Natapos na ang confession, Pero si Ara iyak pa din ng iyak, Nag paflashback lahat ng pinag daanan nya, Lalo lalo na ung ginawa ni Mika. Nagyakapan lahat sila mag kakkaklase pero, Ung ibang kak;ase nila nag pahinga na. Pero naiwan sya at si Thomas, Nasa tabi parin sila ng dagat at sa gitna gumawa si Thomas ng bonfire.
Ara POV: Ayoko na maalala lahat nang nangyari saakin! Ayoko mareject ayoko kaawaan at ayoko nang husgahan ng tao, Pero bakit naaalala ko to ngayon? Diba, Ara limot mo na lahat ng 'to? Tama na ung 3taon ka nag dusa dahil sa mga pangit na ng yari sayo, Naka moved on kana diba? Diba Ara? Anong iniiyak iyak mo?
Hindi iniwan ni Thomas si Ara, Pinapalakas parin nya ung loob neto kasi alam nya na bigat na bigat si Ara.
Thomas: Ara, Wag kana umiiyak! Pulang pula na ung mata mo o.
Ara: Sa dinami dami ng tao na pwede mag paalala ng mga nakaraan ko, Bakit si Mika pa? Ung taong mahal at pinagkakatiwalaan ko pa?
Thomas:
Ara: Naiinis ako sa sarili ko! Oo, Galit ako kay Mika, Ayoko muna sya makita pero iba ung sinsabi ng utak ko sa puso ko.. -_- Kahit anong galit ko, Si Mika parin ung hinahanap ko. (umiiyak padin)
Nakaharap sila sa bonfire na ginawa ni Thomas.
Thomas: Si Mika din kasi ang isa sa dahilan kung bakit ka nakapag moved on.
Ara: Pero sya padin ung nagpaalala sakin ng lahat ng sakit.
Thomas: Kailngan sa lahat ng bagay llagi mo ipakita na matapang ka!
Ara: Ginagawa ko naman un e. Pero bakit pag dating kay Mika nawawala ako?
Bawat salit na binibitawan ni Ara, Napapaluha sya.
Thomas: Si Mika ang lakas mo.
Ara: Pero sya din ang kahinaan ko.
Thomas: Mahalagang tao si Mika sayo Vic! Kaya ganyan ung impact nya sayo.
Ara: Kaya pwede na nya ko saktan?
Thomas: Hindi ginusto ni Mika lahat ng nangyayari sainyo.
Ara: Hindi ko din ginusto to, Pero bakit nangyayari?
ThomaS: Hindi nyo pwede turuan ang panahon, Ang pangyayari!
Ara: Pero sa lahat bakit ganito ka worst pa? (lumuha)
Thomas: Hindi lahat ng nangyayari, Eh, Masaya! Hindi pwede laging pabor ka sa nangyayari.
BINABASA MO ANG
LOVE OR CARREER? (Conflict of Lovers/Bestfriend) -Ara Galang && Mika Reyes-
FanficPlease, No hates. No Negative Comment. Medyo madami typo errors. Sorry! Dedicated to Karanatics! Enjoy Guys! :)