Lois*
"Ha ah? Ito?" sabay turo ko sa singsing ko.
"Malamang, alangang iyan." Sabay turo nila sa tenga ko, ala?
"Ahhh. napulot ko lang to." O________________O!!! BAKIT KO SINABI YON?! Ay? Onga bahala na, wag nalang natin ipaalam sakanila ang WOM ah? Mwehehe. Isecret ko nalang.
"Naks san mo napulot?" tanong nila.
"Sa may harap ng bahay ko dati pa." sabi ko.
"Nice nice, o ano na gagawin natin?" tanong ni Kuya Series kasi tapos na nga naman lahat ng kung ano anong kwentuhan at tanungan.
"Edi mag tetraining." sabi ni Kuya White sabay tayo kaya naki tayo na din kami.
"Teka lang! HOY KUYA DEVIN! Mag rubiks cube ka muna!" sigaw ko bago kami mag kahiwa hiwalay.
"OONA!" at natapos niya less then 2 minutes lang.
"Okay okay pwede na." sabi ko.
"Kayong mag kakapartners pumunta na sa sariling mga kwarto." Bumaba na kasi ulit yung mga dividers kaya marami na ulit kwarto.
"Oy may pagong." Sabi ni Kuya Devin nung nasa kwarto na kami.
"Ha? asan?" tanong ko.
"Pagong ka nga talaga. BWAHAHAHA" sabi niya sabay tawa.
"Che, ewan ko sayo!" sabi ko.
"Nakausap ko na si Leada, mamaya may pupuntahan tayo, tayong dalawa lang." Sabi niya
"GAGAWA MO NA KO NG WAFFLE SHOP NA MAY CUPCAKES AT COOKIES?!" sabi ko.
"Hmmmmm, pwede na basta!" sabi niya
"KYAAAHH, dili dili tapusin na natin to!" sabi ko at nag training na kami.
Devin*
"O ano pag uusapan natin?" tanong sakin ni Leada.
"Leada, nahahalata niyo na naman siguro ako noon pa diba?" sabi ko na nag mamakaawa -_________-
"Diba sabi ko naman kasi sainyong lahat na AKIN SIYA." madiin niyang sabi.
"Ehhh, Leada, malay ko bang maaano ako." sabi ko na parang bata, takte, bwiset na babaeng yon, taniya ginawa niya sakin -_________-
"Tssss. wag kang mag pacute Devin." sabi niya mwehehehe *Buing buing*
"Please Leadaaaa? Kung sino nalang piliin niya sating dalawa?" sabi ko at *Buing buing* ulit.
"Tss, OO NA OO NA! Tae ka Devin." sabi niya at lumabas na siya MWAHAHHAHAHAHA, cute ko kasi eh.
So present na tayo.
Ang problema ko nalang ngayon, sino pipiliin nito? Ako o si Leada? Baka nga wala saming dalawa eh -____________________-
"San tayo pupunta mamaya?" Tanong niya habang nag iiwasan kami ng suntok, bawal daw ngayon gumamit ng powers eh.
"Sa isang lugar na...magandang puntahan" sabi ko.
"Waaaah! Yung pag tatayuan ng WAFFLE SHOP KO?! Na pangalan Aylo's?!" sabi niya habang nag siswing swing.
"Ewan ko sayo." sabi ko.
"Hindi ako sasama kung hindi mo sasabihin." Sabi niya, aba nanakot pa? Psh, natakot naman ako.
"Basta lugar na maraming pagkain." sabi ko. habang nag sisipaan na kami at nag susukatan ng taas ng sipa at tumbling.
"WAAAAHH! IBIGSABIHIN GAWA NA YUNG WAFFLE SHOP?!"
"Anak ng putakte bakit ba ko nag kagusto sa napaka slow? Nahawa na din ba utak ko?" bulong ko sa sarili ko.
BINABASA MO ANG
House of Magic Season 1 - HOM Season 2 ( Louis Academy )
FantasyMakikiuso lang ho, madalas kasi dito sinasabi yung mga copy right ganun ganyan e hindi ako marunong nun, kaya wala nalang gagaya ha? or kukuha ng kung ano man dito. Wala tong kinalaman sa kung sino, kung ano at kung saan, lahat imahinasyon ko lang...