Aylo**
"Tapos na." Sabi sakin ni Kuya Devin.
"Onga tapos na!" Sabi ko.
"O tara sa Kuya mo, mag papaalam na ko." Sabi nya.
"Sige bahala ka." Sabi ko at pinanood ko siyang lumapit sa dalawa kong kuya.
"Lois ikaw din dito ka din." Pag tawag sakin ng dalawa kong kuya at parang mag memeeting ang peg namin.
Mag katabi kami ni Kuya Devin tapos nasa harap namin dalawa kong kuya sa pagitan may lamesa.
Wala akong planong mag salita dito kasi si Kuya Devin lang naman ang may gustong makipag usap tungkol sa ano.
"Oh Devin North." Sabay na sabi ng dalawa kong kuya.
"Balita ko nililigawan mo kapatid ko simula nang matapos ang kaguluhang nangyari?" Sabi ni Kuya South.
"Ay,eh eh o-opo," nauutal nyang sagot tapos nag "Opo" pa ulit, "pero sa totoo lang, tinatanong ko na siya at medyo nag papaano nung hindi pa tapos." Kinakabahan nya pa ding sagot.
"Ah, kaya mo bang mag pakamatay para sa kapatid ko?" Tanong ni Kuya Clohann, hala? Grabeng tanong.
"HINDI PO!" Sigaw ni Kuya Devin, nako engot, tsss, hindi yun ang hinahanap na sagot ng nga kuya ko -_____-
"Aba kalakas naman ng loob mong mag paalam samin para-----"
"Kasi po, nabuhay ako sa mundong to para samahan siya at alagaan at mahalin hindi mamatay at iwan siyang nag iisa." O________________O!!!
"Omaygad" bulong ko.
At napangiti naman mga kuya ko -______-
"Okay, pasado kana sa trabaho." Sabi ng dalawa kong kuya.
"Ikaw Lois, pakabait." Bilin sakin -_____-
"Opo!" Kung ako pasigaw, si Kuya Devin pasipsip -____-
At hinila na ko ni Kuya Devin palabas nung kwarto ng dalawa kong kuyang feeling business men pero nag lalaro ng gera gera pag may break -_____-
"O eto na yung surprise mo." At pag labas na pag labas namin ng bahay, at bumaba ng bundok, may malaking parang shop sa baba na tapat ng kalsada.
"Huwah?!?!?!?!?!" O______O!! Sabi ko habang pinag hihila ko polo nya.
"Okay wag nalang pansinin ang paghila ng damit....Ms.North, ayan na ang Oh Aylo Waffle Shop na gusto mo." At omaygulay. Ang ganda lang! May mga workers na tapos may nabili tapos!!!! Omygosh lang.
"Gusto ko mag bake ng cupcakes! Papaturo ako don kay kuya!" Sabay turo ko dun sa lalaking nag gagawa ng cupcake, nakalabas kasi siya, alam mo yung pinapakita nya sa mga tao yung paggawa nya? Ganun.
Pero bago pa ko makalapit hinila na naman ako ng malakas na pwersa ng hangin.
"Teka! Hindi lang yan surprise ko sayo, tara dito." At hinila nya ko sa likod nung waffle shop kung saan may stage at mga upuan at speakers, yung parang may concert ganon.
At dahil medyo gabi na binuksan nya yung spotlight at nag patugtog.
"Watch." Sabi nya at tumayo sa stage at bigla nalang sumayaw.
Mas magaling pa sa EXO!
Mas magaling pa sa kung sino sinong dancers na parang wala nang kinakain at dinadala sa katawan sa sobrang gaan!
AT HIGIT SA LAHAT MAS MAGALING PA SIYA SAKIN AT SA AKING DANCE PARTNER NA SI KUYA ONYX!!!!
O_______O!!!!
BINABASA MO ANG
House of Magic Season 1 - HOM Season 2 ( Louis Academy )
FantasyMakikiuso lang ho, madalas kasi dito sinasabi yung mga copy right ganun ganyan e hindi ako marunong nun, kaya wala nalang gagaya ha? or kukuha ng kung ano man dito. Wala tong kinalaman sa kung sino, kung ano at kung saan, lahat imahinasyon ko lang...