LA #3 - Mehehe :>

590 5 5
                                    

Lois*

"Oh, sino ang God of Light?" tanong sakin ni Ariana. Andito kami sa rooftop nag rereview at nag babantay.

"Si Apollo." Tinatamad kong sagot, tapos ko na siya tanungin e, kaya ako naman tinatanong niya, yung mga lalaki naman pinalis namin kasi iniistorbo lang naman kami, pano matatalino na sila masyado kaya stock knowledge nalang daw -______- psh, kaya may pustahan kami, pataasan ng score bukas sa test. May Fantasy Class pa kasi kami, yung puro myth monsters etc.

Ang pinakamababa, tatalon sa rooftop, sus kayang kaya ko yun -__-

"Sino God of War?" tanong niya at kumagat siya sa pop tart niyang baon.

"Ares." Sagot ko at kumagat na sa waffle, kaya sabi sainyo e magandang maraming baon, para may makakain, at lalo na kami na hindi na nag hahapunan.

"Sino Goddess of Grain?" tanong nya at pinatikim niya ko sa pop tart niya at pinatikim ko din siya ng waffle, para kaming maglesbi boyfriend girlfriend lol

"Si Demeter." sagot ko yun na yung huling tatlong questions kaya tapos na kami mag review, tinago ko na sa bulsa ko yung papel na listahan ng mga God at Goddesses daw.

"Alam mo Ariana, ayoko sa topic na to." Sabi ko sakanya habang nakaupo kami sa pinakadulo ng roof top nakatanaw sa kawalan.

"Ako din." Sabi niya, o tamo, sabi na pareho kami ng iniisip nito.

"Pano sinasabi na maraming God, e iisa lang naman God natin," sabi ko

"Kaya nga eh. tsk tsk." Sabi niya

Pero bago pa ko makasagot may natanaw ako dun sa may likod ng puno na parang palda? Hmmmm e wala namang guardian na nakapalda ah?

Kinalabit ko si Ariana at tinuro yung punong yun.

"Ohhh, may nag gagala." at sabay kaming tumalon sa rooftop at sumabit sa mga puno, kaya nga waffle lang samin yung pag talon ng rooftop e kaya ayos lang samin ni Ariana kung kami maging pinakamababa.

Sabay kaming lumitaw ni Ariana sa likod ng puno at nakita ang dalawang babaeng may dala dalang camera at mga kinikilig na natingin sa mga pictures.

"Tsk tsk tsk." sabi namin para mapansin kami ng dalawa, omayy..etong dalawang to....eto ang Royal Bestfriends ah? Kung sino pa pala ang mga presidente ng room yun pa nagawa ng kagagahan.

"U-Uh, Adrianna, A-Ariana." Nauutal nilang sabi, syempre mas mataas pa din kami sa presidente pero sumusunod naman kami sa mga utos nila sa room. Pero takot sila samin. MWAHAHAHAHA.

"Kanina pa oras ng uwian ah, gusto niyo bang mamatay katulad ng nangyari noon?" tanong ko sakanila, alam na naman nila tinutukoy ko, gusto ko ngang matawa e, kase hindi naman talaga sila namatay XD ayun pinag sisilbihan ang pinuno ng mga wizards XD

"H-Hindi." sagot nila.

"Odi uwi na." at pinanuod namin silang bumalik sa dorm at bumalik na kami sa roof top at tumambay.

Alam niyo ba? WALA TONG SWELDO. Pero may mga wish kami na tinutupad ng school, katulad ko habang buhay na supply ng waffles at LAHAT NG FLAVORS NITO. Tapos si Ariana Pop Tart na iba iba din flavor o diba. ^_______________^

Pag dating ng 12, hinintay lang naming lumabas ang EXO bago kami umalis, 

"Lois!" Narinig kong tawag sakin ni Kuya White na papalapit na samin :"> mehehe.

"Oh, Kuya White aalis na kami babay!" sabi ko, baka kasi makita pa ang namumula kong mukha, pero nagulat ako nung bigla siyang nakahawak sa braso ko. Tapos nakatingin kay Ariana.

House of Magic Season 1 - HOM Season 2 ( Louis Academy )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon