Pagkatapos ng gabi na un, Gumaan ung pakiramdam ni Thomas, Para syang nabunutan ng tinik nung inamin nya kay Ara ung nararamdaman nya, Kay Ara naman wala syang naramdaman na galit o inis kay Thomas, Kagaya nga ng sinabi nya, Hindi choice ni Thomas na mahalin sya. FF na, Nakapag ayos na sila. And after 3days pauwi na sila ng Manila.
11pm.
Sa sobrang pag iisp nakatulog na si Mika sa sala, Buong araw lang to nag iisipin ni hindi nga halos sya kumain, Late na umuwi si Kim sa dami nang ginagawa nya, At sila Camille at Cienne naman umuwi sa condo ni Cha. Naabutan ni Kim si Mika na tulog sa sala.
Kim: (tinatapik ng mahina si Mika para magising) Yeye,
Pero napansin nya na mainit si Mika.
KIM POV: Saan ba to galing? Ang init nya mukhang mataas ung lagnat! Amp. Ano ba ginagawa mo Mika? Asan kaya ung kambal?
Kumuha agad ng tubig at pamunas si Kim, Para mapunasan si Mika.
Mika: A..ra? Ikaw na ba yan?
Kim: Si Kim to Ye, Ano bang ginawa mo ngayon araw? Bakit ka nag kalagnatan? Hindi ka siguro kumain no? Mika naman,
Mika: (tumayo) Okay lang ako Kim! Wala lang to,
Nakita ni Kim na ang tamlay ni Mika.
Kim: Okay ka jan, Tignan mo sarili mo. Ang tamlay mo, Mika naman!
Mika: Wala lang to Kim. *fake smile* Wala padin ba si Ara? Ilang na a. Kala ko ba 2days lang.
Naalala ni Kim na kakatext lang ni Ara sakny. ''Kimmy, Pauwi na kami Manila, Dala ko na mga pasalubong nyo. Imissyou'' Kaya sinabi nya to kay Mika.
Kim: Magpahinga kana! Para pag dating ni Ara okay kana.
Mika: (napasmile) Pauwi na sya?
Kim: Oo, Nagtext sakin! Kaalis lang nila, Kaya magpahinga kana, Para pag dating nya okay ka.
Mika (tinignan ung phone nya) Bakit saakin walang text?
Kim: Magpahinga kana,
Mika: Hay! Pero yaan mo na, Atleast pauwi na sya.
Uminum at nagpunas na si Mika, Excited na excited sya sa pag uwi ni Ara, Ayaw nya nang matulog para pag uwi ni Ara sya agad ang makita neto.
Kim: Matulog kana Mika ah, Pag nagugutom ka may food sa ref. Pahinga na muna ako, Pagod e
BINABASA MO ANG
LOVE OR CARREER? (Conflict of Lovers/Bestfriend) -Ara Galang && Mika Reyes-
FanfictionPlease, No hates. No Negative Comment. Medyo madami typo errors. Sorry! Dedicated to Karanatics! Enjoy Guys! :)