AN: Baka po kasi naguguluhan yung iba, Sa story na po to. Graduate na si Aby Marano, Wensh Tsu, Michelle Gumabao, Melissa Gohing. Pero kasama padin sila sa dorm, At dumadalaw dalaw sila sa LaSalle, Pero di na sila nag lalaro. Ayun po. :)
Di mapakali si Mika sa nabasa nya, Halos di na sya makapag focus sa mga ginagawa nya, Dahil sa nabasa nya text ni Ara na gamit ung number ni Thomas. Ang dami nanaman pumapasok sa isip nya.
Mika POV's: Eto nanaman ako distructed, Ang dami nanaman tanung, Ang dami ko nanaman pag dududa. Pero sabi naman ni Ara. Tiwala e. Pero, Eto nanaman po Si Mika Reyes. Di nanaman kaya paniwalaan si Ara! Pero bakit nanaman ganito? Babalik nanaman ba kami sa away days? Haaay! Ayoko na. Okay na kami e. Okay na kami, Wag naman na o. Tatanung ko nalang agad sya pag uwi. Di nalang ako susunod, Ayoko makita ung Thomas na un, Baka di na talaga ko mapag pigil e. Haaaay. Kalma Ye. Kalma. Mag eexplain naman un si Ara sayo e.
Di na sumunod si Mika sa merienda, At di nadin sya nagtext sa sobrang kabadtripan nya. Habang tulala sya, Nilapitan sya ni Jeron.
Jeron: Huy Ye. Okay ka lang? Kanina ka pa tulala ah?
Mika: Ah. Wala! Alam mo naman ako pag pagod weird.
Jeron: *hindi satified sa dahilan ni Mika. Baka gutom kana Ye? Anong oras na din o.
Mika: (Naku Jeron ah, Wag mo ko ayain. Alam mo naman di kita matangihan e. Nahihiya kasi ako) Ah. Hindi sa dorm nalang ako kakain.
Jeron: (Pano ko kaya to aayain? Bakit nagiging mailap na to sakin? Wag ka naman ganyan Ye) Hm. Asan pala nag punta si Ara?
Mika: Merienda. Inaya sya ni Ate Aby e.
Jeron: (Ang tipid naman neto sumagot, Badtrip ba to? Haaay! Kaya mo jan Jeron. Damoves lang) Ikaw? Ayaw mo mag merienda?
Mika: (Sabi na e, Ano isasagot ko dito?) Hapon na din kasi Jeron e. Baka gabihin ako pauwi.
Jeron: (Push mo jeron) Hahayaan ba kita gabihin sa daan, Syempre. Ihahatid kita!
Mika: (Naku naman to. Bahala na nga. Itetext ko nalang agad si Ara, Pero di nako magpapahatid) Sige. Pero wag mo nako hatid Je. Hmm. Sabay nalang kami ni Kim.
Jeron: Si Kim? Bakit asan ba sya?
Mika: Medyo pauwi na din. Tara na!
Jeron: Ah. Okay. Sige san ba gusto mo?
Mika: Yung malapit nalang dito Je. Para makita agad ako ni Kim. Sabay kami uuwi e.
Jeron: Okay. Sige. Sa tapat may Mcdo dun. Dun nalang tayo?
BINABASA MO ANG
LOVE OR CARREER? (Conflict of Lovers/Bestfriend) -Ara Galang && Mika Reyes-
FanfictionPlease, No hates. No Negative Comment. Medyo madami typo errors. Sorry! Dedicated to Karanatics! Enjoy Guys! :)