Akward day for Mika.

5.8K 47 2
                                    

Kinabukasan.

Late na nagsipag tulog lahat sa dorm. At Nagising si Vic. Paglabas nya nakita nya si Cienne&Camille na nag aayos na.

Ara: Kambal? Goodmorning. Hang over?

Camille: Medyo. Goodmorning din. Grabe 8am na. Late na late na kami, Di nanamin kayo nagising rush na kasi. 

Cienne: Di na talaga ko iinum. San sila Ate Cyd?

Ara: Sinabi mo na din yan dati aa? Inum pa. Party party e. Hahaha. Tulog pa sila e. Matching hilik pa nga si Mika. Bengga un pag gising nya.

Camille: Hawak agad sa ulo.

Ara: Eh, Si Kim?

Cienne: Ayun, Bagsak parin. Hahaha. Hapon pa naman ata pasok nun e.

Camille: Oh, Pano Vic. Una na kami ah. Baka mlate na talaga kami, Ikaw na bahala sakanila.

Cienne: Bye.

Ara: Bye Kambal, Ingat kayo!

Pag alis ng Kambal, Ngaluto na si Ara. Para pag nagising si Kim,Mika,Cyd. Handa na.

After 15mins lumabas na si Cyd.

 

Ara: Goodmorning Ate Cyd. Alam ko hanap mo? Malamig na tubig? Hahaha.

Cyd: (nakahawak sa ulo) Morning Vic. Paki nga ng tubig. Grabe. Parang natutuyot ako.

Ara: Alak pa. (O,Abot ng pitchel na may yelo) Maluluto na to Ate, Sopas para sa mga may hang over. Hahaha.

Cyd: Lakas mang asar neto. Purket di uminum. Si Kambal? At kim?

Ara: Ung Kambal. Medyo kaalis lang. Nagmamadali nga e. Pasok pa daw. Si Kimmy naman ayun nasa kwarto parin, Bagsak. Laklak ba naman ginawa kagabi e. Di ko nga alam kung papasok. Hahaha.

Cyd: Mukhang napadami ung ininum kagabi. Si Mika nga ayun, Tulog mantika.

Ara: Tsak mamaya Ate. Iiyak un sa sakit ng ulo.

Cyd: Ang sama mo. Pero kagabi aa. Grabe.

Ara: Kaya nga ate e. Halos bunyag ever nya na. Grabe talaga si Ye pag nakakainum. Bistado!

Cyd: Buti nga medyo nakainum na din sila Thomas e. Inferness kay Thomas. Ganda ng boses. Nice Ara. (hampas kay Ara)

Ara: Ang landi Ate Cyd? Haha. Ikaw nga kumekevin e. Saka alm ni Thomas Ate.

LOVE OR CARREER? (Conflict of Lovers/Bestfriend) -Ara Galang && Mika Reyes-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon