FF na, Pag walk out ni Mika nababalisa na si Ara, Naghahalo halo na ung pagod nya pag iisip, Nag paalam na ang LS na aalis na sumabay na sila Jeron at Thomas para makapag pahinga na sa dorm nila, LET'S GO SA DORM NILA THOMAS-JERON.
Pagdating ng 2 sa dorm nila, Hindi parin sila nag iimikan, Tila ba gulat na gulat sa mga nangyari.
Thoma: Jeron?
Jeron: Thomas?
Nagkasabay nanaman. Akward 3sec.
Thomas: Sige pre mauna kana.
Jeron: Wala nako masabe.
Thomas: Walang masabe?
Jeron: Ang akward ng nangyari kanina.
Thomas: Teka teka nga lang, Bakit umagang umaga nasa dorm ka nila Mika? Wag mo sabihin Jeron.
Jeron: Gago. (sabay batok) Tumulong lang ako.
Thomas: Tumulong? Ano ba nangayri?
Jeron: Napakahabang kwento.
Thomas: Kaya ung nakita ko napaka habang explanation din? Tulong na ano?
Jeron: Magdamag nilagnat si Mika kagabi pare.
Thomas: Sa dorm ka nla natulog?! Kasama si Mika?
Jeron: O.A lang torres? Hindi nga ko nakatulog e.
Thomas: Dahil?
Jeron: Kinukumbulsyon kasi sui Mika kagabi, Kaya ako ung tinawagan ni Kim.
Thomas: We? Sa dami ng teamates nila ikaw pa ang hiningan ng tulong?
Jeron: Baka dis oras na ng gabi un? Buti nga pauwi nako dito sa dorm nun e, Kaya dumirettcho nako kay Mika.
Thomas: Aba. Aba Teng.
Jeron: Wala na daw kasi makontack si Kim e. Si Ara naman daw hindi nag rereply kaya nag panic na si Kim.
Thomas: Lowbat si Ara.
Jeron: Sana sinabi man lang nya kay Mika, Para hindi nag isip nang nag isip si Mika saknya.
Thomas POV: Sinasabi neto ni Jeron? Parang may alam to a.
BINABASA MO ANG
LOVE OR CARREER? (Conflict of Lovers/Bestfriend) -Ara Galang && Mika Reyes-
FanfictionPlease, No hates. No Negative Comment. Medyo madami typo errors. Sorry! Dedicated to Karanatics! Enjoy Guys! :)