HOM #17 - Last Chapter

665 8 0
                                    

Lois*

"Hmmm pano naman ako makakaakyat dun?" Kasi diba nga yung pinto e nasa ulap, tsss. Tae naman eh. Kung andito sana sina kuya-----aish! Wag mo muna silang isipin Aylo! Baka umiyak ka lang na naman!

"Kung pakidlatin ko kaya tapos sakay ako sa kidlat? NABABALIW KA NA AYLO." Sabay hila hila ko sa bangs ko nangangati na e, ano baaa ilang araw na kaya akong hindi naliligo. -_____- Psh.

"Hmmmm." Umupo muna ako sa sahig at nag isip isip. "Ah! Kung papatulong kaya ako kayna Ate Noona at Kuya Oppa? Makikain na din ako at ligo! At mehehe hindi ng damit." Ona ako na nababaliw. 

Pumasok ako sa pinto na may magic wand at dahil maswerte ako, jok lang ang malas ko nga e mamatay daw ba lahat ng kapatid at kaibigan, kasaklap. So kunware maswerte ako, ayun sina Ate Noona at Kuya Oppa, nakatambay na naman don sa madalas na pag kakitaan namin.

"Hi Ate Noona, Kuya Oppa." sabi ko sabay taas ng middle finger ko at pointing finger ang HG!

"Oh, napadalaw ka ulit? Hindi ba dapat uuwi ka na?" Sabi ni Ate Noona.

"Eh, hehe, gusto ko po sana maka hingi ng tulog" sabi ko, hindi na ko makikikain o ligo meron naman nga palang ganon sa bahay. engot engot ko talaga minsan -__________-

"Ano yun?"

"Kasi po nasa ulap po kasi yung pinto, kaya po hindi ko po maabot. Eh nung pumasok naman po kami dito e tinalon lang namin." pag eexplain ko.

"Ahh, sige sige, tatawagin ko ang tutulong sayo na panigurado ikatutuwa mo." sabi niya sakin sabay ngiti, sino naman? TEKA WAG MONG SASABIHING TUTULUNGAN AKO NG EXO?! MOTHER FATHER GENTLEMAN! Sorreh, bagong expression teh.

Sinamahan ako ni Kuya Oppa habang tinatawag ni Ate Noona yung EXO loljk

"Ikatutuwa mo yun, panigurado pero malulungkot ka din pero matutuwa ka pa rin." Sabi sakin ni Kuya Oppa sabay gulo ng buhok ko, ay gulo?

"Mehehe." sabi ko nalang, hindi na ko nag tanong gusto ko masurprise! KYAAAHHH EXOOOOO!

House of Magic Season 1 - HOM Season 2 ( Louis Academy )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon