Lois*
At pag balik namin sa agency, tinanong nila ako kung ano daw ginawa namin sabi ko, "Nakinig sa pinakamagulong speech eva." sabi ko at nag tawanan ang lahat except kay Kuya White, nako nako hindi yun joke pramis, wag kayong tumawa -___________-
"leadaaa, pwede po kausapin kita mamaya?" Sabi ni Kuya Devin.
"Okay." Sabi ni Kuya White na parang si Kuya Devin ang peg ngayon, masunget!
Edi nakatayo lang kami ngayon, hinihintay ang susunod na gagawin na parang hindi naman ata dadating -____________- hanggat sa mukhang nabaliw na si Kuya Cannon at nag simulang mang hipo ng buhok.
"Ah, Kuya Cannon, ehe, ano ginagawa mo?" Pag kakatapos niya kasing hawakan ang buhok ng isang tao, hahawakan niya naman kanya, seriously anong trip nito? Baka tinitingnan kung kanino mas malambot? lol
At ngayon buhok ko na inaano niya, kanina kay Ariana. Grabe, basta lahat kami ginanon niya, si Kuya White lang hindi.
"Tsaka bat si Kuya White hindi mo ginanon?" tanong ko ulit
"Naganon ko na siya dati, at kaya ko kayo ginaganyan...si Snow lang may alam, ang room mate ko." sabi niya
"Ahh Kuya Snow, bakit po siya nag gaganon?" Tanong ko nung tapos na siya mang ganon ng mga buhok, yung hinahaplos pero hindi naman sinasabunutan, para ngang hinihilot niya buhok ko e XD
"Ahhh, Cannon okay lang bang sabihin ko? Kase pramis nawiweirdohan din ako nung hindi ko pa alam dahilan."
"Ona ona." sabi ni Kuya Cannon na pumunta sa may speaker, sinalpak selpon, nagpatugtog at sumayaw, anak ng...TEKA TEKA! YAN YUNG SA EXO AH~ Yung Time Control tapos si Kai at Luhan sumayaw non! Waaahh gayang gaya ni Kuya Cannon, ako kasi hindi gaano pero kaya ko din. Anak ng, pero mamaya ko na iintindihin yun.
"Kaya niya hinahawakan mga buhok niyo kase....parang inaabsorb niya yung mga lugar na napuntahan niyo at lugar kung san kayo mapupunta, para kunwari mawala kayo alam niya na kagad kung saan siya pupunta kasi nakakonek na tayo sakanya, kaya nahawak din siya sa buhok niya, parang pinag iisa niya tayo."
"Woahh, galing naman pala ni Kuya Cannon e." Sabi ko tapos nilapitan siya dun sa may speaker. Tapos nag kunwaring ako si Luhan, yung sinasayaw niya kasi e yung part ni Kai,
Habang sumasayaw kami, tinanong ko siya. "Kuya Cannon san mo to natutunan? Kasi sa Exo to eh." Sabi ko, e diba hindi naman nila alam ang Exo? Kung di ko pa sinabi nung isang gabi -____________-
"Ahh, kasi nung sinabi mo yung tungkol sa Exo, nacurious ako at nag teleport don tapos habang tinuturuan sila ng mga sayaw, nakinuod ako at natuto ako don, tapos palagi akong napunta don na kunwari mag papraktis."
"Buti hindi ka nakikita?" tanong ko.
"Heh. ako pa. Magaling ako e." Sabi niya at natapos na yung kanta.
"Alam mo yung pheonix Kuya Cannon?"
"yap yap, yun yung una kong natutunan e, pero ayang Si Onyx mas maalam, sinama ko siya noon e. At ginaya niya yung sa kalook alike niya."
"WAAAHH! Kuya Onyx! tara ditooo! Sabayan mo koooo!" at hinila ko siya sa tapat ng speaker, at pinatugtog ni Kuya Cannon yung Pheonix
"Kuya Onyx, mag lalakad muna tayo na parang wala lang tapos bigla nalang poporma." sabi ko. at nag lakad lakad nga kami at nung nag simula na yung beat......naging dancing machine si Kuya Onyx, kung ako marunong lang sumayaw, siya marunong na napakagaling pa! AT EHEM ANG GWAPOOOOO KYAAAAHHH! Tae hindi ko na crush si Kuya Twix!! Si Kuya Onyx naaaa!
"Kagaling galing naman pala nito sumayaw e." sabi sakin ni Kuya Onyx at ginulo buhok kong magulo na nga.
"Kung magaling na ko ano ka pa po? BWAHAHA!" sabi ko.
BINABASA MO ANG
House of Magic Season 1 - HOM Season 2 ( Louis Academy )
FantasyMakikiuso lang ho, madalas kasi dito sinasabi yung mga copy right ganun ganyan e hindi ako marunong nun, kaya wala nalang gagaya ha? or kukuha ng kung ano man dito. Wala tong kinalaman sa kung sino, kung ano at kung saan, lahat imahinasyon ko lang...