Lois*
"BRET NAMAN!" sigaw nilang lahat kay Bret, pati ako din nakisigaw.
"Bakit baaaa?" Yung boses na whiny.
"BAKIT MO PINATAY KAGAD?! Sana pinag salita mo muna!" sigaw ni Cane sakanya
"Sorry naman! Inunahan ko lang siya, baka kasi tayo pa patayin e." Sabi niya na napapakamot sa batok, hindi pa tapos pag kamot niya binatukan na siya ni Cane.
"PANO NIYA TAYO MAPAPATAY?! SA DAMI NATING TO?!"
"Sorry na, mwehehe." at lumipad si Kuya Mint para kuhanin si Luke sa kisame.
"WAAAAHH, Thank you thank you." Sabi ni Luke na pa bow bow pang nalalaman -_____-
"At dahil tong engot na si Bret e pinatay kagad ang iinterviehin, ikaw nalang, bakit ka non kinidnap? kilala mo ba yun?" tanong ni Kuya White kay Luke.
"Ahh, oo kilala ko yun." sabi ni Luke. "Ano, siya yung dati kong parang ahh....hmm kasi diba may pinaka pinuno kami ng SS, kumbaga siya partner ko sa mga inuutos ni Pinuno, kaya niya ko kinidnap kasi daw gusto na kong pabalikin ni Pinuno" sabi niya
"Ahhh, e ano ba pangalan niyang Pinuno niyo? at Asan siya?" tanong ni Kuya White ulit,
"Hindi ko alam kung san siya ngayon e pero may nabanggit si Eugene na kapag gusto ko na nga daw bumalik pumunta daw ako sa dati naming hide out, tapos ang pangalan niya ay Ukel." sabi niya
"Katinding pangalan." sabi ni Kuya Cannon.
"E nasan yung dati niyong hide out?" Tanong namin
"Sa...mahirap iexplain e, pero kapag dinala ko kayo don malalaman niyo na kagad yung lugar, pero sinasuggest ko na wag muna kayo don pumunta kasi masyadong....ahhh...masyado silang malalakas pa para sainyo, at wala pa naman akong balak bumalik." sabi niya, kaya minsan napapaisip ko na mabait tong si Luke e pero I won't let my guard down, kung napapaniwala sila, ako hindi pa din, pero plastic plastic din.
"Ahh, sige sige, edi ibigsabihin mo mag training pa kami ganun?" tanong ni Kuya White.
"Yap, tara na ikulong niyo nalang ulit ako sa agency niyo kesa mag tagal tayo dito."
--------------
"O kelan natin pupuntahan yung Pinuno ng SS?" Tanong ni Kuya Snow kay Kuya White.
"Edi kapag handa na tayo." sabi ni Kuya White,
"ah ge." Sabado na ulit ngayon nga pala.
At nagulat nalang kami nag tatakbo sina Cane at Vertex papunta samin.
"MAY NAMATAY NA NAMAN, MGA TRABAHADOR SA GROCERY STORE!" sigaw nila samin.
"Oh kalma, wag ka muna mag ano dyan dahil alam na naman natin ang kalaban, ang kailangan lang nating gawin mag training, kasi kung sumugod tayo don ng walang kaano ano, matalo tayo lalong maraming mamamatay, diba? Pero...pano nga naman yung namamatay." Sabi ni Kuya White sa sarili niya.
"Una, hindi natin alam kung asan yang mga SS na yan at halata naman kung sino lang mapag tripan nila e yun yung papatayin nila, kaya malabong malalaman natin ang target nila kaya mabuting patayin na natin sila." Sabi ni Kuya Twix.
"Kaya ng-------" Naputol ang sinasabi ko ng mag sisigaw na naman ang dalawa
"HINDI SS ANG PUMATAY KOMANDER AT LEADA! WALANG KAKONEK KONEK SA MGA BAKAS NILA O DNA THINGIES ANG SS IBA SILA HINDI DIN TAOOOO!"
------------
"So, yan yung parang ahh...basta ano nila sa katawan na malalaman kung may konek ba sila sa mga SS?" Tanong ni Kuya White, andito kaming lahat sa lab ng agency. Tinitingnan yung mga naiwang bakas dun sa mga napatay.
BINABASA MO ANG
House of Magic Season 1 - HOM Season 2 ( Louis Academy )
FantasyMakikiuso lang ho, madalas kasi dito sinasabi yung mga copy right ganun ganyan e hindi ako marunong nun, kaya wala nalang gagaya ha? or kukuha ng kung ano man dito. Wala tong kinalaman sa kung sino, kung ano at kung saan, lahat imahinasyon ko lang...