that' guy was her key to succeed with her plans...