"TULONG! TULONG!" Malakas na sigaw ni Tracy nang matagtag nito ang telang nakabusal sa kanyang bibig. Kung si Tracy ay patuloy sa pag sigaw, ang katabi naman niyang si Elli ay walang kibo at tila walang pakialam sa kung ano man ang kanyang kinalalagyan.
"If I where you, I'll just shut up and use my energy for the upcoming epic battle here." Malamig na tugon ng isang pamilyar na tinig na nakapag patigil kay Tracy. Nanlaki ang kanyang mga mata nang lumabas ang isang babaeng naka itim na maskara.
"I know that voice, Elli!" Hysterical na sabi ni Tracy sa kanyang kasama. Gumagaralgal na ang boses ni Tracy habang paulit-ulit na sinasabi ang linyang iyon. Sa kabilang banda ay malamig na nakatitig sa kanila ang babaeng may itim na maskara habang nilalaro-laro nito ang isang patalim sa kanyang kanang kamay.
"Mag intay lamang kayo at maya-maya rin ay paniguradong dadating na rin ang inyong mga kasama, and when they came? Doon ko sila uumpisahang tapusin." Sabi nito atsaka tila baliw na tumawa ngunit mabilis din itong bumalik sa pagiging malamig na ekspresyon.
"I know who you are! Anong ginawa nila sayo?! Bakit ka nagka ganyan?! Tell me!" Tracy shouted with full of agony, isang malakas na tawa naman ang ibinigay sa kanyang ng babaeng nakaitim na maskara.
"I'm sorry for popping out that conclusion of yours, but the person you are talking about is not me." Seryosong sabi nito matapos ang kanyang malakas na pagtawa. She changed her expressions that fast.
"I know your voice..." There's a trace of sadness and disappointment of Tracy's voice,
"...Yukki."
--
"We should make a move now! Ito na ang senyales na mag sisimula na ang tunay na labanan!" Buong loob na sambit ni Master Towo habang nasa loob sila ng conference room sa kanilang HQ kasama ang iba pang tao na may mataas na posisyon sa Dragon's Crest Mafia.
"Hawak nila ang susunod na Mafia Boss, at nasa atin nakasalalay ang mangyayari sa ating Mafia." Pahayag naman ni Sheena sa kanyang mga kasamahan.
"We will divide everyone in two groups, ang unang grupo ay pamumunuan ko at ang ikalawang grupo ay pamumunuan nina Kenshin at Elliot." Panimula ni Daeyan bago nito sinabi ang kanilang magiging plano at nag simulang mag pulong.
Matapos nilang ma-finalize ang kanilang plano ay agad silang kumilos upang iligtas ang mga kakampi nilang bihag ng kalaban, lalong lalo na ang kanilang magiging bagong pinuno.
"THE REAL WAR IS ABOUT TO HAPPEN!" Malakas na sabi ni Daeyan bago sila nag sikilusan.
Kanya-kanya silang sakay sa kanilang mga sasakyan habang bitbit ang iba't ibang klase ng armas na gagamitin nila sa pagsugod.
"Everyone, go according to the plan. Let's save them and win this war." Nakangising sabi ni Daeyan sa kanilang kasamahan bago pumasok sa loob ng sasakyan.
"This will be an epic battle. I've done my part Princess, the job is all yours." Makahulugang sabi nito sa kanyang sarili bago pinaandar ang sasakyan patungo sa lugar na tinutukoy sa sulat.
Wala pang ilang minuto ay nakarating din sila sa lugar na iyon dahil nagmistula silang nasa karera dahil sa bilis ng pagpapatakbo nila ng sasakyan.
Malayo sa kabihasnan ang lugar na kinaroroonan ng kalaban at wala rin itong katabing mga gusali kundi isa lamang itong malaking gusali sa loob ng malaki at napakalawak na bakanteng lote.
Lumabas sa sasakyan sina Daeyan, Kenshin, Elliot maging ang gang nina Lance at Kysler ay naroroon din upang tumulong.
"Division 1, move!" Mahinang sabi ni Kenshin ngunit sapat na upang marinig ng Division 1 na kanyang tinutukoy
Armadong nagsikilos ang Division 1 patungo sa east side ng gusali kung saan naroroon ang fire exit ng gusali."Division 2, on your position!" Sigaw naman ni Daeyan at mabilis namang nagsitungo ang armadong division 2 sa entrance ng gusali upang patayin ang kung sino mang kalaban na haharang sa kanila.
"Saglit lang guys, I have to pee!" Hindi na nakaimik sina Kenshin nang biglang nalang tumakbo palayo si Daeyan.
Kunot noo namang nagkatinginan sina Kenshin, Lance at Kysler sa isa't isa at gumuhit sa kanilang mga mata ang pagtataka, pero dahil nasa kalagitnaan sila ng isang labanan ay hinayaan nalang nila ang ideyang pumasok sa kanilang isipan at pinagpatuloy ang nasimulang plano.
-
Nang makalayo si Daeyan sa kanila ay mabilis nitong dinukot ang kanyang cellphone at dali-daling dinial ang isang unregistered number.
"On position. We're proceeding on the Phase 2. The job is all yours milady."
(Good job. I will be the one who will end this battle.)
Isang kakaibang ngisi ang gumuhit sa mga labi ni Daeyan ng patayin nito ang tawag at dali-daling bumalik sa kasamahan na mistulang walang nangyari.
"Sorry, sa kalagitnaan pa talaga ng laban ako naiihi." Tatawa-tawa nitong sabi at napakamot nalang sa batok nito.
"You'll fall on my trap and you can't do anything about it." Sabi nito sa kanyang isipan bago muling magsalita sa kasamahan.
"Let's move!" Sabi nito at saka hinugot ang dalawang dagger sa kanyang bulsa at mabilis na tinungo ang gusali ganoon din sina Kenshin at ang iba pa.
What's with Daeyan? Is he a comrade or an enemy?
-
As I promise, here's the update guys! Sorry medyo nalate sobrang busy sa school si Author. Hope you like it. Vote and comment guys. I want to see your feedbacks bago manlang matapos ang kwentong ito. Thank you everyone!By the way, here's the link of The Mafia Princess Edited Version sa sweek. First chapter palang maraming pinagkaiba na sa wattpad version pero same scene parin guys. Sana masuportahan nyo rin po ako doon. Salamat po. I'll post the link in the comment section din po or kung sino po ang may gusto. Just comment down and I' ll pm you the link po. Please support me po. Thanks
Check out this story on Sweek:: The Mafia Princess https://web.sweek.com/story/CgBsBA4DCQgGAwkJC28CBA==
BINABASA MO ANG
The Mafia Princess (EDITING)
ActionShe's the outcast girl, that they usually call weird. She's not sociable, she hates attention and she hates everyone. But there's this one guy who entered her life, and changed it. But unexpectedly, 'that' guy was her key to succeed with her plans...