Ara's Turn.

4.6K 48 4
                                    

AN: PLAY NYO PO UNG SONG SA GILID

Halos yakapin si Thomas lahat ng kaklase nya, Lalo na si Ara, Naging emosyonal talaga ang lahat,. Halos maantig ang puso nila lahat sa mga pinag daanan ni Thomas lalo na si Ara. Ngunit hindi pa natatapos dito ang lahat si Ara namam.

Prof: Alam ko class, Puno na kayo ng emosyon atbasang basa na ung mga panyo nyo, Thaat's the essense of this retreat trip, Ang marealized at mapag tanto lahat ng kamalian at baguhin lahat, So. Its your turn MS. GALANG, Kaya mo naba?

Nagtinginan lahat sakanya, Hinawakan sya ni Thomas nang mahigpit.

Thomas: Ara. Kaya mo yan. (titig)

Ara: (tumingin din kay Thomas at ngumite na) Oo. Ikaw na nakaya mo! Diba lagi ko sinasabi sayo. Malakas din ako. (smile)

Prof: You start Ara.

Ara: (huminga ng malalim akahawak padin sya kay Thomas) Hindi ko alam kung paano at saan ko sisimulan, Pero may isa ko bagay na nangyari saakin na ayaw ko na balikan at maalala, Gr 4 ako nun, Napuno ng galit ung puso ko. Hindi ko naman kasi kalasanan maging maitim at payatot! Lagi ako binubully sa school namin nun, Hilig ko kasi maglaro ng v.ball dati palang pero dahil sa payat nga ako, Mahina ako. :( Walang araw na hinid ako nakakarinig nang mang asar ng mga kaklase ko, Ngunit hindi ko sinasabi un kay Mama, Kasi alam ko papatigil lang ako ni mama sa pag vovolleyball, May isang tao ako kinakaingitan, Si Hannah! Star player ng team dun sa dati ko school, Pansinin sya dahik maganda, maputi, at higit sa lahat magalaing mag v.ball! Lagi ko iniisip datim Gusto ko maging si Hannah, Gusto ko maging kagaya nya. Gaya ginawa ko lahat para maging katulad nya, Hanggang sa mainis sya saakin masyado daw kasi ako paepal palagi, Lagi mainit ang ulo nya sakin, Nakapasok ako ng team dahil may potencial daw ako, Pero hindi naging madali ang pag pasok ko sa team, Pinahirapan ako ni Hanna lalo na sa training, Ang sama sama nya nun. Pero hindi ako makaangal kasi iniisip ko kailngan ko gawin un para maging kasing galing nya ako, Hindi kami naging close ni Hanna, Pero tinatray ko maging kaibigan sya. Pumayag ako sa gusto nya at sa lahat ng pinapagaw nya, Dahil nga akala ko tama pa, At sya kasi ang team captain. Hanggang natutunan ko lahat ng skills sa volleyball, At nakapasok ako sa 1st 6. Lagi ako pinupuro nung coach ko nun, Pero un ung dahilan kung bakit pa ko lalong mas kinagalitan ni Hannah, Hindi ko alam kung bakit napaka init ng dugo nya sakin, Lagi nya ko pinag iinitan sa training kundi nya ko gawin utusan pinapahirapan nya ko! Pero hindi ako nag rereklamo kahit kay Mama. Kasi alam ko papatigilin lang ako ni Mama sa pag lalaro, At ung coach ko naman ang buong akala nya okay at wala kami problema ni Hannah. Sumabak kami sa laban ng v.ball una ako nging 1st 6 at hindi ko ineextpect na magiging POG ako, Halos lahat ng semis namin ako ang POG pero hindi ko alam na may iniisip na pala masama sakin si Hanna, Sinisiraan nya ko sa lahat ng studyante sa school SIP SIP DAW AKO, FEELING MAGALING AT GINAGAYA KO DAW SYA, Kahit hindi, Lamang na lamang sakin si Hanna, Pero hindi ko alam kung bakit galit na galit sya sakin. Di ko din inaasahan na darating sa punto na, Pagkukumparahin kami, Lagi kami pinag kukumpara ng mga teachers at ibang stedyante dun, Pero hindi ko iniisip un, Kasi alam ko kahit anong galing ko mas lamang pa din sakin si Hanna, Hindi nag bago ang panahon, Lalo lumala ang galitsakin ni Hannah, Hanggang umabot kami sa finals. Sa ganun padin ang ugali nya gusto gusto ko na mag sabi pero inuunahan ako ng takot. Nag simula na ang battle 1st set nakuha namin ako ang pinakamadami points, Kinumprunta ako ni Hannah nun, Bakit akin da ako ng aking ng bola. Minasama nya pala lahat ng ginagawa ko! Kaya inisip ko magg bigay sa pamngalawang set  sya na ang attacker pero halos lahat ng tira nya outside kaya pinalabas sya nun, Minasama nanaman nya, Ang sama nya makatingin nun saakin, Hindi ko aasahan maiisip nyang gawin sakin un. (umiiyak) Ung bagay na ilang taon ko din bago makalimutan.

LOVE OR CARREER? (Conflict of Lovers/Bestfriend) -Ara Galang && Mika Reyes-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon