Chapter 30-KiSu

3.3K 90 12
                                    

Kiyukki's POV

"You know! There's so many good places in London guys! Everyday akong nagshoshopping sa mga mamahaling shops dun! And you know mga kinakain ko dun? It cost thousands! Look at my shoes, it was form Paris! Look at my Gucci bag, sa Europe ko din 'yan binili! I'm so rich diba?" Hangin din ng isang 'to ah? Tch! Kanina pa siya nagyayabang ng mga experience niya sa Paris. The hell we care?

"Ah really?" Bored na sabi ni Lian. I can see through Lian's face na medyo naiinis na siya. Siguro nahahanginan na din 'to. Napatingin sa akin si Lian. I smirked from her. Napa smirked din naman siya. I am kinda close to her for some reasons. And to tell you guys, she really knows my real personality.  I mean she knows that I am a mafia princess.

"Yes! It was so fun in London! Next time isasama ko kayo. Para naman makarating kayo sa London." Pagmamayabang pa nito. Tsk. I've been there for nth times. And we have so many underlings in Europe, especially in London.

"Uh, no need. I've been there for 20th times. No thanks." Sabi ni Lian na naka smirk pa din. Mukhang napahiya naman si Ariella kaya natahimik 'to. Hahaha. Her face was priceless.

"Wow Lian! You're so rich talaga!" Puri naman ng isa sa mga kaibigan niya.

"Yes, but 'di ko yun pinagyayabang. Diba Ariella?" Sabi muli ni Lian habang nakatingin kay Ariella.

"Yeah." Then ngumiti si Ariella na halata namang fake. Tsk hahaha. I will give you a reward later Lian. You're so great.

Maya maya pa ay nag start na ang class.

"Okay class. Mayroon kayong reaserch na gagawin and it will be by pair. So choose your own partner." Sabi ni Miss Catapatan.

Napatingin ako kay Shin. Dati kasi kami na ang laging magka partner, mapa project, activity or so on. Nakita ko naman siyang nakatingin sa akin pero iniwas niya ang mata niya sa akin. Anong problema ng isang 'to.

"Babe! Tayo ang pair ha!" Sabi ni Ariella sa tabi nito kumapit pa ito sa braso ni Kenshin. Tsk. Tuko.

"Oh sige, B-babe." Sagot nito and what the- did he really call her babe? Tch! The hell I care?!

Pero ayan na naman yung feeling na nakirot. Tsk. Urgh!

"Kiyuuu! Tayo ang partner ha!" Yaya sa akin ni Ransu. Thankfully niyaya ako ni Ransu. Dito na muna siya naupo sa upuan ni Claud. Di kasi pumasok yun e. Habang si Ariella dun naupo sa tabi ni Shin na siyang upuan ni Ransu.

"Sure, Ransu the puppy." I smiled playfully. Hahaha. His now pouting. Aw cute. Pinisil ko 'to ng mabilis sa cheek. Kaya sinamaan naman ako ng tingin nito.

"KiSu!" Mahinang bulong sa akin ni Acy sa tabi ko. Sinamaan ko naman siya ng tingin. Nag peace lang siya.

Lumingon naman ako sa likod at nakita kong nakatingin si Kenshin habang nakapulupot pa din si Ariella.

It will be hard tuloy na bantayan ito. I will talk to him later.

Inexplain ni Miss Catapatan ang research na gagawin namin. It's more on research paper.


After that, nagtuloy tuloy lang ang discussion. After several hours, break time na.

"Kiyuuu, let's have some lunch na! Then later ididiscuss natin ang gagawin nating research paper!" Yaya sa akin ni Ransu.

"Babe! Let's take our lunch na! Come on!" Napalingon kami ni Ransu sa likod ng magsalita si Ariella. Psh Tuko talaga. What do you expect from her? Ayun nakakapit na naman kay Shin.

"Oh ano na Kiyu? Tara na!" Yaya muli sa akin ni Ransu. Kulit talaga ni Puppy Ransu na ito.


"Oo na! Kulit mo!" Singhal ko dito. Magpapout sana siya ng iharang ko ang palad ko sa mukha niya para di makapag pout.

"Nagmumukha kang tuta, Ransu." Tugon ko dito. Narinig ko namang napatawa sina Acy at Kysler.

"Babe?! Let's go! I'm hungry!" Reklamo ni Ariella kay Shin. Her voice irritates me!

"Yes babe." Sagot naman ni Shin. Tch.



"Ransu tara na nga! Dalian mo! Gutom na ako!" Sabi ko dito sabay hila sa kamay niya palabas ng room.


Eh di sila na. Babe babe babe? Ano sila pig? Tch. Ang cocorny ng call sign nila!

"Hoy Yukki! Antayin mo kami!" Rinig kong sigaw ni Tracy. Pero di ako lumingon at patuloy sa paghigit kay Ransu.

Tracy's POV

"Hoy Yukki! Antayin mo kami!" Sigaw ko dito mag mula nung higitin niya si Lance at iwan kami.



Ano kayang meron kay Shin at Yukki? Nag away ba sila? Di sila masyadong nagpapansinan ah. Pero kinikilig pa din ako kay Yukki at Lance. Ang cute kasi nila e. KenKi pa din ako! Pero dumating na si Ariella eh. Sayang.

"Ano ka ba panget! Umaandar na nga ang barko ng KiSu eh. Tas eepal ka! Tayo nalang ang sabay mag lunch. Titiisin ko nalang ang kapangitan mo para lang may makasama kang maglunch. Isipin mo nalang na charity work yung gagawin ko. Okay?" Aba loko 'tong panget na 'to. Charity work his face!

"Ang kapal mo! Panget ka talaga! Bahala ka dyan! Bleh!" Singhal ko dito saka iniwan siya. Nakita ko namang hahabulin niya ako kaya naman dali dali akong nagtatakbo.

Kiyukki's POV


"Kiyu! Mag kaaway ba kayo ni Shin? Bakit hindi kayo nagpapansinan?" Tanong naman sa akin ni Ransu habang papunta kami sa garden dala ang tray namin. Sa garden kasi namin naiisipan kumain. Para naman refreshing.

"Hindi ko alam dun. Bigla nalang siyang naging ganun. Dahil ata dumating na yung tuko niyang fiance." Tugon ko dito. Napatawa naman siya.

"Hahahaha. Grabe ka Kiyu. Tuko talaga? Selos kaba sa kanila?" Tanong uli nito sa akin at sinamaan ko naman siya ng tingin.


"Ako? Selos? No way!" Agad ko namang tanggi dito.

"Buti naman. Tara na nga." Sabi nito atsaka ako inakbayan. Yung isa naman niyang kamay ay hawak ang kanyang tray. Tsh. Pabigat pa eh! Pero sige hayaan na.

"Tch. Bigat bigat eh!" Reklamo ko dito pero tinawanan lang ako nito kaya napatawa nalang din ako.



Someone's POV

Magbabayad kayo sa akin, lalo na sa ginawa mo sa asawa ko at pati na din sa paglagay sa anak ko sa kapahamakan.

"Hon, how are you?"

"Of course! I am so fine." Sagot ko dito at nginitian siya ng sobrang tamis. But behind those smiles, there's an evil grin behind it.

Author's Note:

Hi guys! Sino pong gustong magpadedicate? Btw anong Team kayo? KiSu or Kiyu and Ransu. Or KenKi which means Kenshin and Yukki. Comment guys! And vote please! Kamsahamnida.

The Mafia Princess (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon