Distruction 2.

4.6K 40 5
                                    

Walang parin kaalam alam si Ara na gumagawa nanaman ng paraan si Jane para sirain sya. 

LET'S CONTINUE.

Nakiupo na si Jane kay Mika, Hindi nya maiwasan tumitig kay Mika dahil sa mga tanung na umiikot sa utak nya.

 

Jane POV: (habang nakatingin kay Mika na nababasa) Ikaw yung isa sa pinaka malapit kay Ara. Kaya sayo ko uumpisahan para masira sya. Sorry sa gagawinko sa pakialamera mo Bestfriend, Dapat lang sakanya to, Kulang pa nga to naiisip ko para masira sya e. Kulang pa 'to sa lahat ng inaagaw nya.

Napansin ni Mika na nakatingin sakanya si Jane.

Mika: Hm? Jane? Okay ka lang?

 

Jane: Ha? Oo naman. Hehehe.

Mika: Ah. (Ang wierd naman neto)

Jane: Mika, Oorder ako anong gusto mo?

Mika: No thanks. Okay lang.

Pumunta muna ng counter si Jane para omerder.

 

Mika POV: JANE DE LOS SANTOS? Sobrang familar saakin nung name nya. Kilala ko ba 'to babae na 'to? Kilala ba 'to ni Ara?  Maganda si Jane. Maputi, Matangkad. Pero bakit parang ang weird nya? Ay ewan. Mga binasa mo kasi Ye.

Pagbalik ni Jane nakita nya nagsusulat na si Mika, May dala syang cake and coffee.

 

Jane: (Lapag ng food sa lamesa) Mika o. Ube flavor nalang pinili ko hindi ko kasi alam gusto mo e.

Mika: Ay. Thankyou! Sabi ko naman okay lang ako.

 

Jane: Okay lang. Para makapag simula nadin ako mag adjust. Gusto ko kasi maging close ka e.

Mika: Ha? Ako? Bakit ako?

 

Jane: Ha? I mean, Ikaw kayo lahat na teamates ko.

Mika: Ah. Madali lang naman kami maging close Jane. Lalo na sayo mukha naman mabait.

Jane: Sana nga. Gusto ko maging close talaga kayo. Thankyou sa mag welcome sa team.

Mika: Wala yun. Magaling ka kaya saka ang tangad mo, Mas matangad kapa sakin.

Jane POV: Mukhang mabait 'to si Mika. Mukhang magiging madali lahat para saakin.

Jane: Nahihiya pa nga ako nun e. Kasi hindi ko alam kung paano ko magpapakilala sainyo.

LOVE OR CARREER? (Conflict of Lovers/Bestfriend) -Ara Galang && Mika Reyes-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon