Tracy's Point of View
"Dehado tayo nito Sungit! Ako na ang bahala sa lima." Hinihingal kong sigaw kay Elliot na kasalukuyang nakikipagbarilan sa mga uwak na 'yon.
"Old lady, just few shots, mauubos na ang bala ko at ng natitirang kalaban. Make them shot more para maubos ang bala nila, at bago pa man sila makapaglagay ng bala, saka natin sila susugudin. Okay?" Utos sa akin ni Elliot. Tinanguan ko naman siya atsaka nagpatuloy sa pag baril. Last three shots mauubos na din ang bala ko dahil sa dami ng sumugod sa amin. Ang kaalyansa namin ay unti-unti na ding nauubos.
Abala si Tandang Sensei at Mang Ricardo sa pakikipagbarilan sa natitira pang kalaban. Para tuloy kaming mga sundalo nito. It was really hard for me, kasi sanay ako sa short range fight. After all baguhan pa lang naman ako sa mafia kaya hindi pa ako masyadong sanay sa barilan. It will be a big advantage to me kung mauubos na ang bala ng kalaban. Nasaan na nga kaya sina Yukki. Sana makuha na nila ang Dragon's Crest.
"Old lady, now move! Hurry!" Sigaw sa akin ni Sungit kaya ginawa ko na ang aming napagplanuhan. Bigla akong lumabas sa pinagtataguan ko sabay sigaw ng, "Hoy mga pangit! I'm here! Shoot me if you can! Ano? Di nyo kaya? Mga weak pala kayo eh!" Nakita kong napailing si Sungit pero nang magtinginan sa akin ang mga kalaban ko at mga kalaban ni Elliot ay agad nilang tinutok ang kanilang baril sa akin. Oh my gosh! Bahala na!
Third Person's POV
"She's a crazy woman indeed. Tsk!" Sabi ni Elliot sa kanyang isip habang nakatingin kay Tracy na ngayon ay kasalukuyang umiilag sa mga balang paparating sa kanya. Kung iisipin ay para lamang itong naglalaro dahil bihasa na siya sa pag iwas sa bala. Kung minsan ay magtatago ito sa likod ng isang bato ngunit patuloy lang din siya sa pag iwas hanggang sa wala ng marinig na putok ang dalawa.
"It's time!" Sigaw ni Elliot kaya agad namang nilabas nilabas ni Tracy ang kanyang baril at inasinta ang kalaban hanggang sa mapatumba niya ang tatlo. Ganun din ang ginawa ni Elliot sa dalawa pang kalaban. Napangiti nalang sila nang makita nilang natumba ang limang natitira nilang kalaban.
Agad tumakbo papalapit si Tracy kay Elliot habang nakangiti ng malapad.
"Ano Sungit? Ayos ba?" Nakingiting tanong nito kay Elliot.
"Psh, yes. But don't do that crazy stunt ever again. Understood Old Lady?" Sagot naman sa kanya nito. Iimik pa sana si Tracy ng marinig nila ang sigaw ni Ricardo. At nang lingunin nila ang kinaroroonan nina Ricardo ay agad napawi ang ngiti nilang dalawa.
Kenshin's Point of View
"Love are you okay?!" Tanong ko kay Kiyukki ng magising din ito mula sa pagkakahimatay niya ng hawakan niya ang crest, ngunit parang may kakaiba sa kanya ngayon. Her aura was different and stronger.
"Let's go!" At bigla nalang siyang tumayo mula sa pagkakahiga sa aking binti.
"Love? Are you sure? Are you really okay?" Palima ko na atang tanong sa kanya. I was really scared when I saw her faint when she holds the crest.
"Oo nga po Princess? Ayos na po ba kayo?" Nag aalalang tanong ni Elli sa kanya.
Tumayo si Kiyukki at pinagpagan ang kanyang katawan.
"I'm fine, don't worry. Ngayon kailangan na nating bumalik doon dahil kailangan nila Tandang Sensei ang tulong natin." Nakangiti niyang sabi samin para siguro mapapayag kaming okay na talaga siya. Wala na kaming nagawa kung hindi ang sumunod sa kanya.
That's one of the reason why I love her, palagi niyang iniisip ang ibang tao. Despite of her cold personality, she have this warm heart for those person she loves.
BINABASA MO ANG
The Mafia Princess (EDITING)
AzioneShe's the outcast girl, that they usually call weird. She's not sociable, she hates attention and she hates everyone. But there's this one guy who entered her life, and changed it. But unexpectedly, 'that' guy was her key to succeed with her plans...